MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

đường sắt đô thị

Gỡ khó giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh đường sắt đô thị

Gỡ khó giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh đường sắt đô thị

19/01/2024 07:55

Thay vì chờ đến khi có quyết định phê duyệt, để dự án không bị vỡ tiến độ, bị nhà thầu nước ngoài phạt vi phạm hợp đồng, nhiều chuyên gia, nhà quản lý cho rằng, các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) phải được giải phóng mặt bằng (GPMB) khi có chủ trương đầu tư và tách ra gói riêng.

Giải phóng mặt bằng là khâu then chốt để hoàn thành dự án đường sắt đô thị đúng tiến độ

Giải phóng mặt bằng là khâu then chốt để hoàn thành dự án đường sắt đô thị đúng tiến độ

18/01/2024 16:04

Ngày 18-1, tại phiên làm việc thứ 2 của hội thảo "Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM” do UBND TP Hà Nội và UBND TPHCM tổ chức tại Hà Nội,  đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia đã tập trung vào vấn đề giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD (phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm).

Gỡ khó cho phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Gỡ khó cho phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

18/01/2024 09:17

Mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

'Quái vật lòng đất' có thể giúp TP đông dân nhất Việt Nam làm 200km đường sắt đô thị trong 5 năm?

'Quái vật lòng đất' có thể giúp TP đông dân nhất Việt Nam làm 200km đường sắt đô thị trong 5 năm?

18/01/2024 07:45

Việt Nam đang mất 15-20 năm để hoàn thành 1 tuyến đường sắt đô thị 15-20km. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu thi công 200km trong 5 năm, nhất định phải có công cụ "đặc biệt".

Như hiện nay, trăm năm nữa cũng chưa làm xong 5-7 tuyến đường sắt đô thị

Như hiện nay, trăm năm nữa cũng chưa làm xong 5-7 tuyến đường sắt đô thị

10/01/2024 06:11

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, phát triển hạ tầng phải là ưu tiên số một trong quy hoạch Thủ đô. Hà Nội cần cơ chế, sẵn sàng vay 30-40 tỷ USD để làm chương trình riêng, không được 10 tuyến thì cũng phải có 5-7 tuyến đường sắt đô thị. Như hiện nay, cả trăm năm nữa chúng ta cũng chưa làm xong.

Tiết lộ về 3 kỷ lục của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam do Trung Quốc hỗ trợ xây dựng

Tiết lộ về 3 kỷ lục của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam do Trung Quốc hỗ trợ xây dựng

09/01/2024 19:59

Sau 2 năm vận hành, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 20 triệu hành khách. Số người có nhu cầu đi tàu thực sự, thường xuyên được duy trì.

Tàu Cát Linh - Hà Đông hết bảo hành, giao người Việt quản lý

Tàu Cát Linh - Hà Đông hết bảo hành, giao người Việt quản lý

08/01/2024 18:00

Đơn vị quản lý, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Cty Hanoi Metro vừa thông tin với báo chí về kết quả vận hành 2 năm đầu tiên. Đây cũng là thời điểm các đoàn tàu hết thời gian bảo hành, việc quản lý, vận hành tàu hiện nay là nhân sự người Việt Nam.

2.131 km đường sắt 120 tỷ USD ở Việt Nam và 'giấc mơ' tự chủ 80% vào năm 2030 có thành hiện thực?

2.131 km đường sắt 120 tỷ USD ở Việt Nam và 'giấc mơ' tự chủ 80% vào năm 2030 có thành hiện thực?

06/01/2024 07:30

Theo quy hoạch, tổng chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM 2.131km với kinh phí đầu tư dự kiến lên tới 120 tỷ USD.

Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Chỉ rõ nguyên nhân đội vốn

Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Chỉ rõ nguyên nhân đội vốn

04/01/2024 10:00

Thanh tra thành phố Hà Nội vừa công bố kết luận về việc thanh tra một số nội dung tại dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Trong đó chỉ ra nguyên nhân khiến dự án đội vốn gần gấp đôi.

Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn

Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn

03/01/2024 18:33

Chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thanh tra thành phố kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan. Yêu cầu xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân làm đội vốn, chậm tiến độ tại dự án này.

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đội vốn gấp đôi, chậm tiến độ: Ai chịu trách nhiệm?

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đội vốn gấp đôi, chậm tiến độ: Ai chịu trách nhiệm?

03/01/2024 11:35

Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) qua từng thời kỳ phải chịu trách nhiệm vì chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu dẫn đến dự án Metro Nhổn-ga Hà Nội bị kéo dài, làm tăng chi phí thực hiện dự án

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Thanh tra phát hiện hàng loạt tồn tại, truy trách nhiệm cá nhân tổ chức

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Thanh tra phát hiện hàng loạt tồn tại, truy trách nhiệm cá nhân tổ chức

03/01/2024 06:18

Thanh tra TP Hà Nội nêu nhiều tồn tại, hạn chế tại dự án đường sắt đoạn Nhổn-ga Hà Nội, kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân để xảy ra các tồn tại

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

25/12/2023 14:30

Các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM đã quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó có nhiều tuyến giao thông công cộng ngầm nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.

Hà Nội: 712 dự án chậm tiến độ

Hà Nội: 712 dự án chậm tiến độ

23/12/2023 07:31

“Với 712 dự án chậm tiến độ thành phố rà soát hồ sơ rất kỹ, bởi có những dự án đã tồn tại vài chục năm. Mỗi dự án một số phận, không dự án nào giống dự án nào nên không thể áp cả được mà phải xét từng dự án cụ thể”, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói.

TP HCM mời gọi doanh nghiệp Singapore cùng thực hiện đề án 220km đường sắt đô thị

TP HCM mời gọi doanh nghiệp Singapore cùng thực hiện đề án 220km đường sắt đô thị

19/12/2023 16:45

Theo ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP HCM, việc phát triển hạ tầng bao gồm đường bộ, mạng lưới đường sắt đô thị, cảng biển ảnh hưởng rất lớn đến giao nhận hàng hóa, đi lại và khả năng thu hút vốn của TP HCM.

Tỉnh nhỏ nhất, giàu có hàng đầu Việt Nam sẽ có đường sắt đô thị, tàu điện ngầm và 2 cao tốc mới?

Tỉnh nhỏ nhất, giàu có hàng đầu Việt Nam sẽ có đường sắt đô thị, tàu điện ngầm và 2 cao tốc mới?

17/12/2023 15:27

Một trong những đột phá phát triển mà tỉnh này cần phấn đấu đến năm 2030 là phát triển đường sắt đô thị, giao thông ngầm, đường cao tốc.

Metro ở TP HCM phải có cách làm mới

Metro ở TP HCM phải có cách làm mới

16/12/2023 08:16

TP HCM chỉ còn 12 năm để hoàn thiện cơ bản mạng lưới 220 km đường sắt đô thị. Do đó, cách làm phải khác với dự án metro số 1

Trở lên trên