Đổi mới trong chăn nuôi – Giải pháp mang lại thành công bền vững
Những biến động trong hoạt động sản xuất và chăn nuôi thời gian qua đang trở thành động lực để người nuôi tích cực tìm kiếm những giải pháp mới, mang tính bền vững, đạt hiệu quả cao.
Tìm kiếm giải pháp mới trong chăn nuôi cho lợi ích lâu dài
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) ước tính, sản lượng thịt heo trong năm 2021 ở Việt Nam được dự báo tăng gần 5% lên 2,59 triệu tấn; tiêu thụ thịt heo tăng 3,6% lên hơn 2,78 triệu tấn. Kì vọng trong năm nay, ngành chăn nuôi heo sẽ có nhiều khởi sắc sau thời gian biến động vì dịch.
Tuy nhiên, đứng trước cơ hội khôi phục, nhiều chủ trại vẫn chưa mạnh dạn tái đàn do lo ngại về biến động giá heo hơi hoặc rủi ro dịch bệnh.
Để tự tin nắm bắt cơ hội, việc áp dụng các giải pháp mới, khoa học nhằm mang lại hiệu quả bền vững đang là phương án mà nhiều chủ trại hướng tới. Mô hình chăn nuôi hiệu quả, bền vững không chỉ chuẩn hoá các yếu tố đầu vào như con giống, thức ăn, thiết kế chuồng trại mà còn đảm bảo khâu vận hành sản xuất, tuân thủ chặt chẽ các biện pháp an toàn sinh học, thú y, phòng chống dịch bệnh, đồng thời đưa ra giải pháp hỗ trợ đầu ra cho người chăn nuôi.
GREENFEED cùng những nỗ lực đổi mới các giải pháp chăn nuôi
Từ nhiều năm nay, GREENFEED được xem là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp nhờ liên tục phát triển, đưa ra những giải pháp đổi mới, hiệu quả trên toàn chuỗi Feed – Farm – Food.
Về sản xuất thức ăn chăn nuôi, GREENFEED tiên phong chú trọng nghiên cứu, sản xuất và sử dụng thức ăn chăn nuôi sạch: không chứa chất cấm, nguồn gốc dễ truy xuất, từ đó góp phần tạo được xu hướng mới, định hình nhu cầu sử dụng sản phẩm thức ăn sạch cho ngành chăn nuôi trong nước. Đặc biệt, thức ăn được nghiên cứu phù hợp với từng giai đoạn phát triển của vật nuôi với các dòng sản phẩm tối ưu dành cho heo con, heo nái mang thai, heo thịt cũng như liên tục tung các dòng thức ăn mới hiệu quả cao, chuyên biệt dành cho gà tre, gà đẻ, cá thác lác, cá trê vàng, cá chim vây vàng... Các dòng thức ăn thuỷ sản của GREENFEED cũng được người nuôi ưa chuộng nhờ liên tục được cải tiến nhằm giảm tỷ lệ chuyển hoá thức ăn (FCR), giảm định mức fillet, tăng chất lượng thịt cá.
GREENFEED hiện sở hữu 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại với hệ thống dây chuyền, công nghệ sản xuất được nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Ngoài yếu tố dinh dưỡng, GREENFEED cũng liên tục hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu phát triển mô hình chăn nuôi hiệu quả cao, bền vững, thân thiện với môi trường và tiếp tục cải thiện con giống gia súc, gia cầm, thủy sản đạt chuẩn quốc tế, phù hợp với nhu cầu địa phương. Điển hình, GREENFEED đã hợp tác cùng PIC - công ty hàng đầu về giống di truyền tại Mỹ để phát triển dòng heo hậu bị với nhiều ưu điểm nổi trội: khả năng thích nghi cao với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam, tiềm năng giống đạt từ 31 – 32 con cai sữa/nái/năm *. Nếu kết hợp cùng tinh heo GREENFEED, heo con mau lớn, đảm bảo chất lượng thịt tốt, được thương lái và người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện GREENFEED sở hữu hệ thống trại heo đa dạng với khả năng cung cấp hơn 75.000 hậu bị và 400.000 liều tinh thương phẩm/ năm.
MAMACHOICE là giải pháp đầu ra của GREENFEED dành cho các trại đối tác đáp ứng tiêu chuẩn.
Không dừng lại ở đó, việc hoàn thiện chuỗi khép kín Feed – Farm – Food còn giúp GREENFEED giải bài toán đầu ra cho khách hàng. Cụ thể, thương hiệu MAMACHOICE được GREENFEED ra mắt đã vừa mang đến nguồn thịt sạch cho người tiêu dùng, vừa hướng đến việc cung cấp giải pháp đầu ra cho những trại khách hàng.
Đồng thời, GREENFEED còn chủ động phát triển chuỗi cung ứng, đẩy mạnh kết nối thu mua sản phẩm (trứng, gà thịt, vịt thịt, heo…) cho các trại đối tác, nhằm tạo ra chuỗi kết nối cung – cầu thông suốt. Trong giai đoạn dịch COVID-19, nhiều chủ trại trên cả nước đã được GREENFEED hỗ trợ kết nối với thương lái, giải quyết đầu ra sản phẩm chăn nuôi, đảm bảo lợi ích kinh tế.
Có thể thấy, việc liên tục đổi mới và phát triển các giá trị trong toàn chuỗi thực phẩm thể hiện cam kết của GREENFEED trong việc đồng hành cùng chủ trại nuôi trên hành trình chăn nuôi hiệu quả, từ đó hướng đến nguồn lợi nhuận và thành công bền vững.
(*) Số liệu ghi nhận tại trại GREENFEED.
GREENFEED là công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm Feed – Farm – Food với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy, kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. Với 18 năm trong lĩnh vực nông nghiệp, GREENFEED mang đến trọn bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả, hoàn thiện từ đầu vào: giải pháp thiết kế chuồng trại, con giống, dinh dưỡng, đến giải pháp quản lý chăn nuôi, vận hành trại chuyên nghiệp: giải pháp an toàn sinh học, thú y, cho đến giải pháp đầu ra, đảm bảo lợi nhuận và thành quả cho người chăn nuôi.