Tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (đường bao biển TP. Hạ Long) đi qua các phường Hồng Hà, Hồng Hải lâu nay được mệnh danh là con đường đẹp nhất thành phố Hạ Long. Tuyến đường dài gần 3km này chạy dọc bờ vịnh Hạ Long, là tuyến đường du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng.
Trên toàn thành phố Hạ Long, đường Trần Quốc Nghiễn là con đường có “view” ngắm vịnh Hạ Long đẹp nhất. Không chỉ là điểm “check in” lý tưởng của du khách khi đến thăm Quảng Ninh, con đường này còn là nơi sinh hoạt cộng đồng của hàng nghìn cư dân Hòn Gai.
Nhiều ngày nay, người dân Hạ Long không khỏi thắc mắc, ngạc nhiên bởi toàn bộ tuyến đường đang bị tôn che kín mất hết tầm nhìn ra vịnh. Vật liệu để lắp ghép tôn bị đơn vị thi công vứt ngổn ngang chắn hết lối đi khiến nhiều người bức xúc.
Tuyến đường bao biển đẹp nhất TP. Hạ Long bất ngờ bị tôn che kín.
Nhiều người không khỏi bất ngờ vì đường Trần Quốc Nghiễn không còn "view" vịnh Hạ Long. Tôn che kín đường Trần Quốc Nghiễn bắt đầu từ đoạn Cung quy hoạch hội chợ tỉnh Quảng Ninh kéo dài gần 3km đến hết đường. Mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt hệ thống khung sắt và tôn che kín "view" vịnh Hạ Long nhiều ngày nay nhưng suốt quãng đường dài gần 3km không hề có biển báo công trình đang thi công hay tên dự án được công khai niêm yết. Đường Trần Quốc Nghiễn hay còn gọi là đường bao biển Hạ Long là tuyến đường có "view" ngắm vịnh đẹp nhất Quảng Ninh. Trước đây, khi Quảng Ninh quyết định lấn hàng trăm héc ta mặt nước của di sản vịnh Hạ Long, con đường này cũng được xây dựng cùng dự án. Từ đó đến nay, đường bao biển Hạ Long trở thành điểm nhấn của du lịch thành phố cũng như nơi sinh hoạt cộng đồng của hàng nghìn cư dân Hòn Gai. Đơn vị thi công đã lắp đặt xong hệ thống khung sắt để ốp tôn che kín "view" vịnh. Phần vỉa hè bị đào xới tung tóe phục vụ công tác thi công quây tôn che vịnh. Vật liệu phục vụ thi công chiếm hết phần vỉa hè của con đường. Vì không có bảng thông báo dự án nên nhiều người đồn đoán việc quây tôn che vịnh là để phục vụ cho một dự án lấn biển di sản vịnh Hạ Long. Trao đổi vấn đề này với Tiền Phong, ông Nguyễn Công Huy - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng TP. Hạ Long cho biết: "Quây tôn để phục vụ cho việc sửa chữa bờ kè đường bao biển. Nhiều năm nay do thủy triều lên xuống gây xói mòn chân kè nên thành phố sửa chữa lại". Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, UBND TP, Hạ Long vừa có quyết định lấn thêm hàng chục héc ta mặt nước của di sản Hạ Long để thực hiện việc mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn. Dự án này sẽ tiêu tốn ngân sách của thành phố khoảng 870 tỷ đồng cho 2,8km đường lấn ra vịnh Hạ Long.