MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

22-06-2020 - 09:18 AM | Sống

Muốn cùng mẹ trải nghiệm thật nhiều những chuyến du lịch trước khi lấy chồng, cô bạn người Thanh Hoá đang từng bước thực hiện giấc mơ của chính mình.

Phần lớn người trẻ đều chọn đi du lịch cùng gia đình, tuy nhiên, cô bạn tên Chinh, đến từ Thanh Hoá này lại chọn một người bạn đồng hành vô cùng đặc biệt trong chuyến đi vừa mới đây. Chinh chọn đi Huế - Hội An cùng mẹ. Chinh chia sẻ thật lòng: "Đã có ai từng nghĩ sẽ cùng mẹ đi du lịch nhiều nhất có thể trước khi lấy chồng không? Mình thì đang từng bước thực hiện ước mơ đó."

Đây là chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ Chinh nên cô bạn thật sự muốn mẹ cảm nhận được nhiều nhất những nét đẹp của cố đô Huế và phố cổ Hội An. Trong chuyến đi này, Chinh cũng cố gắng sắp xếp lịch trình nhẹ nhàng nhất có thể, phù hợp với sức khoẻ của mẹ.

Lịch trình chuyến đi Huế - Hội An của mẹ con Chinh

Phương tiện di chuyển: Xe ô tô Hưng Thành. Mình đi dịp lễ nên vé 500.000/chiều. Xe có dừng ở cả Huế, Đà Nẵng và Hội An nhưng xe hơi cũ 1một chút, các bạn nên cân nhắc.

- Tại Huế và Hội An, mình thuê xe máy giá 200.000/ngày.

Chỗ ở:

- Hội An: Một đêm mình ở Annabo Nam Hội An, cạnh bờ biển. Buổi sáng chỉ mở cửa nằm trong phòng đón bình minh thôi cũng thích rồi. Điểm trừ là xa trung tâm, không có quán ăn xung quanh, buổi tối hơi buồn. Một đêm mình ở Không Cầm Garden Vilas, phòng đẹp, rộng, có bể bơi, bao gồm bữa sáng buffet và giá cực tốt luôn.

- Huế : Khách sạn Thanh Lịch 3 sao nhưng mình rất ưng, nhất là thái độ phục vụ và đồ ăn.

Ăn uống:

- Hội An: Cơm gà bà Buội, vào trong chợ mình chọn ăn cao lầu, cháo vịt, bún thịt nướng.

- Huế : Bún bò 47 Nguyễn Công Trứ, cơm hến quán Như Ý 13 Hàn Mặc Tử - Vỹ Dạ.

Lịch trình chi tiết:

Ngày 1:

Mình tới Hội An lúc 1 giờ chiều nên nhận phòng luôn. Nghỉ ngơi tới 3 giờ, mẹ con mình đi chơi rừng dừa 7 mẫu cách đó tầm 5km. Rừng dừa đẹp như tranh nên các bạn nhất định nên ghé nơi đây 1 lần nếu đi Hội An nhé. Đi một vòng cỡ 2 tiếng là đến chiều nên hai mẹ con lại quay về chỗ nghỉ chụp ảnh. Bãi biển ở đây cũng bình yên lắm vì hầu như chỉ có người dân quanh đấy ra tắm thôi. Tối đến mình chọn ăn luôn tại chỗ nghỉ.

Ngày 2:

Bữa sáng, mình chọn ăn món mì quảng truyền thống ngon xuất sắc luôn. Ăn xong, hai mẹ con ra biển đi dạo rồi vào bể bơi chụp hình và lang thang quanh chỗ nghỉ. Bể bơi ở đây nhỏ nhỏ xinh xinh lên hình cực xinh nhé.

Buổi trưa, mình trả phòng rồi lên trung tâm Hội An nhận phòng ở Không Cầm. Tới giờ ăn cơm nên món cơm gà được lựa chọn số 1 luôn.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 1.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 2.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 3.

Buổi chiều, hai mẹ con đạp xe đi thăm phố phường, ra khu chợ trung tâm và chùa Cầu, ra sông đi thuyền thả hoa đăng.

Buổi tối đến, mẹ con mình đi ăn dọc khu chợ, có rất nhiều món ăn, nào chè nào cháo nào cao lầu với bún thịt nướng ăn no say rồi về lại villa để nghỉ ngơi.

Ngày 3:

Buổi sáng dậy thật sớm rồi hai mẹ con đạp xe ra phố, ra chụp chùa Cầu và vào khu phố cổ vì đi sớm nên cực vắng người và không khí sau cơn mưa thấy Hội An bình yên đến lạ.

Ghé qua chùa Bà Mụ tham quan một vòng rồi về lại chỗ nghỉ ăn sáng. Vì mẹ mệt nên ở nhà còn mình có hẹn với bạn nên lại vòng ra đường Trần Phú và khám phá ra một quán cafe view cực đẹp mà lại không đông đúc xô bồ.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 4.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 5.

Chiều đến, mình trả phòng lên xe đón đi về Huế.

Buổi đầu tiên ở Huế, hai mẹ con chỉ nghỉ ngơi ở phòng thôi. Tối đến, hai mẹ con đi ăn bún bò ở 47 Nguyễn Công Trứ rồi ra bờ sông Hương ngắm cầu Trường Tiền, đi phố đi bộ và ăn chè.

Ngày 4:

Buổi sáng mình có book một bạn đi chụp hình áo dài với chiếc áo dài mình may chính tại Huế cách đây 3 năm. Mình chọn chụp từ cầu Trường Tiền và đi vào Đại Nội. Với mình, đây không phải lần đầu đến Huế nhưng cảm xúc vẫn y nguyên. Chụp hình xong,hai mẹ con gọi xích lô để đi ăn trưa và mua quà luôn. Ghé chợ Đông Ba cũng là thiên đường ăn uống và mua đặc sản mang về.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 6.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 7.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 8.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 9.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 10.

Buổi chiều mình đưa mẹ đi thăm lăng Khải Định, với lối kiến trúc độc đáo mà mình đi mãi không chán. Đi lăng Khải Định xong 2 mẹ con đi tiếp đến chùa Thiên Mụ. Vì trời mới mưa xong nên chỗ nào cũng xanh mướt mắt đến lạ. Nếu ai đi chùa Thiên Mụ nhớ nghé thăm cả nhà vườn An Hiên nhé chỗ này cũng đẹp lắm. Sau khi thăm chùa, hai mẹ con về lại khách sạn trả phòng, đợi xe đến đón để lên đường về lại Hà Nội kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 11.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 12.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 13.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 14.

Ảnh: Siêu Nhân.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 15.

Đưa mẹ đi khắp thế gian: Chuyến du lịch đầu tiên trong đời của mẹ, khám phá Huế - Hội An và giấc mơ dần trọn vẹn - Ảnh 16.