2 tháng đầu năm, Thế giới di động mở thêm 51 siêu thị, lợi nhuận tăng 80%
Doanh thu 2 tháng đầu năm 2016 của công ty đạt 6.842 tỷ đồng – hoàn thành 20% kế hoạch 2016 và tăng trưởng 78% so với năm 2015.
- 09-03-2016Đây là nguyên nhân khiến Thế giới Di động phải mở rộng quy mô “bằng mọi giá”
- 07-03-2016Thống lĩnh thị trường điện thoại, Thế giới di động tính chiếm thị phần của các cửa hàng nhỏ
- 01-03-2016Thế giới Di động vs. FPT Shop: Cá ăn kiến hay kiến ăn cá?
- 26-02-2016[Trực tiếp] Thế giới Di động kỳ vọng cứ 100 điện thoại bán ra sẽ có 40 cái của công ty
- 26-02-20169 câu hỏi của nhà đầu tư trước thềm Đại hội cổ đông của Thế giới di động
Thông tin từ CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) cho biết, doanh thu 2 tháng đầu năm 2016 của công ty đạt 6.842 tỷ đồng – hoàn thành 20% kế hoạch 2016 và tăng trưởng 78% so với năm 2015.
Trong đó, doanh thu online đạt 451 tỷ - hoàn thành 14% kế hoạch, tăng gần gấp đôi năm 2015.
Lợi nhuận sau thuế 2 tháng đầu năm đạt 296 tỷ - hoàn thành 21% kế hoạch và tăng trưởng 79% so với năm 2015.
MWG cũng cho biết trong 2 tháng này đã mở thêm 51 siêu thị mới trên toàn quốc, trong đó chuỗi Thegioididong.com đã mở 33 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh đã mở 18 siêu thị mới. Như vậy, tính đến cuối tháng 2/2016, MWG có 684 siêu thị bao gồm 597 siêu thị Thegioididong.com và 87 siêu thị Điện máy XANH.
Năm 2016 của Thế giới di động được đặt ra với những mục tiêu rất tham vọng: nâng thị phần chuỗi bán lẻ điện thoại thegioididong.com lên trên 35% qua việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ và mở thêm khoảng 100 siêu thị mới.
Ngoài ra, MWG cũng dự kiến đưa “Điện máy Xanh” vào thị phần số 1 Việt Nam trước cuối năm 2016 qua việc tăng doanh thu các siêu thị cũ và mở thêm khoảng 50 siêu thị mới, đưa Điện máy Xanh trở thành chuỗi bán lẻ duy nhất phủ sóng 63/63 tỉnh thành cả nước.
Đồng thời hoàn tất thử nghiệm mô hình siêu thị bách hóa mini “Bách hóa Xanh” trước cuối năm 2016 để bước vào giai đoạn mở rộng trong năm 2017.
Trí Thức Trẻ