TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Doanh nghiệp nào có uy tín truyền thông cao nhất trong 1 năm qua?

07-07-2015 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào có uy tín truyền thông cao nhất trong 1 năm qua?

Sự gia tăng về tần suất xuất hiện trên truyền thông cũng như sự đa dạng về các chủ đề được đề cập đến của doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua là một tín hiệu tốt cho thấy sự trưởng thành của một thị trường đầy tiềm năng.

Ngày 07/07/2015, Công ty Vietnam Report đã công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015. Danh sách này được thực hiện dựa trên việc lựa chọn và tiến hành mã hóa những bài báo viết về 100 công ty có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đăng tải trên các chuyên mục đầu tư, tài chính, chứng khoán, v.v. của 5 trang báo Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, CafeF, Đầu tư và Đầu tư chứng khoán từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015 dựa trên 12 tiêu chí cụ thể.

Top 10 Doanh nghiệp uy tín truyền thông 2015 (từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015)

Theo đó, CTCP sữa Việt Nam (mã: VNM) là doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Tập đoàn Bảo Việt (mã: BVH) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã: VCB) đứng vị trí tiếp theo.

Đáng chú ý, theo bản nghiên cứu này, Doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng chủ động hơn trong việc công bố thông tin.

Các nhà đầu tư trước nay vẫn thường phàn nàn về sự thiếu minh bạch cũng như sự thiếu chủ động trong việc công bố thông tin của các Doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một điểm yếu rất lớn khiến cho các doanh nghiệp vô hình chung đánh mất các nhà đầu tư tiềm năng, cũng như bỏ lỡ các cơ hội định vị tên tuổi của mình trên các kênh phương tiện truyền thông.

Theo Vietnam Report, Tập đoàn Bảo Việt, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG), và CTCP FPT (mã: FPT) là những doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc công bố các thông tin ra công chúng (với khoảng 40% số lượng thông tin trên truyền thông do công ty cung cấp)

Bên cạnh đó, tin tức truyền thông ngày càng đa dạng. Sự gia tăng về tần suất xuất hiện trên truyền thông cũng như sự đa dạng về các chủ đề được đề cập đến của doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua là một tín hiệu tốt cho thấy sự trưởng thành của một thị trường đầy tiềm năng.

Sự áp đảo về lượng thông tin truyền thông tích cực của các doanh nghiệp Top 10 cho thấy bên cạnh sự hoạt động có hiệu quả, các Doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào “có kinh nghiệm hơn” trong việc quản trị các luồng thông tin. Điều này có thể được lý giải bởi 2 lý do như sau:

Thứ nhất, đây đều là những doanh nghiệp niêm yết nằm trong nhóm VN30 – Top 30 doanh nghiệp có tỷ lệ vốn hóa và thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam nên họ là những doanh nghiệp uy tín và hoạt động thực sự có hiệu quả cũng như hình ảnh của họ được đánh giá cao trong mắt công chúng.

Thứ hai, thị trường chứng khoán Việt Nam trong nửa cuối năm 2014 cũng như nửa đầu năm 2015 đều đạt được những kết quả rất khả quan.

Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi thế để thực hiện các chiến lược kinh doanh, đầu tư của mình, tạo tiền đề vững chắc trong xây dựng hình ảnh tích cực của mình trên truyền thông.

 

Hà Phương

Theo Trí thức trẻ/Vietnam Report

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên