Động thái đầu tiên của Masan sau khi nhận sáp nhập Vinmart: Chi 645 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt NET
Masan Consumer đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, cao hơn 26% giá trị thị trường.
- 20-12-2019Masan Group muốn huy động 10.000 tỷ trái phiếu để bổ sung vốn cho các công ty con
- 19-12-2019Tỷ phú Quang tự tin VinCommerce, VinEco sẽ hết lỗ ngay năm 2020 và hoạt động độc lập với Masan Consumer
- 05-12-2019Thương vụ Vinmart – Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) hôm nay công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19. Mức giá này cao hơn 26% giá giao dịch của NET trên sàn (39.000 đồng/cp). Thông tin này sáng nay đã đẩy giá cổ phiếu NET tăng trần lên 42.900 đồng/cp.
Như vậy là động thái đầu tiên của Masan sau khi sáp nhập Vinmart bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Chăm sóc cá nhân và gia đình. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
NETCO hiện sở hữu 2 nhà máy sản xuất, một tại Hà Nội và một tại Biên Hòa.
Masan tự tin rằng, nhờ vào mạng lưới 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan, sự kết hợp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.
Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày."
Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, Giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.
Trí Thức Trẻ