Doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp: Bài toán thời kỳ “sống chung với Covid-19”
Việt Nam đã sẵn sàng tâm lý sống chung an toàn với đại dịch, phát triển phục hồi kinh tế - xã hội, nâng cao khả năng thích ứng. Những doanh nghiệp lớn đã và đang giải bài toán này ra sao?
Covid-19 và bài toán nan giải cho các ngành kinh tế
Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế thế giới trong suốt hơn hai năm qua. Tại Việt Nam, dịch bệnh phức tạp và giãn cách xã hội đã tác động lớn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp như: gián đoạn thị trường; thiếu hụt lao động; đứt gãy chuỗi cung ứng; chi phí vận hành, sản xuất tăng cao, mô hình kinh doanh sản xuất luôn thay đổi.
Ngành sản xuất và kinh doanh dầu nhớt tại Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Covid-19 đã khiến hiện tượng đứt gãy sản xuất xảy ra do các doanh nghiệp phải đảm bảo ưu tiên chống dịch và hạn chế giao thương. Theo số liệu báo cáo của GFK, mức tiêu thụ dầu nhờn thị trường tiêu dùng và thương mại bình quân giảm 40% so với Quý 4/2020 và Quý 1/2021. Ngành hàng không cũng điêu đứng, thiệt hại trên 500 tỉ đồng/ngày. Ngành du lịch chịu tổn thất nặng nề khi doanh thu từ khách du lịch giảm 36,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Đứng trước khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã "đầu hàng" song cũng có doanh nghiệp lớn sẵn sàng biến nguy thành cơ, chủ động vượt khó, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp khác trong cuộc chiến đầy cam go và thách thức. Shell Việt Nam là ví dụ điển hình cho những nỗ lực "vượt bão" duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng các doanh nghiệp khác và chung tay vực dậy nền kinh tế Việt Nam.
Doanh nghiệp năng động vượt khó – chủ động vượt bão
Thực hiện phương châm của Thủ tướng Chính phủ "chống dịch để sản xuất - sản xuất để chống dịch", Shell đã duy trì dây chuyền sản xuất liền mạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong tiêu dùng và thương mại. Nhờ tầm nhìn xa và chiến lược nhạy bén của đội ngũ lãnh đạo, Shell đã linh hoạt thiết lập nhiều phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống, có thể xảy ra trong thời gian ngắn, với mục tiêu đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và duy trì nguồn hàng trên thị trường, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng.
Shell nỗ lực đảm bảo nguồn cung sản phẩm cho các nhà phân phối
Bên cạnh việc tự cứu mình, Shell thể hiện rõ tinh thần hợp tác, gắn kết với đối tác, khách hàng khi phát triển các chiến lược kinh doanh linh hoạt giúp đối tác duy trì sản xuất trong đại dịch. Với các dự án có nhu cầu tiêu thụ cao, Shell cam kết mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng, giúp đạt được mục tiêu về quản lý chi phí, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, giảm thiểu nỗ lực quản lý nhiều nguồn cung ứng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp: Shell LubeMatch - luôn hỗ trợ trực tuyến 24/7, giúp các doanh nghiệp tìm và chọn loại dầu nhờn thích hợp cho thiết bị, Shelll LubeCoach – đào tạo nâng cao kiến thức về dầu mỡ bôi trơn, Shell LubeAdvisor – khảo sát và tư vấn sử dụng dầu mỡ bôi trơn, Shell LubeAnalyst – phân tích tình trạng dầu và thiết bị nhằm tối ưu hóa việc sử dụng dầu mỡ, giảm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và gián đoạn sản xuất.
Không dừng lại tại đó, các danh mục sản phẩm chất lượng luôn được Shell chú trọng đầu tư và phát triển. Nhà máy Shell Gò Dầu (Đồng Nai) luôn cung cấp đủ số lượng sản phẩm cho nhu cầu tiêu dùng trong và sau giãn cách. Shell đáp ứng đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng của các loại máy móc công nghiệp từ ngành vận tải, xây dựng, khai thác, năng lượng, nông nghiệp cho đến ngành sản xuất. Các sản phẩm của Shell đều được nhiều đối tác chiến lược tin dùng như Komatsu, Renault Nissan, Mitsubishi, Fiat, BMW, Hyundai, Geely, Foton. Đặc biệt, Shell sử dụng công nghệ GTL (Khí Hóa Lỏng), cung cấp dầu gốc được làm từ khí tự nhiên - tinh khiết đến 99,5%, giảm tối đa tác hại tới môi trường. Với công nghệ tiên tiến, Shell tự hào là nhà cung cấp giải pháp bôi trơn trên đường đua cho các đối tác lớn trên toàn thế giới: Ferrari, Ducati, BMW,…
Cam kết cung cấp năng lượng an toàn và có trách nhiệm
Khái niệm Bền vững trong triết lý của Shell là cung cấp năng lượng thiết yếu cho lượng dân số ngày càng tăng, đồng thời tôn trọng con người, sự an toàn của họ và môi trường. Tại Việt Nam, Shell đã, đang và sẽ dần hiện thực hóa bằng hành động cụ thể.
Nhà máy Shell Gò Dầu vừa qua đã cán mốc 15 năm đạt Mục Tiêu Không (Không tai nạn xảy ra đối với người lao động - Không có sự cố rò rỉ gây ảnh hưởng đến môi trường). Đó là hành động cụ thể hiện thực hóa cam kết cung cấp năng lượng an toàn và có trách nhiệm, không gây tổn hại tới nhân viên, nhà thầu, cộng đồng địa phương và môi trường của Shell.
Thông qua những nỗ lực và giá trị đem lại cho đối tác, một lần nữa Shell khẳng định vị thế và sự tín nhiệm từ khách hàng khi được ghi nhận là nhà cung cấp dầu nhờn số 1 thế giới trong 15 năm liên tiếp.
Shell công bố chương trình Trung hòa Carbon quy mô lớn trong ngành dầu nhờn
Chung tay xây dựng một tương lai năng lượng carbon thấp hơn, Shell chủ động làm việc với các đối tác khách hàng, cam kết giảm lượng khí thải carbon ròng, với mục tiêu cắt giảm và bù đắp toàn bộ lượng khí thải trong vòng đời sản phẩm thông qua chiến dịch "Trung hòa Carbon".
"Thời gian giãn cách xã hội rất dài vừa qua là một phép thử đối với chúng tôi và tôi rất hãnh diện khi có một đội ngũ nhân viên hết sức tâm huyết với công việc và khách hàng, có khả năng thích ứng linh hoạt cao, và tinh thần an toàn lao động cao độ. Tôi cũng rất hãnh diện khi Shell một lần nữa được Kline đánh giá là nhà cung cấp dầu nhờn số 1 thế giới. Với uy tín của nhà cung cấp dầu nhờn số 1 thế giới trong 15 năm liên tiếp, chúng tôi cam kết tiếp tục làm việc và đồng hành với các khách hàng công nghiệp để nhanh chóng phục hồi sản xuất, vực dậy kinh doanh của các khách hàng, và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam." – ông Darren McPherson, Tổng giám đốc Shell Việt Nam chia sẻ.