Savico: Tiêu thụ xe Ford và Toyota khả quan, quý 3 lãi ròng 12,3 tỷ đồng
Cụ thể, nhóm các đơn vị Toyota có doanh thu tăng 40%, Ford tăng 42%, SYM tăng 20%...
Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico - SVC) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3 và 9 tháng đầu năm 2013.
So với kết quả ước tính trước đây của công ty mà chúng tôi đã đưa tin, kết quả kinh doanh của SVC không có nhiều khác biệt. (Xem thêm ở đây)
Tuy nhiên, chi tiết kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm của SVC có nhiều tín hiệu đáng mừng.
Nếu như quý 3/2012 công ty lỗ thuần 19,5 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính, lãi ròng 14,8 tỷ đồng nhờ vào khoản lợi nhuận khác lên tới 31 tỷ đồng, quý 3 năm nay hoạt động kinh doanh chính đã mang lại cho Savico khoản lợi nhuận thuần 13,7 tỷ đồng.
Kết quả khả quan nói trên có được nhờ việc tăng trưởng doanh thu quý 3, đạt 1.599 tỷ đồng, tăng 23%, lãi gộp đạt 102 tỷ đồng, tăng gần 7 tỷ đồng so với quý 3/2012. Đặc biệt, chi phí tài chính và bán hàng quý 3 giảm rõ rệt, mỗi chỉ tiêu giảm xung quanh 10 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Giải trình của Savico cho biết hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ô tô, trong đó chủ yếu là nhãn hiệu Toyota và Ford trong quý 3 tăng trưởng tốt. Cụ thể, nhóm các đơn vị Toyota có doanh thu tăng 40%, Ford tăng 42%, SYM tăng 20%...
Đồng thời công ty đã tăng cường quản trị, kiểm soát chi phí trong kỳ. Bên cạnh đó, việc giảm nợ vay cũng trực tiếp giúp chi phí tài chính giảm mạnh.
LNST quý 3 đạt 18 tỷ đồng, tăng 63,6% so với cùng kỳ. Do phần lợi nhuận tăng thêm của cổ đông thiểu số, phần lợi nhuận còn lại của cổ đông công ty mẹ là 12,3 tỷ đồng, giảm 17% so với quý 3/2012. Lũy kế 9 tháng, SVC lãi ròng 33,3 tỷ đồng, giảm 15,7 so với 9 tháng đầu năm 2012.
Minh Thư
HSX
Theo HSX
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!