TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý

09-11-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp khác còn đang loay hoay để đảm bảo chất lượng vật liệu, Khang Minh Group (GKM) khẳng định tự tin với sản phẩm, đồng thời gửi gắm thêm cả giá trị văn hóa đất Việt.

Thổi hồn cốt của giá trị văn hoá Việt Nam vào tấm ốp lát Thạch anh Đá quý

Khang Minh Group (Mã chứng khoán: GKM) là Doanh nghiệp tiên phong trong thiết kế, sản xuất và chế tác cầu thang đá quý thạch anh tại Việt Nam. Tuy nhiên, phía sau câu chuyện đứng trên "đỉnh cao" là tâm huyết và quá trình nghiên cứu, không ngừng sáng tạo của chủ tịch Đặng Việt Lê và toàn thể đội ngũ nhân viên. 

Tưởng chừng sứ mệnh "mang lại giá trị mới cho khách hàng" của Khang Minh Group xuất phát từ ý niệm lớn lao, nhưng nó lại được bắt nguồn từ góc nhìn mộc mạc, giản dị nhưng rất "có tầm" của chủ tịch Đặng Việt Lê.

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý - Ảnh 1.

Chủ tịch Khang Minh Group - ông Đặng Việt Lê.

Trong quá trình theo đuổi nguồn cảm hứng về đá quý, ông nhận thấy: "Trong văn hóa Việt Nam, phong thủy là một yếu tố hiện hữu trong mọi mặt của đời sống, từ xây dựng nhà ở, sắp xếp phòng làm việc, mua sắm tài sản, thời trang. Một việc rất nhỏ như mua một chiếc đồng hồ đeo tay, mọi người cũng hay nói "tôi hợp màu này, đeo đồng hồ màu này hợp mệnh,...". Khi nghiên cứu thị trường đá ốp lát, tôi thấy có nhiều quan niệm "phong thủy" trong việc sử dụng đá thạch anh, đá quý làm vật liệu rải nền với hàm ý tăng năng lượng tích cực cho khu đất, cho căn nhà.

Ngoài ra, tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... có rất nhiều các cửa hàng Đá quý phong thủy. Tôi hiểu rằng nhu cầu của người dân về việc sử dụng đá quý như một vật phẩm phong thủy bên cạnh yếu tố trang trí đơn thuần.

Là nhà sản xuất, tôi quan niệm "thành công là khi sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận, nhưng mình sẽ thành công lớn hơn nữa nếu sản phẩm do mình sản xuất ra có thuộc tính văn hóa, phù hợp với giá trị và quan niệm "phi vật chất" của người tiêu dùng".

Ông tạo ra tấm ốp lát thạch anh, điểm xuyết các viên đá quý mang ý niệm văn hoá Việt (phong thủy, vượng khí), hiện hữu trong mọi khoảnh khắc cùng gia đình như cầu thang, lát sàn, ốp tường… Từ đó, Thạch Anh Đá Quý như trở thành nơi chuyện trò, chia sẻ, là cầu nối đầy năng lượng tích cực giữa các thành viên trong gia đình.

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý - Ảnh 2.

Thạch anh Đá quý Khang Minh là mạch nối có ý nghĩa phong thủy, lan tỏa năng lượng tích cực cho cả căn nhà.

Đưa giá trị văn hóa vào sản phẩm là một quá trình, không phải "ngày một ngày hai"

Để làm một sản phẩm có thuộc tính văn hóa, được người tiêu dùng đón nhận, thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, tổ chức kinh doanh cần khá nhiều công sức. Là sản phẩm đá cầu thang Thạch anh Đá quý "có 1-0-2" trên thị trường, vừa là điểm mạnh thu hút tệp khách hàng đam mê phong cách nội thất độc đáo cho nhà cửa, nhưng cũng vừa là thách thức vì đòi hỏi doanh nghiệp và người đứng đầu phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, cải tiến thêm nhiều sản phẩm mới và vẫn giữ được hồn cốt trong câu chuyện của chúng. 

Không chỉ có vậy, trong bối cảnh dịch bệnh COVID 19, gây nên vấn đề hàng hoá, sản phẩm bán ra bị co hẹp đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, ra mắt một sản phẩm mới như Thạch Anh Đá Quý Khang Minh là một hành trình không hề dễ dàng. Khang Minh Group mở rộng bán hàng, đăng tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua quảng cáo mạng xã hội, trên báo chí và mở rộng thị trường bán hàng từ Nam ra Bắc để sản phẩm của mình không bị ảnh hưởng trong quá trình dịch bệnh. Đúng với những gì người ta nói về Khang Minh Group: "Đây là một Doanh nghiệp có tham vọng phát triển trở thành một tập đoàn sản xuất VLXD quy mô lớn".

Chủ tịch Đặng Việt Lê chia sẻ: "Cho đến nay, tôi thấy mừng vì mình đi đúng hướng, sản phẩm đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Chúng tôi vẫn luôn không ngừng xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cho sản phẩm và cho Khang Minh Group"

Kế hoạch trong 3 năm tới, Khang Minh Group tập trung phát triển và củng cố ý niệm văn hóa của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng. "Khi sản phẩm được đón nhận đến đâu, tôi phát triển và mở rộng doanh nghiệp đến đó" - Ông Đặng Việt Lê cho biết.

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý - Ảnh 3.

Đá cầu thang Thạch Anh đá quý Mã Não Đỏ - biểu trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý.

Đưa giá trị văn hoá Việt vào từng tấm Thạch anh Đá quý - Ảnh 4.

Đá quý và Thạch anh Khang Minh còn được ưa chuộng để ốp lát cho không gian căn bếp thêm bừng sáng và ấm cúng.

Thông điệp Khang Minh Group gửi tới bạn đọc

Nếu như ý niệm văn hoá là hồn cốt tạo nên các sản phẩm Thạch Anh Đá Quý Khang Minh thì trong kinh doanh, khách hàng chính là nguồn cảm hứng của doanh nghiệp. Chủ tịch Đặng Việt Lê quan niệm: "Khang Minh Group là doanh nghiệp sản xuất có tính sáng tạo, luôn mong muốn và tìm kiếm, mang lại giá trị mới cho khách hàng. Chúng tôi tin với phương châm "tập trung vào văn hóa tiêu dùng của khách hàng là chìa khoá để doanh nghiệp nghiên cứu phát triển và tiếp tục sáng tạo, dẫn đầu thị trường trong tương lai."

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên