đường ray
Tại sao phải phun cát xuống đường ray khi tàu đang chạy?
11/07/2024 15:40
Có thể bạn đã từng thắc mắc rằng tại sao khi tàu hỏa di chuyển, các hạt cát lại được phun xuống đường ray. Việc tưởng chừng như đơn giản này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho đoàn tàu và hành khách.
Trung Quốc thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng mỗi năm, nhưng tại sao chúng lại bị chôn xuống đất thay vì đem đi tái chế?
30/06/2024 00:37
Trung Quốc sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, và điều này đi kèm với một lượng lớn phế thải đường ray. Ước tính mỗi năm, quốc gia này thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng. Tuy nhiên, thay vì tái chế, phần lớn số phế liệu này lại bị chôn xuống đất.
Mỹ: Nắng nóng kỷ lục làm trật cả đường ray tàu hỏa
28/06/2022 20:37
Vụ việc này cũng cho thấy tác động ngày càng nguy hại của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống con người.
Hai đoàn tàu đâm nhau, ít nhất 35 người thiệt mạng
07/06/2021 13:36
Hai đoàn tàu tốc độ cao đã đâm vào nhau ở miền nam Pakistan vào sáng sớm ngày 7/6 làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người khác mắc kẹt.
Cận cảnh cách người Trung Quốc dỡ đường ray cũ, thay đường ray mới "thần tốc" trong 1 đêm
30/01/2018 15:45
Các công nhân dỡ bỏ đường ray cũ, đặt đường ray mới lên và lắp đặt các đường chuyển làn tại một ga tàu ở thành phố Long Nham, Trung Quốc.
Đường ray Cát Linh-Hà Đông bị gỉ: Hậu quả thế nào?
31/05/2017 09:55
Nếu không khắc phục một cách nghiêm túc để lấy lại niềm tin thì rất có thể công trình khi đi vào sử dụng sẽ ít người dùng, dẫn đến lãng phí.
Cận cảnh đường ray tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
29/03/2017 08:08
Theo dự kiến thì ngày 30/9, tuyến đường sắt nội đô đầu tiên ở Hà Nội (Cát Linh - Hà Đông) sẽ được đưa vào chạy thử. Như vậy là chỉ còn đúng 6 tháng nữa, tất cả việc lắp đặt các thiết bị, trang trí cũng như việc đóng điện toàn tuyến phải hoàn thành.
Chùm ảnh đường hầm buôn lậu từ Trung Quốc sang Hong Kong
26/12/2013 09:31
Theo AFP đưa tin ngày 25/12, các băng nhóm buôn lậu Trung Quốc đã chi gần nửa triệu USD để đào một đường hầm tinh vi dài 40m được gia cố vững nhằm chuyển hàng từ Thâm Quyến tới Hong Kong.