SPM: Cơ cấu lại danh mục sản phẩm, lãi quý 2 gấp đôi cùng kỳ
Đầu năm 2014, HĐQT và Ban Tổng giám đốc công ty đã thúc đẩy các hoạt động sản xuất, đẩy mạnh công tác bán hàng, doanh số quý 2/2014 tăng 8,48% so với cùng kỳ.
Công ty Cổ phần S.P.M (SPM) công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm 2013.
Doanh thu thuần quý 2 tăng 8% lên 118 tỷ đồng, luỹ kế 6 tháng đạt 239 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
SPM báo lãi gần 16 tỷ đồng quý 2, hơn gấp đôi cùng kỳ năm ngoái nâng lợi nhuận 6 tháng lên 28,5 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ.
Giải trình nguyên nhân tăng trưởng lợi nhuận, SPM cho biết, đầu năm 2014, HĐQT và Ban Tổng giám đốc công ty đã thúc đẩy các hoạt động sản xuất, đẩy mạnh công tác bán hàng, doanh số quý 2/2014 tăng 8,48% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty chủ động thực hiện tiết giảm chi phí nên chi phí bán hàng giảm gần 15% so với cùng kỳ năm 2013.
SPM cũng cho biết, công ty đã cơ cấu lại danh mục sản phẩm sản xuất, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới nhằm phát huy năng suất nhà máy, tăng hiệu quả sử dụng vốn.
Kết quả kinh doanh Quý 2/năm 2014 |
|
|
| |||
Chỉ tiêu | Q2/2014 | Q2/2013 | Tăng | 6T/2014 | 6T/2013 |
|
Doanh thu thuần | 117.72 | 108.52 | 8% | 239.39 | 200.25 | 20% |
Lợi nhuận sau thuế | 15.7 | 7.72 | 103% | 28.52 | 18.67 | 53% |
Thanh Hiên
Trí Thức Trẻ