đường sắt đô thị
TP HCM sẽ miễn/giảm giá vé thời gian đầu vận hành tuyến Metro số 1
25/02/2024 15:55
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị báo cáo để trình phương án miễn/giảm giá vé trong thời gian đầu vận hành tuyến Metro số 1.
Tỉnh nhỏ nhất, giàu top đầu Việt Nam đẹp thế nào trong tương lai với hệ thống sân bay, tàu điện ngầm mới?
21/02/2024 14:48
Một trong những đột phá phát triển mà tỉnh này cần phấn đấu đến năm 2030 là phát triển đường sắt đô thị, giao thông ngầm, đường cao tốc.
Tp.HCM thi công tuyến metro số 2 ngay đầu Xuân Giáp Thìn
20/02/2024 14:16
Tuyến metro số 2 là công trình có vai trò quan trọng trong phát triển hệ thống đường sắt đô thị của Tp.HCM, hoàn thiện mạng lưới giao thông cũng như chỉnh trang, phát triển đô thị và thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố.
TPHCM cấp tập chuẩn bị mặt bằng ‘sạch’ cho tuyến metro số 2
19/02/2024 15:36
Để chuẩn bị mặt bằng “sạch” cho dự án metro số 2 TPHCM, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cùng các nhà thầu sẽ thi công di dời hạ tầng kỹ thuật tại 12 vị trí. Tất cả sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2024, từ đó bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu chính vào năm 2025.
Metro 2 TP.HCM đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật
18/02/2024 14:11
Sáng nay (17/2) tức ngày mùng 8 Tết, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) tổ chức lễ triển khai thi công đầu năm Giáp Thìn 2024 dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại nhà ga trung tâm Bến Thành.
TP.HCM: Đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD để phát triển đường sắt đô thị
17/02/2024 09:38
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
TP HCM xin cơ chế phát hành trái phiếu, TOD để làm xong 200km metro, đề xuất thành lập tập đoàn đường sắt đô thị
17/02/2024 09:17
Nhiệm vụ làm 220 km đường sắt đến năm 2035 theo Kết luận 49 của Bộ Chính trị đối với TP HCM là rất khó khăn, khi trên thực tế tuyến Metro số 1 mất tới 20 năm.
TP.HCM không thay đổi mục tiêu 200km đường sắt đô thị từ nay đến 2035
16/02/2024 21:41
TP.HCM quyết tâm thực hiện mục tiêu 200km metro từ nay đến 2035 dù gặp nhiều khó khăn. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại phiên họp lần thứ 4 Hội đồng tư vấn Nghị quyết số 98 về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và Tổ tư vấn đường sắt đô thị TP.HCM.
Phấn đấu vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Bến Thành - Suối Tiên vào tháng 7
16/02/2024 15:44
Sáng 16/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì họp Phiên thứ 9 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
TP HCM: Đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD
16/02/2024 14:35
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ nghiên cứu việc thành lập Tập đoàn Metro và TOD.
Thủ tướng: "Không để dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tiếp tục kéo dài"
13/02/2024 11:53
Ngày 12/2 (tức mồng 3 Tết Giáp Thìn) Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra hiện trường công tác thi công tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội), thăm, tặng quà Tết, cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường nhà ga ngầm S12 (ga Hà Nội) - vị trí sâu nhất của dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
12/02/2024 17:22
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị tiếp tục huy động nhân lực, máy móc làm việc xuyên lễ, xuyên Tết với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "3 ca, 4 kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "chỉ bàn làm, không bàn lùi". Chính phủ, các cơ quan liên quan và Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy dự án.
Nhiều kỷ lục về tăng trưởng hành khách được xác lập
11/02/2024 07:55
Là loại hình vận tải hành khách công cộng hoàn toàn mới; đội ngũ nhân lực vận hành, quản lý cũng mới, khi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, một số ý kiến lo ngại rằng, do mới có 1 tuyến nên tàu điện dễ trở thành “ngôi sao cô đơn” giữa đô thị đông đúc. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông đã lập nhiều kỷ lục về sản lượng vận chuyển hành khách.
Hà Nội đề xuất kịch bản mới cho Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sau gần 15 năm trì trệ
23/01/2024 06:42
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 05/TTr-UBND trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Lý do đề xuất tăng tổng đầu tư dự án đường sắt Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo lên 35.588 tỷ đồng
22/01/2024 20:50
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó có tổng mức đầu tư tăng từ 19.555 tỷ lên 35.588 tỷ đồng.
Đề xuất đầu tư 35.588 tỉ đồng làm tuyến metro dài 11,5 km
22/01/2024 15:55
Trong vòng 6 tháng gần đây, TP Hà Nội đã có 2 văn bản trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo
TP đông dân thứ nhì Việt Nam mỗi năm mất 3 tỷ USD vì tắc đường, chuyên gia Trung Quốc đưa ra lời khuyên?
22/01/2024 15:00
Mỗi năm Hà Nội tổn thất ước tính lên đến 2-3 tỷ USD vì tắc đường. Vậy nếu đầu tư 417,8km đường sắt đô thị trị giá 40,5 tỉ USD, tổn thất này có được giải quyết?
Hà Nội, TP.HCM đã nhận được nhiều bài học để làm đường sắt đô thị
20/01/2024 09:29
Sau 3 ngày tổ chức Hội thảo phát triển đường sắt đô thị do TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, lãnh đạo 2 thành phố đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ hội thảo để phát triển đường sắt đô thị trong tương lai.
Tín hiệu mới nhất tuyến đường sắt 65.000 tỉ đồng ở Hà Nội- Tập đoàn lớn nào của Trung Quốc đồng hành?
19/01/2024 13:55
Hai dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Hà Nội được tập trung nghiên cứu xây dựng là cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5.
Làm sao để Hà Nội và TP.HCM có 200km đường sắt đô thị trong 12 năm?
19/01/2024 12:09
Để làm 200 km đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP HCM trong 12 năm là "nhiệm vụ bất khả thi" nếu không có cơ chế đặc thù, vượt trội. Do đó, Hà Nội và TPHCM cần coi phát triển đường sắt đô thị là ngành đặc biệt chiến lược, không thua kém ngành bán dẫn.