Doanh số bán lẻ Trung Quốc tăng 17,7% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước, chỉ bằng một nửa con số của tháng 3
Trung Quốc cho biết chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này đã tăng với tốc độ 17,7% trong tháng 4, chậm hơn so với dự kiến.
- 16-05-2021Chuỗi cung ứng toàn cầu nguy cơ hứng cú sốc lớn từ già hóa dân số ở Trung Quốc
- 16-05-2021Trung Quốc xóa sổ 90 ứng dụng do thu thập thông tin cá nhân bất thường
- 15-05-20215 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
- 15-05-2021Tàu vũ trụ Trung Quốc hạ cánh xuống sao Hỏa, cuộc đối đầu Mỹ - Trung lan tới hành tinh Đỏ
- 14-05-2021Từ bài thơ cổ đến nỗi sợ của các CEO công nghệ Trung Quốc
Ngày 17/5, Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết doanh số bán lẻ tăng 17,7% so với một năm trước. Tuy nhiên, nó thấp hơn rất nhiều so với dự đoán 24,9% của các nhà phân tích mà Reuters tham khảo.
Con số của tháng 4 còn thấp hơn phân nửa so với tăng trưởng 34,2% của tháng 3 so với cùng kỳ trước đó.
Tuy nhiên, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc vẫn duy trì mức tăng 9,8% trong tháng 4, tương đương với dự báo của Reuters. Đầu tư vào tài sản cố định trong 4 tháng đầu năm đã tăng 19,9%, cao hơn một chút so với kết quả 19% mà cuộc thăm dò mà Reuters đưa ra.