MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: "Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm"

19-09-2019 - 14:04 PM | Sống

Lời nhắc nhở về cách ăn mặc khi ngồi sau xe máy của be đang gây tranh cãi trên nhiều "mặt trận". Nhiều người có vẻ đồng tình, nhiều người lại kịch liệt phản đối.

be gây tranh cãi với thông báo nhắc nhở khách hàng chuyện ăn mặc

be là ứng dụng đặt xe công nghệ hiện đang hoạt động ở Việt Nam, ngày một trở nên quen thuộc với đông đảo khách hàng tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, hãng đặt xe này mới đây đã gây tranh cãi khá gay gắt trên mạng xã hội khi đăng tải 1 thông báo gửi tới khách hàng, nhắc nhở về vấn đề ăn mặc "mát mẻ" khi ngồi sau xe máy beBike.

Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm - Ảnh 1.

Cụ thể theo thông báo từ be, hãng đặt xe này cho rằng nếu hành khách ngồi sau xe máy beBike ăn mặc "mát mẻ" hoặc ôm sát thì có thể làm tài xế "mất tập trung". Do vậy để không "ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến đi", be khuyến cáo những vị khách này nên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ chân, hoặc cân nhắc đặt 1 chiếc beCar thay vì xe máy.

Thông báo trên được be đăng tải đã khiến rất nhiều khách hàng bất ngờ, nảy sinh nhiều tranh cãi.

Một số người cho rằng lời nhắc nhở này xem ra có phần hợp lý bởi việc khách hàng mặc đồ ngắn khi ngồi trên beBike hay ngồi trên bất kì xe ôm nào khác, đều có thể khiến tài xế là nam bối rối, ngại ngùng. Ngoài ra, nếu mang theo áo khoác, váy phủ khi đi đường cũng có thể giúp những nữ hành khách di chuyển dễ dàng hơn, ngồi trên xe máy cũng chẳng lo lộ da thịt.

Bạn H.N.T.T thì bày tỏ quan điểm: "Thật sự thì không phải hãng xe nào cũng kiểm soát hết đuợc tính cách tài xế, nên be nói vậy cũng có phần đúng, người ta cũng muốn hạn chế phần con trong người nhiều tài xế hơn thôi mà. Ý của ý be là ý tốt, nó không hề xấu hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, không phải cẩn thận vẫn tốt hơn sao? Chỉ là cách diễn đạt của be không hay và phô quá thôi, không phải riêng be mà nhiều hãng xe ôm công nghệ hay xe ôm truyền thống vẫn lọt ra vài tài xế có vấn đề".

Bạn P.H thì khách quan cho biết: "Khuyên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ thì cũng hợp lí, có ý tốt, còn phần tài xế thì thuộc về phía hãng tuyển chọn, training tài xế thế nào mà lại để tài xế không lo đi xe cẩn thận mà chỉ lăm le khách thế?"

Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên đa số lại tỏ ra khó hiểu và phản đối thông báo trên của hãng đặt xe công nghệ màu vàng. Họ cho rằng vấn đề duy nhất đáng lo ngại ở đây chính là tài xế của be chứ chẳng phải việc ăn mặc của hành khách.

"Từ khi nào mà chúng ta bênh vực hành vi “mất tập trung” và đổ lỗi cho việc ăn mặc của nạn nhân vậy?", một bạn gay gắt phản đối thông báo này của be.

"Ủa thế giờ lỡ mặc quần ngắn đi be thì phải mang váy phủ đi à? Nếu không mang thì tài xế lái xe nguy hiểm luôn à? Nghe sợ quá vậy, cảm giác tài xế của be ai cũng săm soi quần áo của khách vậy á" - bạn N.T.U viết.

Hay như B.W.B cũng đăng nhận xét: "Bộ cánh mát mẻ không phải để cái cớ cho bác tài mất tập trung đâu. Người ta mặc gì kệ người ta ha".

Đại diện be lên tiếng: Chỉ là cách diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện BE GROUP cho biết, đây chỉ là sự cố khiến một số khách hàng hiểu lầm, hoàn toàn đi ngược lại với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà hãng xe ôm công nghệ này luôn hướng đến.

Vị này nói thêm: "Mục đích của chiến dịch 2 phút an toàn cùng "be", được triển khai thông qua các tin nhắn Pop-up in app (thông điệp hiển thị trong ứng dụng) hàng ngày, với các chủ đề an toàn khác nhau nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng và tài xế những thông điệp nhẹ nhàng , thiết thực, ý nghĩa khi sử dụng dịch vụ của be tiến tới việc ngăn ngừa những tình huống không đáng có, từ đó tăng trải nghiệm dịch vụ và tính an toàn cho cả khách hàng và tài xế. 

Đồng thời, các thông điệp cũng giúp khách hàng, tài xế tự trang bị các kiến thức và chủ động bảo vệ bản thân trong cả cuộc sống hàng ngày. 

Mong muốn của “be” không hề mang bất cứ mục đích nào khác ngoài những nội dung nêu trên hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, chỉ là cách diễn đạt của be chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng. 

Thông qua sự việc lần này, chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với một số khách hàng khi nhận được thông điệp nói trên, rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ" - đại diện BE GROUP lên tiếng.

Hiện nay việc sử dụng các chuyến xe công nghệ trong việc di chuyển hàng ngày của cộng đồng càng lúc càng trở nên phổ biến nhưng kéo theo đó là một số hành vi và ứng xử chưa phù hợp của các bên trong hành trình dẫn đến những kết quả không mong muốn.

Trước phản ứng của khách hàng về thông điệp mà hãng này đưa ra, be khẳng định luôn lắng nghe mọi đóng góp và phản hồi từ phía khách hàng, cộng đồng và sẵn sàng thay đổi nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng cho tất cả mọi người.

Theo Tùng - Minh Nhân

Trí thức trẻ

Trở lên trên