MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đồng Hồ Hải Triều: Chuyên gia tâm lý học và 5 cạm bẫy chực chờ tại cửa hàng

24-11-2022 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Đồng Hồ Hải Triều: Chuyên gia tâm lý học và 5 cạm bẫy chực chờ tại cửa hàng

Dù khác biệt về văn hoá giữa những tỉnh thành, nhưng chuỗi cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc vẫn tuân thủ 5 nguyên tắc kinh doanh, được đúc kết qua hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành.

Cm xúc đánh bi lý trí

Martin Lindstrom, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing và cũng là top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất năm 2009 do tạp chí Time bình chọn đã có nhiều cuộc khảo sát dựa trên ý tưởng "Điều gì khiến khách hàng chi tiền?". Và câu trả lời nằm ở cảm xúc, cảm xúc luôn đánh bại lý trí.

Khách hàng rất thông minh, tiếp xúc với hàng trăm quảng cáo mỗi ngày nên thương hiệu nào tạo được cảm xúc, thương hiệu ấy sẽ chiến thắng.

Cảm xúc thể hiện qua logo, màu sắc, biển hiệu và đặc biệt là hành trình của họ tại cửa hàng. Và Hải Triều đã xây dựng thành công hành trình chinh phục những điểm chạm cảm xúc. Thay vì gọi là bảo vệ, nhân viên bán hàng,... Hải Triều hiểu rõ sứ mệnh của mình thông qua ý nghĩa ở từng vị trí, bạn sẽ được tham gia theo trình tự sau:

Welcomer - Người tiếp đón khách hàng trong vai trò hỗ trợ khách khi vừa xuống xe với tâm tế niềm nở, tạo thiện cảm đầu tiên.

Smile Deliverer - Người mang lại nụ cười trong vai trò kết nối với câu chuyện khách hàng thông qua bộ câu hỏi khơi gợi. Vì đồng hồ là mặt hàng thời trang, khách hàng mua theo cảm xúc và nếu không hiểu cảm xúc của khách, thì rất khó để chuyển đổi.

Happy Maker - Người tạo hạnh phúc trong vai trò làm khách hàng hài lòng thông qua việc cung cấp những giá trị mà họ nhận được, để người mua sẵn sàng đánh đổi đồng tiền cực nhọc làm ra.

Kích thích tế bào thn kinh phn chiếu

Bạn đừng quá bất ngờ bước vào cửa hàng sẽ là một mùi hương thoang thoảng, thảm đỏ trải toàn bộ sàn nhà, một bản nhạc du dương bậc lên,... tất cả đều có dụng ý là kích thích tế bào thần kinh phản chiếu.

Khi tiếp xúc với những điều này, trong vô thức, phản chiếu trong tế bào thần kinh của khách hàng là một không gian sang trọng, đầy sự tin tưởng, chất lượng cao cấp và từ đó, khách hàng quyết định mua sắm nhanh chóng.

Khách hàng đưc th đng h ti các v trí c đnh

Một điểm khá thú vị khi trải nghiệm dịch vụ trực tiếp, là khách hàng luôn được thử đồng hồ đeo tay tại một số điểm cố định trong cửa hàng.

Tại các vị trí cố định, thương hiệu khéo léo bố trí bóng đèn chuyên dụng với lumens đạt chuẩn (lumens là thước đo tổng lượng ánh sáng khả kiến phát ra từ bóng đèn). Bóng được thay mới liên tục trong trường hợp lumens không đạt yêu cầu.

Mục đích để tăng lượng dopamine, loại hormone "hạnh phúc" sản sinh trong cơ thể khiến khách hàng hài lòng và mong muốn sở hữu ngay lập tức sản phẩm.

Đồng Hồ Hải Triều: Chuyên gia tâm lý học và 5 cạm bẫy chực chờ tại cửa hàng - Ảnh 1.

Độ sáng của các bóng đèn bên trong cửa hàng, là bí quyết ở ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu

Thông đip so sánh hơn bng vic cung cp giá tr

Hiểu được tâm lý so sánh của khách hàng, nhân viên tại Đồng Hồ Hải Triều luôn cung cấp những giá trị lớn hơn so với giá bán của sản phẩm. Thông qua lịch sử thương hiệu, công nghệ, tính năng, độ tiện dụng và chính sách hậu mãi.

Điều này sẽ giúp khách hàng dễ bị thuyết phục. Cụ thể,

Giá trị thương hiệu thể hiện ở lịch sử lâu đời, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và từ những ngành công nghiệp đồng hồ nổi tiếng như Nhật Bản, Thụy Sỹ,...

Công nghệ, tính năng và độ tiện dụng của đồng hồ là chìa khóa giúp khách hàng tò mò, muốn được tư vấn và sau đó là nhu cầu trải nghiệm sản phẩm.

Chính sách hậu mãi cũng là lợi thế lớn của chuỗi cửa hàng này khi cung cấp cho khách chế độ bảo hành 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, góp 0%,...

Được biết, nhân viên tại đây phải trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt để trang bị kiến thức sản phẩm chuyên sâu, kỹ năng bán hàng, chính sách sản phẩm,... để truyền tải đúng, và đủ cho khách hàng.

Đồng Hồ Hải Triều: Chuyên gia tâm lý học và 5 cạm bẫy chực chờ tại cửa hàng - Ảnh 2.

Khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, để yên tâm mua sắm hàng chính hãng vì tại đây cung cấp nhiều giá trị hơn

Đưa khách hàng lên tng cao nht ca tháp nhu cu

Tháp nhu cầu Maslow (của nhà tâm lý học nổi tiếng Abraham Maslow,) cho rằng, những nhu cầu của con người sẽ đi từ thấp đến cao. Bao gồm nhu cầu sinh lý (ăn ngủ nghỉ), nhu cầu an toàn (được bảo vệ), nhu cầu xã hội (mối quan hệ), nhu cầu được quý trọng và cao nhất là nhu cầu thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.

Trong khi đó, tệp khách hàng chủ yếu của Hải Triều là gen Y và gen Z. Nếu như gen Y đang rơi vào độ tuổi trưởng thành và có nhu cầu thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân. Thì gen Z cũng không kém cạnh, dù trẻ tuổi nhưng mong muốn khẳng định giá trị bản thân ở gen Z cũng rất lớn.

Đồng Hồ Hải Triều: Chuyên gia tâm lý học và 5 cạm bẫy chực chờ tại cửa hàng - Ảnh 3.

Hiểu khách hàng là ai, đang cần gì sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần

Chính vì sự hiểu khách hàng nên khi đến cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều, bạn sẽ bị thuyết phục "chốt đơn" bởi tại đây, phục vụ đúng nhu cầu bạn cần.

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên