Doanh nghiệp nội thất thoát áp lực đơn hàng
Thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự, ở lần thứ hai tổ chức, HawaExpo 2024 thực sự đã trở thành không gian kết nối giao thương quốc tế hiệu quả, giúp doanh nghiệp giảm được áp lực đơn hàng trong năm 2024.
Mở rộng kết nối
"Ngay ngày triển lãm thứ hai, chúng tôi đã có đơn hàng từ khách tham quan hội chợ. Khách quốc tế chất lượng, có nhu cầu mua hàng thực sự", ông Ernie Koh Jyh Eng, giám đốc kinh doanh Koda chia sẻ như vậy tại Hội chợ hàng nội thất và thủ công mỹ nghệ quốc tế HawaExpo 2024. Diễn ra từ ngày 6/3, trong bối cảnh ngành chế biến gỗ đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp phục hồi tăng trưởng, HawaExpo quy tụ hơn 2.500 gian hàng, trong đó có hơn 80% doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu đồ Gỗ và Mỹ nghệ Việt Nam.
Trong 4 ngày triển lãm, HawaExpo 2024 thu hút hơn 20.000 khách tham quan
Theo ông Ernie Koh Jyh Eng, đơn hàng đã bắt đầu trở lại từ cuối 2023, tín hiệu phục hồi khá khả quan. Các doanh nghiệp nội thất hiện đang nỗ lực tìm kiếm khách hàng. Việc tham gia HawaExpo lần này thực sự giúp Koda mở rộng được kết nối. Trong 4 ngày triển lãm, bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, doanh nghiệp còn được tham dự khá nhiều chương trình kết nối giao thương, tìm hiểu thêm các kênh bán hàng mới, cụ thể là thương mại điện tử với Wayfair và Amazon.
Với chủ đề Navigating the World of Possibilities, HawaExpo 2024 tổ chức song song hai địa điểm. Ngoài triển lãm chính ở Trung tâm SECC, sự kiện còn mở rộng thêm "Create Hall" tại White Palace Phạm Văn Đồng, Thủ Đức. Đây là không gian tập trung các thương hiệu thiết kế và sáng tạo trong ngành nội thất, một điểm mới đặc biệt của hội chợ HawaExpo. Ông David, nhà mua hàng đến từ Mỹ cho biết ông khá phấn khích khi trở lại gặp gỡ các doanh nghiệp Việt. Sau bốn năm gián đoạn kể từ khi Covid-19, ông thấy được sự chuyển biến rõ rệt của ngành nội thất Việt Nam, nhất là việc đầu tư cho giá trị thiết kế. "Rất nhiều thiết kế mới, thú vị được trưng bày tại HawaExpo. Đây là điểm cộng rất giá trị của các doanh nghiệp Việt Nam", David nhận xét.
Các gian hàng trưng bày tại triển lãm được chú trọng đầu tư khâu thiết kế để chinh phục khách hàng.
Định hướng ODM
Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP.HCM – HawaExpo là hoạt động thường niên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Bộ Công Thương, sự phối hợp của Sở Công Thương TP.HCM. Hội chợ được tổ chức bới công ty Viforest Fair của 5 hiệp Hội: Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TPHCM (HAWA), Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA), Và Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA) và được vận hành trực tiếp dưới sự vận hành trực tiếp của HAWA. "Chúng tôi ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam nhưng thông qua hội chợ này, cũng hướng đến mục tiêu định hướng, đưa ngành chuyển đổi từ sản xuất gia công (OEM) sang phát triển sản phẩm có thiết kế riêng (ODM) để nâng cao giá trị sản phẩm", Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA, đơn vị vận hành hội chợ chia sẻ. Đó chí là lý do hoạt động tổ chức hội chợ năm nay có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhằm khẳng định đúng nhất thực lực và tiềm năng của ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam trong mắt khách hàng thế giới.
HawaExpo 2024 đón chân hơn 4.000 lượt khách quốc tế đến tham quan triển lãm ở các hai địa điểm tổ chức.
Thu hút được các doanh nghiệp đầu ngành, có doanh số xuất khẩu hàng ấn tượng như Minh Dương, Bảo Hưng, AA Corporation, Tiến Đạt, Thịnh Việt, Thành Tâm, Lâm Việt, Minh Thành... cùng các doanh nghiệp nổi tiếng thuộc khối FDI như Interwood, Five Scandinavia, Momentum Furniture, Babakagu, Asahi... triển lãm gây được ấn tượng mạnh với những nhà mua hàng quốc tế vì mang đến không gian nội thất chỉnh chu, khác biệt từ công tác trưng bày đến sự phong phú của hàng ngàn sản phẩm có thiết kế mới.
Ghi nhận từ Ban tổ chức, đã nhận hơn 4.000 lượt khách quốc tế đến tham quan triển lãm ở các hai địa điểm tổ chức. Ngoài những khách hàng đến từ thị trường chủ lực như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc... doanh nghiệp trong ngành năm nay tiếp đón khá nhiều khách mua hàng đến từ thị trường mới. "Nhóm khách đến từ Úc là một cơ hội mới và nhóm khách từ Trung Đông thực sự rất tiềm năng", ông Nguyễn Võ Nam Việt, Giám đốc kinh doanh An Việt Thịnh Furniture nhận định.
Doanh nghiệp nội thất Việt Nam đang nỗ lực lấy lại đà tăng trưởng
Theo ông Việt, từ những kết nối này, sẽ phải mất thêm thời gian để chia sẻ thông tin, tìm kiếm các giải pháp phù hợp mới ra được đơn hàng thực sự. Nhưng, với phản ứng tốt từ phần đông khách hàng quốc tế, ông tin rằng, cơ hội để doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2024 này là hoàn toàn khả thi.
Tổ Quốc