Durex khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi bán thêm… quần jeans
Hãng bao cao su nổi tiếng Durex lại một lần nữa làm người tiêu dùng “chao đảo” khi tuyên bố sẽ bán thêm… quần Jeans.
- 27-03-2017Durex muốn tạo “cách mạng bao cao su” ở thị trường đông dân thứ 2 thế giới
- 12-02-2017Durex toan tính gì khi thâu tóm một trong những công ty sữa trẻ em lớn nhất thế giới?
- 10-02-2017Tập đoàn sản xuất Durex chi 16,6 tỷ USD mua công ty sữa trẻ em Mead Johnson
Mới đây, hãng bao cao su hàng đầu thế giới Durex đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi bất ngờ tuyên bố sẽ ra mắt mẫu quần Jeans đầu tiên tại thị trường Ấn Độ. Thương hiệu này cũng lựa chọn gương mặt cho sản phẩm là nam diễn viên nổi tiếng Bollywood Ranveer Singh.
Trên trang Twitter của công ty, Durex thông báo “We’re launching Jeans! And Ranveer’s gonna be trying out his first ever. Excited? Well, that’s our speciality!” (Chúng tôi chuẩn bị tung ra quần jeans! Và Ranveer sẽ là người thử đầu tiên. Kích thích không? Vâng, đó chính là sản phẩm đặc biệt của chúng tôi!) cùng một đoạn teaser đầy hấp dẫn.
Lời quảng cáo đi kèm cho dòng sản phẩm này cũng khá “khiêu khích "Chúng tôi có trong tay những nhà thiết kế giỏi nhất nhằm cho ra đời loại quần jeans mang đậm dấu ấn Durex với màu xanh đặc trưng và chất liệu đặc biệt nhằm tạo nên độ đàn hồi, các yếu tố dẫn động và khoái cảm đi kèm!"
Giám đốc Marketing của hãng tại Ấn Độ cũng cho biết, Durex vốn có mối liên hệ chặt chẽ với giới trẻ. Những yếu tố mà giới trẻ mong muốn ở một chiếc bao cao su cũng sẽ tồn tại ở sản phẩm Jeans mới nhất, và hãng tự tin sẽ tạo nên niềm hứng thú mới cho khách hàng. Sự tiện dụng, thoải mái và năng động là những nét quan trọng nhất cho sản phẩm Jeans mà Durex sắp cho ra mắt thị trường.
Tuy nhiên, đoạn teaser quảng cáo vẫn khiến người tiêu dùng cảm thấy vô cùng bối rối: Liệu Durex sẽ tung ra thị trường những chiếc quần Jeans thực sự hay đây chỉ là chiêu trò của hãng này nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng? Bởi đây không phải lần đầu tiên Durex tạo ra sự chú ý trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng những chiến dịch quảng cáo “tinh quái”. Trước đó, Durex từng cho ra mắt dòng bao cao su có hương vị cà tím tại Singapore để yêu cầu người dân Singapore ngừng sử dụng sản phẩm của họ khi quốc gia này chứng kiến sự sụt giảm dân số nghiêm trọng.
Quả thật, đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo của Durex nhằm tăng lượng tiêu thụ tại Ấn Độ. Hóa ra, Durex Jeans là chỉ những chiếc bao cao su trông không khác gì một miếng vải quần Jeans và có kích thước phù hợp, dễ dàng để trong bất kỳ túi quần Jeans nào.
Lý giải cho điều này, tập đoàn hàng tiêu dùng Reckitt Benckiser Group PLC (tập đoàn sở hữu nhãn hiệu bao cao su Durex) cho biết, ở Ấn Độ, việc mua một chiếc quần Jeans còn dễ dàng hơn mua bao cao su.
Trong khi đó, từ trước đến nay, việc “quan hệ” được xem là đề tài nhạy cảm và bị cấm kỵ trong giao tiếp hàng ngày ở Ấn Độ. Theo chuyên gia nghiên cứu cấp cao, Sangram Kishor Patel, việc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bao cao su được xem là trái với thuần phong mỹ tục tại Ấn Độ. Do vậy, người dân không có khái niệm áp dụng biện pháp tránh thai an toàn và bệnh truyền nhiễm bằng bao cao su. Theo thống kê, tỷ lệ sử dụng bao cao su tại Ấn Độ chỉ dưới 6%, đây là con số rất thấp đối với một quốc gia có dân số đứng thứ hai thế giới. Điều này cũng dẫn đến hệ quả nghiệm trọng khi Ấn Độ có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất thế giới và hạn chế việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình tại quốc gia này.
Chính vì vậy, chiến dịch quảng cáo gắn với hình ảnh quần Jeans lần này của Durex nhằm xóa tan rào cản tâm lý trong việc mua và sử dụng mặt hàng không thể thiếu trong mỗi lần “quan hệ” này. Ông Rohit Jindal, Giám đốc marketing Durex Ấn Độ cho hay chiến dịch lần này góp phần bình thường hóa đề tài bao cao su và chuyện “chăn gối”.
Ông Rohit Jindal cũng cho biết, Ấn Độ là quốc gia đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm bao cao su trong bao bì mới này, “sắp tới sẽ là 6 hoặc 7 quốc gia khác”.
Dòng sản phẩm mới Durex Jeans này sẽ được bán tại các hiệu thuốc ở Ấn Độ với giá thấp hơn các loại bao cao su Durex khác, chỉ 12.50Rs so với giá 55Rs/ bao cao su trước đó.