MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp vận tải Hà Nội nếu tăng giá vé phải đăng ký trước 11/1/2023

14-12-2022 - 18:57 PM | Thị trường

Cùng với việc bố trí gần 2.500 lượt xe/ngày phục vụ hành khách trong dịp Tết 2023, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bộ phận liên quan làm việc với các đơn vị vận tải bán vé điện tử và thực hiện quy định về giá vé.

Doanh nghiệp vận tải Hà Nội nếu tăng giá vé phải đăng ký trước 11/1/2023 - Ảnh 1.

Doanh nghiệp vận tải Hà Nội nếu tăng giá vé phải đăng ký trước 11/1/2023. Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Trong trường hợp, các đơn vị nếu có tăng giá vé phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 11/1/2023 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Ngoài ra, các đơn vị vận tải bán vé điện tử phải cung cấp các điều kiện cần thiết bảo đảm việc bán vé, không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng kí, không chở quá số ghế quy định.

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, hiện nay các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30 - 40% hệ số trọng tải phương tiện nên lượng xe đang hoạt động trên tuyến đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 31/12-2022 đến 2/1/2023) dự báo trong dịp này, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng khoảng 50% so với dịp cuối tuần. Tại một số tuyến cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày chiều ngày thứ Sáu (30/12/2022) và sáng thứ Bảy (31/12/2022).

Trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán 2023, lượng khách đi qua các bến sẽ tăng và đạt khoảng 200%, trong một số ngày cao điểm lượng khách có thể tăng lên 300% so với ngày thường.

Căn cứ đặc điểm của từng bến, từng tuyến sẽ có lưu lượng hành khách đi lại khác nhau, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ bố trí lương xe phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân từng bến.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa hành khách trong ngày; tăng cường giáo dục cán bộ công nhân viên có thái độ phục vụ hành khách với phương châm “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Theo Tuyết Mai

Báo Tin tức

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên