MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vinasoy – Phát triển bền vững luôn bắt nguồn từ gốc

28-01-2016 - 15:00 PM | Doanh nghiệp

Năm 2015, Vinasoy tiếp tục là một hiện tượng trong ngành hàng FMCG với mức tăng trưởng 25% (bình quân của ngành hàng là 4%) và tiếp tục dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với thị phần 84,2%(*).

Đây chính là bài học thành công cho chiến lược kinh doanh tập trung duy nhất vào đậu nành và cách làm thương hiệu bài bản, khoa học, luôn bắt nguồn từ gốc.

Tập trung phát triển thật tốt cho sản phẩm

Sản phẩm tốt là vấn đề cốt lõi khi kinh doanh. Gắn bó với đậu nành suốt 18 năm, Vinasoy đã đúc kết được những bí quyết để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Đó là bí quyết từ nguồn nguyên liệu chọn lọc từ mảnh đất Tây nguyên màu mỡ để tạo hương vị thơm ngon truyền thống mà người Việt Nam ưa chuộng. Đó cũng là bí quyết về công nghệ chế biến hàng đầu thế giới để chắt lọc trọn vẹn tinh túy của đậu nành vào sản phẩm đồng thời giữ cho sản phẩm tươi ngon và an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

Vinasoy lọt vào Top 5 Nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới
Vinasoy lọt vào Top 5 Nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinasoy còn được sự đón nhận của người tiêu dùng bởi chính sự thấu hiểu của nhà sản xuất khi sáng tạo ra các sản phẩm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng: sản phẩm cho gia đình, trẻ em, phụ nữ và mới đây là Soymen - sữa đậu nành dành cho nam giới đầu tiên tại Việt Nam.

Phát triển bền vững vùng nguyên liệu

Để có được sản phẩm chất lượng yếu tố quan trọng hàng đầu chính là từ nguyên liệu. Thay vì nhập khẩu đậu nành nước ngoài với chi phí thấp hơn 4.000-5.000 đồng/kg,Vinasoy vẫn kiên định với đậu nành nguyên liệu trong nước tại vùng đất Tây Nguyên.

Giải thích cho điều này, ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành của Vinasoy cho biết:

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi chọn nguyên liệu đậu nành trong nước bởi phẩm chất hạt tươi ngon, hương vị thuần Việt phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng và cũng để ủng hộ nông dân, phát triển cây đậu nành trong nước”.

Với mục tiêu phát triển bền vững vùng nguyên liệu đậu nành trong nước, Vinasoy đã hợp tác với các chuyên gia đậu nành hàng đầu thế giới của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ sinh học đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ để nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao cho bảo toàn và phát triển giống đậu nành quý trong nước.

Sau hai năm hợp tác, tháng 8/2015 Vinasoy đã chọn thuần thành công giống đậu nành địa phương Cư Jut hoa trắng, không chỉ bảo toàn được đặc tính quý của giống này là hương vị thơm ngon đặc trưng hiếm có, mà còn nâng cao năng suất 10-15% so với giống hiện tại.

Vinasoy đang tiến hành thử nghiệm các máy cơ giới phù hợp trên cánh đồng mẫu
Vinasoy đang tiến hành thử nghiệm các máy cơ giới phù hợp trên cánh đồng mẫu

Song song với việc chọn tạo giống, Vinasoy cũng đang triển khai giải pháp đồng bộ về canh tác, cơ giới hiện đại, phân sinh học tại vùng trồng đậu nành tại Tây Nguyên với mục tiêu đến năm 2018, nâng năng suất đậu nành tại đây lên 3 triệu tấn/hecta, tương đương năng suất đậu nành thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp nông dân trồng đậu nành nâng cao thu nhập, đảm bảo nguồn nguyên liệu vững bền, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu từ những giá trị nền tảng

Không chỉ đầu tư phát triển cho sản phẩm, chú trọng về nguyên liệu Vinasoy còn thành công nhờ cách làm thương hiệu bài bản.

Vừa qua, Vinasoy chính thức ghi dấu tên tuổi trong làng thương hiệu khu vực châu Á khi sữa đậu nành Fami được bình chọn là 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất tại thị trường Việt Nam theo báo cáo về Sức mạnh thương hiệu châu Á do công ty nghiên cứu thị trường Kantar toàn cầu thực hiện.

Định vị là sản phẩm dành cho cả gia đình, Vinasoy đã xây dựng Fami là thương hiệu thân thiết với mọi gia đình thông qua các chiến dịch quảng cáo rất “Việt” với những câu chuyện vui dí dỏm, toát lên sự gắn kết của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt là chiến dịch truyền thông “Nhà là nơi…” vào ngày gia đình Việt Nam 2015 đã thành công vang dội nhờ gắn kết với hàng triệu gia đình Việt. Video clip “Nhà là nơi…” là 1 trong 10 những clip được lan truyền nhiều nhất trên Youtube với hơn 3 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Với cách làm bài bản, khoa học, xuất phát từ gốc của mình ,VInasoy sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững trong tương lai, nhất là khi nhu cầu sữa đậu nành ngày càng tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng dinh dưỡng lành.

(*) Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Neilsen tháng 12/2015

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên