"Mất" khoản lợi nhuận từ thương hiệu Eugica, Dược Hậu Giang lãi ròng 142 tỷ đồng quý 3
Tại thời điểm cuối quý 3, Dược Hậu Giang có số dư quỹ đầu tư và phát triển tương đối dồi dào với 782 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của công ty tại cùng thời điểm đạt 872 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 và 9 tháng đầu năm 2014.
Trước năm 2014, Dược Hậu Giang ghi nhận giá trị hàng khuyến mãi (không thu tiền) vào doanh thu và chi phí giá vốn. Từ năm 2014 trở đi, việc ghi nhận đó không còn, doanh thu và giá vốn hàng bán của DHG trở về khoản thực bán. Số liệu so sánh đối với doanh thu và giá vốn hàng bàn của kỳ 9 tháng đầu năm 2013 vì vậy đã được trình bày lại và không ảnh hưởng đến lãi thuần thu được của công ty.
Chi phí bán hàng quý 3 của DHG tăng mạnh từ 180 tỷ đồng lên 249 tỷ đồng, chủ yếu do sự tăng lên của khoản mục chi phí chiết khấu, khuyến mại và hỗ trợ.
Doanh thu thuần quý 3 của DHG đạt 908 tỷ đồng, tăng 12,66% so với cùng kỳ 2013.
Quý 3 năm ngoái, Dược Hậu Giang ghi nhận khoản lợi nhuận 122 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng thương hiệu Eugica khiến lợi nhuận của công ty tăng trưởng đột biến. Sang quý 3 năm nay, khoản lợi nhuận đó không còn, kết quả kinh doanh của Dược Hậu Giang có phần giảm sút, mặc dù lãi thuần vẫn đạt mức tăng trưởng đáng kể (tăng 19,3%, đạt 173 tỷ đồng).
Kết quả quý 3 Dược Hậu Giang lãi ròng 142 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), giảm 32% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, DHG lãi ròng 413 tỷ đồng, giảm 8,2% so với 9 tháng đầu năm 2013.
EPS 9 tháng của DHG đạt 4.740 đồng/cổ phiếu.
Tại thời điểm cuối quý 3, Dược Hậu Giang có số dư quỹ đầu tư và phát triển tương đối dồi dào với 782 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của công ty tại cùng thời điểm đạt 872 tỷ đồng.
Công ty không có khoản vay nợ dài hạn nào tại thời điểm cuối quý 3.
Trước năm 2014, Dược Hậu Giang ghi nhận giá trị hàng khuyến mãi (không thu tiền) vào doanh thu và chi phí giá vốn. Từ năm 2014 trở đi, việc ghi nhận đó không còn, doanh thu và giá vốn hàng bán của DHG trở về khoản thực bán. Số liệu so sánh đối với doanh thu và giá vốn hàng bàn của kỳ 9 tháng đầu năm 2013 vì vậy đã được trình bày lại và không ảnh hưởng đến lãi thuần thu được của công ty.
Chi phí bán hàng quý 3 của DHG tăng mạnh từ 180 tỷ đồng lên 249 tỷ đồng, chủ yếu do sự tăng lên của khoản mục chi phí chiết khấu, khuyến mại và hỗ trợ.
Doanh thu thuần quý 3 của DHG đạt 908 tỷ đồng, tăng 12,66% so với cùng kỳ 2013.
Quý 3 năm ngoái, Dược Hậu Giang ghi nhận khoản lợi nhuận 122 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng thương hiệu Eugica khiến lợi nhuận của công ty tăng trưởng đột biến. Sang quý 3 năm nay, khoản lợi nhuận đó không còn, kết quả kinh doanh của Dược Hậu Giang có phần giảm sút, mặc dù lãi thuần vẫn đạt mức tăng trưởng đáng kể (tăng 19,3%, đạt 173 tỷ đồng).
Kết quả quý 3 Dược Hậu Giang lãi ròng 142 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), giảm 32% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, DHG lãi ròng 413 tỷ đồng, giảm 8,2% so với 9 tháng đầu năm 2013.
EPS 9 tháng của DHG đạt 4.740 đồng/cổ phiếu.
Tại thời điểm cuối quý 3, Dược Hậu Giang có số dư quỹ đầu tư và phát triển tương đối dồi dào với 782 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của công ty tại cùng thời điểm đạt 872 tỷ đồng.
Công ty không có khoản vay nợ dài hạn nào tại thời điểm cuối quý 3.
Đan Nguyên
HSX
Theo HSX
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
Từ Khóa: