Cà phê Vpresso ký hợp tác với “ông lớn” bất động sản Singapore
Mới đây, ngày 26/2, song song với lễ khai trương cửa hàng Vpresso thứ 12 tại tháp Hà Nội, Vpresso đã ký thoả thuận hợp tác với The Ascott Limited Vietnam, một trong những Tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á.
Tại buổi lễ ký kết, ông Sung Seung Hoon, Tổng giám đốc Công ty TNHH May Emerald, đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê Vpresso và bà Lew Yen Ping, Tổng giám đốc Ascott Limited Vietnam đã ký vào hợp đồng hợp tác, cam kết hỗ trợ phát triển kinh doanh cho cả 2 bên.
The Ascott Limited là Tập đoàn kinh doanh bất động sản, khách sạn sở hữu một loạt thương hiệu có tiếng như chuỗi khách sạn Citadines Ascott, chuỗi căn hộ dịch vụ Somerset…
Tập đoàn này hiện đang hoạt động tại hơn 95 thành phố trên 27 quốc gia. Với việc bắt tay hợp tác với một Tập đoàn lớn như được coi là bước quan trọng đối với Vpresso nói riêng và ngành công nghiệp cà phê Việt Nam.
Ông Sung chia sẻ:
“Bên cạnh mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tăng sự hiện diện của cà phê Việt với chất lượng cao tại Việt Nam và mang giới thiệu ra toàn thế giới. Sau hơn 4 năm gia nhập thị trường, việc Somerset lựa chọn thương hiệu cà phê Việt để hợp tác là Vpresso cho thấy hạt cà phê Việt được đánh giá cao, đủ sức cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới”.
Chia sẻ về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, ông Sung cho rằng, Việt Nam là một đất nước đang phát triển với dân số trẻ, giáo dục phát triển tốt, kinh tế chính trị ổn định. Theo đó, đối với người làm chủ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là rất hấp dẫn.
Nói thêm về lý do lựa chọn ngành cà phê để khởi nghiệp, vị doanh nhân trẻ tới từ Hàn Quốc cho hay, từ một lần sang Việt Nam du lịch và thưởng thức cà phê Việt Nam vào năm 2007, ông Sung Seung Hoon đã thực sự bị hương vị cà phê Việt quyết rũ và mong muốn giới thiệu cà phê Việt Nam đến những người yêu cà phê trên thế giới là loại cà phê tốt và chất lượng.
Ông Sung thẳng thắn cho biết:
“Việt Nam là đất nước của cà phê, có những điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu, giống cây đều thích hợp. Người Việt biết cách làm ra loại cà phê ngon để uống và biết thưởng thức cà phê nhưng đáng tiếc là cà phê Việt Nam lại không được biết đến rộng rãi trên thế giới”.
Theo tìm hiểu của ông Sung, nguyên nhân khiến cà phê Việt không được biết đến rộng rãi, thậm chí bị đánh giá thấp vì Việt Nam trồng chủ yếu giống cà phê Robusta, loại không phổ biến do lượng cafein nhiều, thường chỉ dùng để tăng vị đắng cho cà phê Arabica hoặc cung cấp cho ngành cà phê hoà tan.
Vpresso đã lựa chọn sử dụng những loại cà phê tốt nhất của Việt Nam được trồng tại khu vực Đà Lạt để chế biến. Với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân được chuyển ra đều được phân loại cẩn thận và chứa rất ít tạp chất. Sau khi được phân loại, cà phê sẽ được rang xay và đóng gói thành nhiều dòng khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng.
Ông Sung nhấn mạnh:
“Chúng tôi không đặt nặng mục tiêu phải mở thật nhiều cửa hàng trong tương lai bởi số lượng cửa hàng nhân rộng trong thời gian ngắn có thể khiến chất lượng đi xuống. Mục tiêu lớn nhất Vpresso mong muốn là mang lại sự trải nghiệm thoả mãn tốt nhất về không gian và chất lượng cà phê cho khách hàng”.
Bên cạnh đó, kế hoạch xuất khẩu cà phê thương hiệu Việt với chất lượng cao ra thế giới cũng được Vpresso nhắc tới từ cuối năm ngoái. Hiện tại, các đối tác tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singrapore và đối tác Trung Quốc đang trong thời gian xem xét nhập khẩu cà phê Vpresso.
Ông Sung chia sẻ:
“Phản ứng của khách hàng đều rất tốt. Thậm chí, khách hàng từ Hàn Quốc, Singapore còn không nghĩ đây là sản phẩm cà phê Việt Nam. Hầu hết họ đều cho rằng, cà phê Việt Nam vốn hoặc đắng hoặc ngọt, và được pha chế nhiều hương liệu nên đã rất ngạc nhiên khi thưởng thức một loại cà phê Việt mới mang hương vị đặc biệt”.
“Chúng tôi tự tin đã sản xuất ra loại cà phê chất lượng tốt được làm từ 100% hạt cà phê trồng tại Việt Nam. Bằng phương pháp kết hợp trộn tỷ lệ các giống cà phê phù hợp, rang xay nguyên chất, Vpresso đang có các sản phẩm khác nhau mà không cần thêm chất phụ gia tạo mùi. Nhờ đó, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho khẩu vị thưởng thức riêng”, ông nói thêm.