Dược Hậu Giang báo lãi 272 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Cổ đông lớn của Dược Hậu Giang là ông lớn SCIC 6 tháng vừa qua chưa nhận đồng cổ tức nào từ DHG. Cùng kỳ năm ngoái, SCIC nhận tới 56,6 tỷ đồng cổ tức từ DHG.
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014.
Mặc dù doanh thu bán hàng quý 2 giảm gần 140 tỷ đồng so với cùng kỳ 2013, nhờ khoản mục giảm giá hàng bán (chủ yếu là chiết khấu thương mại) giảm mạnh, từ 350 tỷ đồng quý 2 năm ngoái xuống còn 13 tỷ đồng quý 2 năm nay, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang vượt trội, tăng 25,3% so với cùng kỳ.
Còn nhớ, quý 2 năm ngoái, khoản mục chiết khấu thương mại của Dược Hậu Giang bỗng dưng tăng trưởng mạnh. Nguyên nhân được công ty cho biết là do cách hạch toán thay vì trừ trực tiếp vào doanh thu như trước, công ty đã hạch toán riêng.
Quý 2/2014, chi phí bán hàng của Dược Hậu Giang tăng mạnh, từ 158 tỷ đồng lên 251 tỷ đồng. Khoảng cách lợi nhuận vì vậy được thu hẹp lại. Kết quả quý 2 Dược Hậu Giang báo lãi dành cho cổ đông công ty mẹ 153,6 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng công ty lãi ròng 272 tỷ đồng, tăng 12,4% so với 6 tháng đầu năm 2013.
Lý giải nguyên nhân tăng mạnh chi phí bán hàng, DHG cho biết năm 2014 công ty đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo truyền thông nhằm giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Kết quả là sự tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014 như đã nói ở trên.
Chúng tôi cũng lưu ý, cổ đông lớn của Dược Hậu Giang là ông lớn SCIC 6 tháng vừa qua chưa nhận đồng cổ tức nào từ DHG. Cùng kỳ năm ngoái, SCIC nhận tới 56,6 tỷ đồng cổ tức từ DHG.
Mặc dù doanh thu bán hàng quý 2 giảm gần 140 tỷ đồng so với cùng kỳ 2013, nhờ khoản mục giảm giá hàng bán (chủ yếu là chiết khấu thương mại) giảm mạnh, từ 350 tỷ đồng quý 2 năm ngoái xuống còn 13 tỷ đồng quý 2 năm nay, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang vượt trội, tăng 25,3% so với cùng kỳ.
Còn nhớ, quý 2 năm ngoái, khoản mục chiết khấu thương mại của Dược Hậu Giang bỗng dưng tăng trưởng mạnh. Nguyên nhân được công ty cho biết là do cách hạch toán thay vì trừ trực tiếp vào doanh thu như trước, công ty đã hạch toán riêng.
Quý 2/2014, chi phí bán hàng của Dược Hậu Giang tăng mạnh, từ 158 tỷ đồng lên 251 tỷ đồng. Khoảng cách lợi nhuận vì vậy được thu hẹp lại. Kết quả quý 2 Dược Hậu Giang báo lãi dành cho cổ đông công ty mẹ 153,6 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng công ty lãi ròng 272 tỷ đồng, tăng 12,4% so với 6 tháng đầu năm 2013.
Lý giải nguyên nhân tăng mạnh chi phí bán hàng, DHG cho biết năm 2014 công ty đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo truyền thông nhằm giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Kết quả là sự tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014 như đã nói ở trên.
Chúng tôi cũng lưu ý, cổ đông lớn của Dược Hậu Giang là ông lớn SCIC 6 tháng vừa qua chưa nhận đồng cổ tức nào từ DHG. Cùng kỳ năm ngoái, SCIC nhận tới 56,6 tỷ đồng cổ tức từ DHG.
HSX
Theo HSX
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
Từ Khóa: