Du lịch Trung Quốc "hái ra tiền" nhờ "bom tấn" Black Myth: Wukong
Vốn dĩ ảm đạm đến mức chính quyền chẳng muốn đầu tư tiền quảng bá, giờ đây du lịch tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) bỗng tăng vọt 160% nhờ tựa game đình đám Black Myth: Wukong.
Một tỉnh ở miền bắc Trung Quốc chưa bao giờ là điểm nóng du lịch bỗng nhiên thu hút đông đảo du khách nhờ trò chơi bom tấn Black Myth: Wukong có các cảnh quay từ khu vực này, theo SCMP.
Black Myth: Wukong được phát hành vào ngày 20/8, đã gây sốt cả trong và ngoài nước khi bán được 8,4 triệu bản trong ba ngày đầu tiên. Chỉ sau 24 giờ ra mắt, đã có tới hơn 2,2 triệu người chơi Black Myth: Wukong cùng lúc trên Steam. Con số này đánh dấu tựa game chơi đơn có số người chơi đồng thời nhiều nhất từ trước đến nay.
Trong số 36 địa điểm quay phim chính, có 27 địa điểm nằm ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, cách Bắc Kinh khoảng 500km.
Trong tuần qua, tỉnh Sơn Tây đã chứng kiến ngành du lịch bùng nổ chưa từng có khi nhiều người đi du lịch tìm đến những địa điểm xuất hiện trong trò chơi. Nổi bật nhất trong số các địa điểm này là quần thể chùa Xiaoxitian hay còn gọi là chùa Thiên Phật toạ lạc tại huyện Tây (Xixian), thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây. Ngôi chùa được đặt tên như vậy bởi sở hữu 1.000 bức tượng Phật trong đại điện.
Tờ 21st Business News đưa tin, doanh thu bán vé tại địa điểm được xây dựng từ thời nhà Minh này đã tăng gấp 3 lần kể từ khi game ra mắt.
Trước nhu cầu quá lớn, người quản lý chùa chia sẻ với giới truyền thông sẽ mở bán thêm vé trên các nền tảng bán hàng trực tuyến và sẽ thêm nội dung từ Black Myth: Wukong vào trang web chính thức.
Trong khi đó, theo Meituan, lượt tìm kiếm các điểm tham quan tại Sơn Tây vào ngày trò chơi ra mắt đã tăng 156% so với năm ngoái.
Số liệu thống kê từ nền tảng du lịch Tuniu cho thấy lượng du khách đến tỉnh Sơn Tây đã tăng vọt 50% trong tháng 8 so với tháng trước. Lượng đặt phòng khách sạn tại đây cũng đã tăng gấp đôi.
Vốn dĩ, tỉnh Sơn Tây xuất hiện trong trò chơi có tài nguyên phong phú, hang động cổ và kiến trúc cổ điển. Song, theo nhận định từ các chuyên gia, khu vực này trước đây đã không thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu chủ yếu là do thiếu phương tiện giao thông giữa các điểm tham quan chính và chính quyền địa phương không quảng bá đầy đủ.
Cho đến thời điểm hiện tại, Black Myth: Wukong vẫn là cái tên chiếm trọn sự chú ý của làng game thế giới.
Được phát triển bởi studio game có trụ sở tại Hàng Châu, Game Science, Black Myth: Wukong là tựa game nhập vai hành động lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển "Tây Du Ký".
Black Myth: Wukong lấy bối cảnh sau khi Đường Tăng và bốn thầy trò hoàn thành chuyến hành hương lấy kinh, trở thành những vị Phật được tôn kính. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng, Tôn Ngộ Không lại khao khát trở về Hoa Quả Sơn, nơi hắn có thể sống tự do như trước đây. Điều này khiến Thiên Đình lo ngại rằng Đại Thánh có thể gây náo loạn nhân gian lần nữa và quyết định của họ là cử Dương Tiễn (Nhị Lang Thần) cùng Tứ đại Thiên Vương đi bắt giữ Ngộ Không để ngăn chặn thảm họa.
Trong trận chiến này, Ngộ Không bị đánh bại và trở lại hình dạng cục đá, hấp thụ tinh hoa trời đất, chờ đợi ngày tái sinh. Người chơi sẽ vào vai The Destined One, một phân thân được tạo ra từ tóc của Tôn Ngộ Không, mang trên mình nhiệm vụ thu thập 72 phép thần thông và 6 bảo vật phong ấn sức mạnh để hồi sinh Đại Thánh.
Cốt truyện của game không chỉ dừng lại ở những trận chiến hoành tráng mà còn là cuộc hành trình đầy triết lý về tự do, sức mạnh, và những trách nhiệm đè nặng trên vai của những người hùng. Các tình tiết trong game được xây dựng phức tạp và đầy bất ngờ, mang lại cho người chơi những trải nghiệm cảm xúc đa chiều, từ phấn khích đến suy tư.
Được biết, tỉnh Sơn Tây không phải là nơi duy nhất ở Trung Quốc tận dụng sự chú ý của trò chơi này để thúc đẩy du lịch.
Liên Vân Cảng, một thành phố ở phía đông tỉnh Giang Tô, tự nhận là quê hương của Tôn Ngộ Không, đã thông báo rằng những người chơi hoàn thành tất cả nhiệm vụ sẽ đủ điều kiện được tham quan miễn phí ngọn núi Hoa Quả nổi tiếng của thành phố này.
Theo SCMP
Đời sống pháp luật