MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ecom Việt Nam gia nhập thị trường tỉ USD, lên kế hoạch niêm yết và phát hành trái phiếu

26-11-2021 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Ecom Việt Nam gia nhập thị trường tỉ USD, lên kế hoạch niêm yết và phát hành trái phiếu

Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2021 của VECOM cùng báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á 2020 của Google, Temasek và Bain&Company, thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô trên 14 tỷ đô, dự đoán tới năm 2025 sẽ tăng trưởng lên 52 tỷ USD.

Với tốc độ tăng trưởng thuộc TOP 3 trong khu vực Đông Nam Á, thương mại điện tử Việt Nam cũng ẩn chứa nhiều sự cạnh tranh khốc liệt. Gia nhập "sân chơi tỉ USD" và lợi nhuận tăng ròng từng năm, Ecom Việt Nam đã tạo dựng cho mình vị thế riêng trên thị trường.

Thành lập năm 2018, Ecom Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ thông qua nền tảng giao dịch thương mại điện tử Eshops.vn và hệ thống cửa hàng Eshops GO để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trên toàn quốc.

Ecom Việt Nam gia nhập thị trường tỉ USD, lên kế hoạch niêm yết và phát hành trái phiếu - Ảnh 1.

Giao diện sàn thương mại điện tử Eshops.vn đa dạng sản phẩm, thân thiện với người dùng

Ecom Việt Nam đã triển khai mở rộng thành công các ngành hàng trọng điểm như ngành hàng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) điện thoại di động, laptop; điện tử, điện lạnh; thiết bị bếp; mẹ và bé; nhà cửa đời sống,… trên nền tảng các ngành hàng thế mạnh sẵn có về máy lọc nước, máy lọc không khí và gia dụng.

Qua đó trở thành Nhà phân phối và Bán lẻ của nhiều thương hiệu quốc tế hàng đầu như: Sony, Samsung, LG, Casper,…  đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh. Apple, Samsung, HP,… đối với các sản phẩm điện thoại di động, laptop. Bosch, Hafele, Electrolux, Philips, Elmich, Unie … đối với các sản phẩm bếp từ, máy rửa bát và đồ điện gia dụng bếp; Inochi, Asvel, … đối với các sản phẩm nhà cửa, đời sống, gia dụng. Phân phối các thương hiệu máy lọc nước hàng đầu thị trường như : Kangaroo, Unilever, Fujie, Philips….

Tại Việt Nam, Ecom Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên mở mới mô hình sàn thương mại điện tử kết hợp hệ thống cửa hàng Eshops GO trên toàn quốc. Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng Ecom Việt Nam vẫn mở rộng hoạt động trên 50 tỉnh thành tại Việt Nam và ký hợp tác thêm 35 nhãn hàng mới, nâng tổng số đối tác lên 315, trong đó có các đối tác là tập đoàn đa quốc gia.

Ông Vũ Tiến Dũng – Giám đốc Kinh doanh Ecom Việt Nam cho biết: "Với định hướng tạo nên một nền tảng giao dịch thương mại đa kênh hàng đầu Việt Nam, mô hình kết hợp giữa hệ thống chuỗi cửa Eshops GO tiện lợi, tinh tế, tiện nghi cùng sàn giao dịch thương mại điện tử Eshops.vn với lợi thế minh bạch hóa thông tin nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất. Với sự tâm huyết và khát khao cho mục tiêu này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để là nơi kết nối tốt nhất giữa thương hiệu và khách hàng".

Ecom Việt Nam gia nhập thị trường tỉ USD, lên kế hoạch niêm yết và phát hành trái phiếu - Ảnh 2.

Các đối tác chiếc lược tiêu biểu của Ecom Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển nền tảng công nghệ thương mại đa kênh, Ecom Việt Nam đã lên kế hoạch huy động vốn với tổng trị giá 20 triệu USD thông qua hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp và đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua. Trái phiếu có kỳ hạn linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, hiện đã có một số nhà đầu tư là tổ chức đăng ký mua 12 triệu USD phần còn lại đến từ các nhà đầu tư chứng khoán cá nhân chuyên nghiệp. Về kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán, Ecom Việt Nam cũng đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ dự kiến đăng ký niêm yết và giao dịch trên sàn Upcom trong năm 2022.

Các khoản đầu tư này sẽ được Ecom Việt Nam sử dụng cho kế hoạch phát triển hệ sinh thái: nâng cấp thêm nhiều tính năng thông minh cho sàn thương mại điện tử Eshops.vn; mở rộng Trung tâm logistic Epro NOW; phát triển kênh truyền thông tin tức ELIKE News; và hoàn thiện cổng thanh toán ECOMO để thúc đẩy tăng trưởng mảng kinh doanh hiện tại và đầu tư nâng cấp nền tảng công nghệ mới, đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Trong thời gian tới, Ecom Việt Nam sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, cũng như hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện để cung cấp điều kiện mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Theo đó, Ecom Việt Nam sẽ phát triển các dịch vụ mới theo hướng nền tảng cho nhiều bên kết nối và kinh doanh trên cộng đồng người sử dụng Eshops.vn. Năm ngoái, trung tâm logistic Epro NOW đã đi vào hoạt động giúp giao hàng nhanh chóng, khách hàng đánh giá rất tích cực, sắp tới, Ecom Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng nền tảng thanh toán nhanh ECOMO với nhiều tính năng mới kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên