CVT: Quý 2 lãi ròng hơn 15 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ
Việc đi sâu vào các dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng được nhu cầu của thị trường đã giúp CVT đạt kết quả tích cực trong quý 2.
CTCP CMC (Mã CK: CVT) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2014.
Cụ thể, doanh thu thuần quý 2 của CVT đạt 171,3 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ 2014. Tuy vậy, giá vốn hàng bán trong kỳ giảm 8% đã giúp lãi gộp CVT đạt gần 30 tỷ đồng, tăng 17% so với quý 2/2014.
Trong kỳ, chi phí tài chính, chi phí bán hàng đều giảm nhe, riêng chi phí quản lý tăng vọt 228% lên 5,61 tỷ đồng.
Sau khi trừ hết các chi phí phát sinh trong kỳ, CVT ghi nhận 15,04 tỷ đồng LNST, tăng 18% so với cùng kỳ 2014.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, CVT thực hiện xấp xỉ 324 tỷ đồng doanh thu; 35 tỷ đồng LNTT, tăng trưởng lần lượt 9% và 44% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2015, CVT đặt kế hoạch kinh doanh với các chỉ tiêu doanh thu 800 tỷ, LNTT 72 tỷ đồng. Như vậy với kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm, CVT đã hoàn thành 40% doanh thu và 48,5% kế hoạch đã đặt ra.
Việc đi sâu vào các dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng được nhu cầu của thị trường đã giúp công ty đạt kết quả tích cực trong quý 2.
Tại thời điểm cuối quý 2, tổng tài sản của CVT đạt 758 tỷ đồng. Số dư tiền và tương đương giảm mạnh từ 152 tỷ đầu năm xuống còn 19,5 tỷ đồng. Giá trị hàng tồn kho tăng 58 tỷ so với đầu năm lên 238 tỷ đồng.
Trong kỳ, CVT đã thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 20%, qua đó làm tăng vốn điều lệ lên 191,99 tỷ đồng.
Trí Thức Trẻ