MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hàng giả - “nỗi đau” của Nhựa Bình Minh

23-12-2015 - 08:13 AM | Doanh nghiệp

Khi được hỏi liệu tổ chức phân phối sản phẩm có góp phần ngăn chặn hàng giả, đại diện công ty cho rằng không thực sự khả quan. Một bằng chứng là gần đây một đường dây sản xuất, tiêu thụ sản phẩm Nhựa Bình Minh giả, lại chính là một cửa hàng lâu năm của công ty.

Trong buổi giao lưu trực tuyến vừa qua với Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP), một nội dung được nhiều độc giả nhắc đến, cũng như thể hiện nhiều trăn trở của lãnh đạo công ty, đó là vấn đề hàng giả.

Theo ước tính của Nhựa Bình Minh, vấn nạn này làm thiệt hại mỗi năm 10% doanh thu của công ty. Như vậy, mỗi năm Nhựa Bình Minh đã bị mất hơn 200 tỷ đồng doanh thu. Đó là con số không nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và không chỉ vậy, thiệt hại vô hình về uy tín, hình ảnh…rất khó có thể đong đếm.

Khi được hỏi về những kỹ thuật phòng chống hàng giả, đại diện Nhựa Bình Minh cho biết có nhiều cách như dán tem, barcode… Tuy nhiên, hiện nay ngay đến cả tem chống hàng giả cũng đã bị….làm giả. Năm 2014 Nhựa Bình Minh xây dựng một kế hoạch về kỹ thuật chống hàng giả. Nhưng vẫn chưa có kế hoạch nào hoàn toàn khả thi. Để thực hiện biện pháp chống hàng giả, chi phí đòi hỏi khá lớn. Trong khi Nhựa Bình Minh phải chịu sức ép cắt giảm chi phí từ các cổ đông.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Thành viên HĐQT Nhựa Bình Minh cho biết Nhựa Bình Minh là đơn vị sản xuất nhựa duy nhất tại Miền Nam đang bị làm hàng giả. Cũng dễ hiểu khi doanh nghiệp này chiếm tới 50% thị phần miền Nam.

Khi được hỏi liệu tổ chức phân phối sản phẩm có góp phần ngăn chặn hàng giả, đại diện công ty cho rằng không thực sự khả quan. Một bằng chứng là gần đây một đường dây sản xuất, tiêu thụ sản phẩm Nhựa Bình Minh giả, lại chính là một cửa hàng lâu năm của công ty.

Hiện tại Nhựa Bình Minh vẫn tăng cường chế độ bảo mật thông tin sản phẩm, kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty tăng cường thu thập, xử lý thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý người vi phạm, tuyên truyền mạnh mẽ để nhận được sự hợp tác tích cực về cung cấp thông tin và tiêu dùng thông minh từ phía khách hàng. Đối với những khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Nhựa Bình Minh, công ty vẫn chịu trách nhiệm và tái cam kết xử lý nếu có sự cố hàng giả, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Vấn đề hàng giả đối với Nhựa Bình Minh, bên cạnh các biện pháp ngăn chặn còn là việc đảm bảo cung ứng đủ hàng thật cho thị trường – đại diện Nhựa Bình Minh chia sẻ.

Hoàng Lan

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên