MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

[Trực tiếp]ĐHCĐ ThanglongInvest TIG: Sẽ tập trung đầu tư các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu

24-04-2014 - 12:01 PM | Doanh nghiệp

[Trực tiếp]ĐHCĐ ThanglongInvest TIG:  Sẽ tập trung đầu tư các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu

Những năm tiếp theo, góp phẩn thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh của TIG theo hướng đa dạng và tập trung vào các ngành nghề cơ bản, có vòng quay sản phẩm và dòng tiền ngắn.

Sáng nay tại Hà Nôi, Thanglong Invest (TIG) đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên 2014.

Theo Báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 được Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Phúc Long trình bày tại đại hội:

Năm 2013, TIG đạt tổng doanh thu hợp nhất là 93,45 tỷ đồng, bằng 349% so với doanh thu năm 2012, đạt 156% so với kế hoạch. Lợi nhuận hợp nhất đạt gần 8,06 tỷ đồng, đạt 105% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra.

BĐS năm 2014: Mục tiêu chính là tiêu thụ sản phẩm dự án Khu nhà vườn - liền kề TIG Đại Mỗ

Trong bối cảnh thị trường bất động sản và thị trường tài chính tiếp tục khó khăn như năm 2013, hoạt động bán hàng vẫn cực kỳ khó khăn. Thị trường bất động sản tiếp tục giảm giá và giao dịch tăng trưởng không đáng kể so với những năm tồi tệ trước đó. Tuy nhiên, TIG vẫn có được doanh thu Bất động sản từ các dự án Khu nhà ở thấp tầng (nhà vườn - liền kề) TIG Đại Mỗ và dựán Skylight (125D Minh Khai, Hà Nội), đạt tổng doanh thu là 18,92 tỷ đồng

HĐQT nhận định những gì đạt được 2013 vẫn khiêm tốn so với kỳ vọng. TIG cần tiếp tục cải thiện và thúc đẩy mạnh hơn nữa doanh thu bất động sản trong năm 2014 mà mục tiêu chính là tiêu thụ sản phẩm dự án Khu nhà vườn - liền kề TIG Đại Mỗ.

Thương mại 2014: Thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào các ngành nghề cơ bản thiết yếu

Nguồn thu tài chính năm 2013 đạt gần 18 đồng, chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư chứng khoán, thoái vốn tại một số Công ty thành viên và lãi tiền gửi. Doanh thu tài chính đạt được nhờ thị trường chứng khoán có cải thiện và tăng trưởng nhẹ cuối năm 2013 và nhờ nỗ lực cấu trúc hợp lý hệ thống tài chính, giảm thiểu nợ vay ngân hàng đồng thời linh hoạt trong đầu tư và thoái vốn các khoản đầu tư tài chính đúng thời điểm.

Về doanh thu thương mại, năm 2013 TIG đã có những nét mới trong hoạt động thương mại với doanh thu kinh doanh VLXD đạt 55,56 tỷ đồng, tăng đột biến so với năm 2012. Tuy lợi nhuận từ hoạt động thương mại còn thấp nhưng đây cũng là nền tảng tạo tiền đề cho TIG mở rộng phát triển hoạt động thương mại, phân phối độc quyền trong năm 2014 và những năm tiếp theo hướng đa dạng và tập trung vào các ngành nghề cơ bản, hàng tiêu dùng thiết yếu, có vòng quay sản phẩm và dòng tiền ngắn, tránh sự phụ thuộc vào thị trường bất động sản và chứng khoán.

Ngoài ra, các khoản doanh thu khác không đáng kể do năm 2013 TIG chủ trương thu hẹp các hoạt động kinh doanh không an toàn, trong đó hạn chế thực hiện các hợp đồng thi công xây lắp đối với các đối tác không đảm bảo hoàn toàn về khả năng thanh toán, cũng như không triển khai thực hiện nhiều các hoạt động thương mại, dịch vụ để tránh nguy cơ thua lỗ, mất vốn và phát sinh nợ xấu.

Về đầu tư sản xuất kinh doanh 2014: Đã có những thỏa thuận về đầu tư và hợp tác đầu tư với Hyundai Electronic.

Công ty này đang nắm giữ thương hiệu, bản quyền phân phối độc quyền, thương hiệu của Huyndai Vietnam tại một số sp hàng gia dụng điện máy điện tử, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp từ, lò vi sóng, các sản phẩm cây nước, điện lạnh như điều hòa, các sản phẩm như điện thoại di động của Huyndai

Một số sản phẩm thiết bị điện, chiếu sáng, một số sản phẩm dân dụng, công nghệ cao theo xu hướng phát triển bền vững môi trường. Đó là xe đạp điện và xe máy điện. Trước đây những sản phẩm được các nhà bán lẻ khác bày bán tại thị trường Việt Nam chưa hề có hàng chính hãng mà chủ yếu là sản phẩm hoàn toàn Trung Quốc hoặc công nghệ Nhật Bản nhưng linh kiện Trung Quốc.

Hiện tại công ty đang có những thỏa thuận đầu tư với Huyndai, các sản phẩm đang phát triển hệ thống đại lí, từ miền trung trở ra , trong miền nam thì có TP.HCM.

Hoạt động đầu tư của TIG bao gồm đại diện thương hiệu cho công ty mẹ tại VN và phân phối độc quyền các sản phẩm. Nếu làm tốt thì việc chiếm lĩnh thị trường là hoàn toàn khả thi vì chất lượng sản phẩm là tốt, thương hiệu hàng đầu, giá cả cạnh tranh.

Đây là một hướng TIG đi vào chiều sâu trong hoạt động sản xuất của công ty trong thời gian tới.

Hồng Anh

cucpth

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên