MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh thu tháng 8 của Dệt May TNG đạt gần 700 tỷ đồng

Doanh thu tháng 8 của Dệt May TNG đạt gần 700 tỷ đồng

Lũy kế 8 tháng, doanh thu của TNG là 4.690 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Dệt may TNG ( HNX: TNG ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu đạt 696 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021 và vượt 3% so với kế hoạch tháng. Lũy kế 8 tháng, doanh thu là 4.690 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, doanh nghiệp dệt may này đã hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu năm 2022.

Doanh thu tháng 8 của Dệt May TNG đạt gần 700 tỷ đồng - Ảnh 1.

Đơn vị: tỷ đồng.

Xét đến cơ cấu doanh thu, xuất khẩu vẫn đang chiếm phần lớn tổng doanh thu của TNG trong tháng 8 khi mang về 686 tỷ đồng. Thị trường Mỹ vẫn là thị trường chủ lực của công ty khi chiếm 41% doanh số, kế tiếp là Pháp với 29% và Nga chiếm 7%.

Nhiều đơn vị đã nhận định những tháng cuối năm ngành dệt may sẽ gặp nhiều khó khăn. Bộ Công Thương dự báo tình hình xuất khẩu dệt may sẽ tăng trưởng chậm lại trong những tháng cuối năm 2022 do diễn biến khó lường của dịch Covid khiến cho các quốc gia là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản… vẫn đang áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Lạm phát, chiến sự giữa Nga và Ukraine cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mua toàn cầu khiến đơn đặt hàng của các doanh nghiệp bị giảm. Hơn nữa, việc đồng EUR giảm giá so với USD đã làm người tiêu dùng châu Âu càng thắt chặt chi tiêu hơn, nếu tình trạng này còn kéo dài thì nhu cầu nhập hàng yếu đi sẽ gây bất lợi cho các nhà xuất khẩu quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ tại Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị và nguyên phụ liệu mới đây, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cũng cho rằng tình hình xuất khẩu dệt may sẽ tăng trưởng chậm lại. Lạm phát, chiến sự Ukraine ảnh hưởng đến sức mua toàn cầu khiến đơn đặt hàng của các doanh nghiệp bị giảm.

Theo báo cáo ngành dệt may của SSI Research, đơn vị ước tính tăng trưởng doanh thu các công ty sản xuất dệt may tại Việt Nam sẽ giảm tốc trong 6 tháng cuối năm 2022 và năm 2023. Lý do là bởi khách hàng đã rút ngắn thời gian đặt trước đơn hàng từ 6 tháng xuống 3 tháng (ngoại trừ kỳ nghỉ lễ trong quý IV) do lượng hàng tồn kho ở thị trường xuất khẩu ở mức cao và áp lực lạm phát. SSI Research dự đoán doanh thu và biên lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng xấu nếu nền kinh tế Mỹ (thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam) suy yếu hoặc áp lực lạm phát cao hơn xảy ra trong 6 tháng cuối năm 2022 và năm 2023.

Theo Trọng Hiếu

Người Đồng Hành

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên