TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dòng smartphone luôn mang đến bất ngờ cho thị trường Việt Nam

30-06-2022 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Dòng smartphone luôn mang đến bất ngờ cho thị trường Việt Nam

Trước đây, smartphone phân khúc cao cấp khá nhàm chán khi không mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Tuy nhiên, giờ đây tình thế khác đi khi dòng Find đến từ nhà Oppo liên tục tiên phong công nghệ, thay đổi kiểu dáng và dần thu hút sự chú ý không nhỏ đến tệp khách hàng cao cấp.

Thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam ngày càng sôi động hơn so với trước. Bằng chứng là hàng loạt cái tên đã quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn sau nhiều năm vắng bóng. Oppo gây chú ý khi mang đến dòng Find. Mẫu flagship của Oppo được đánh giá cao nhờ sự cân bằng giữa nhiều yếu tố từ màn hình chất lượng, camera thú vị, cấu hình mạnh. 

Đặc biệt, đây được xem là nhà sản xuất hiếm hoi trên thị trường luôn tạo bất ngờ cho người dùng khi mang đến thiết kế mới ở mỗi dòng đời sản phẩm. Năm 2018, Oppo đã trình làng mẫu Find X tại Pháp. Theo ông Wu Qiang - Phó chủ tịch Oppo, chữ X trong Find X gồm có hai nét viết, một nét đại diện cho nghệ thuật và một nét đại diện công nghệ, và chữ X đó là giao điểm của sự hoàn hảo. 

Ở thời điểm đó, Oppo thực sự đã tạo ấn tượng khi mang đến một màn hình toàn vẹn và chiếm trọn mặt trước nhờ tiên phong sử dụng cơ chế camera trượt. Đi kèm với vẻ ngoài hiện đại của Oppo Find X là sức mạnh thuộc top đầu khi sở hữu vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB.

Sau Find X, Oppo tiếp tục tung ra mẫu Find X2 và một lần nữa chinh phục được tín đồ yêu công nghệ. Đây là smartphone đầu tiên của hãng dùng màn hình với tần số quét cao 120 Hz, bo cong tràn về hai bên. Brian Shen - Phó chủ tịch và Chủ tịch Marketing toàn cầu của Oppo khẳng định màn hình trên Find X2 sẽ là điểm nhấn chính trên sản phẩm.

Đến với thế hệ Find X3, Oppo đã lột xác hoàn toàn về thiết kế của máy khi có mặt lưng liền mạch với cụm camera. Theo đại diện Oppo, hãng đã dùng tấm kính cường lực và ép vào khuôn với nhiệt độ cao để tạo thành hệ thống camera lồi. Cách thiết kế này mang đến nét đặc trưng riêng cho sản phẩm và hoàn toàn khác biệt với đa số smartphone khác trên thị trường.

Nửa đầu 2022, Oppo mang đến thị trường Việt Nam mẫu Find X5 Pro. Sản phẩm vẫn được kế thừa những điểm nhấn của dòng Find đồng thời Oppo đã bắt tay với thương hiệu máy ảnh Hasselblad để chỉnh sửa ảnh chụp, tối ưu giao diện camera nhằm mang đến những bức ảnh chất lượng cao hơn. 

Dòng smartphone luôn mang đến bất ngờ cho thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng smartphone luôn mang đến bất ngờ cho thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Dòng smartphone luôn mang đến bất ngờ cho thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Đặc biệt nhất, Find X5 Pro dùng bị bộ xử lý hình ảnh MariSilicon X độc quyền do chính Oppo nghiên cứu và sản xuất. NPU tiến trình 6 nm này đảm nhiệm xử lý hình ảnh với khả năng tính toán 18.000 phép tính/giây, chạy các thuật toán AI ngay trên miền dữ liệu RAW, cải thiện khả năng xử nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng hay quay phim 4K.

Theo đánh giá của trang Tomsguide, Oppo Find X5 Pro được xem là mẫu smartphone cao cấp thú vị, đáng chú ý. "Máy mang đến ngôn ngữ thiết kế hiện đại đến từ tương lai, chất liệu gốm cao cấp. Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh thiếu sáng cũng được cải tiến rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm", cây bút Roland Moore-Colyer của Tomsguide viết.

Có thể thấy, Oppo ngày càng nghiêm túc và đầu tư mạnh tay vào smartphone phân khúc cao cấp. Đây được xem là điều dễ hiểu vì ở phân khúc giá rẻ, tầm trung, hãng đã thành công với dòng Reno. Do đó, việc mở rộng phân khúc khách hàng được xem là hướng đi đúng đắn.

Đại diện các hệ thống bán lẻ lớn cũng cho biết tổng thị trường smartphone không ghi nhận tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh ở phân khúc cao trên 20 triệu đồng trong năm 2021 và đầu năm 2022. Điều này cho thấy nhóm khách hàng ở phân khúc cao cấp ít bị ảnh hưởng hơn trong đại dịch Covid-19.

Thị trường smartphone cao cấp Việt Nam (trên 10 triệu đồng) chiếm hơn 15% về số lượng nhưng chiếm hơn 45% về mặt doanh thu. Phân khúc cao cấp cũng đem về lợi nhuận tốt hơn cho các hãng đồng thời là sự khẳng định tên tuổi của thương hiệu trên thị trường. Đây thực sự là thị trường tiềm năng khi người Việt coi điện thoại là một sản phẩm khẳng định bản thân hơn là thuần thiết bị liên lạc. Ngoài ra, thị trường smartphone cũng đã bão hoà, phần lớn mọi người đã có chiếc smartphone đầu tiên và để người dùng nâng cấp thì phân khúc cao cấp ngày càng quan trọng.

https://cafef.vn/dong-smartphone-luon-mang-den-bat-ngo-cho-thi-truong-viet-nam-20220630102901153.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên