Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank
Ngày 24/4/2019, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” (STP Award) nhờ tỷ lệ điện đạt chuẩn STP cao và tỷ lệ phát sinh tra soát thấp.
Chương trình Giải thưởng thanh toán quốc tế chất lượng cao của Citibank (Citi Straight Through Processing - STP) được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch Thanh toán Quốc tế dựa vào tỷ lệ thực hiện thành công nghiệp vụ với mức độ chính xác đạt từ 90% trở lên. Giải thưởng này còn là sự ghi nhận chất lượng công nghệ, chất lượng thực hiện thanh toán tự động cũng như sự xuất sắc trong nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên của Eximbank trong suốt 1 năm qua.
Đây là năm thứ 9 liên tiếp, chất lượng thanh toán quốc tế của Eximbank được đánh giá cao bởi các ngân hàng đại lý quốc tế uy tín hàng đầu như Citibank, Wells Fargo, Bank of New York Mellon, Standard Charter Bank,... Với tỷ lệ điện đạt chuẩn cao trên 90%, cụ thể, tỉ lệ điện đạt chuẩn của Eximbank tại Citibank luôn trên 95%. Khi các điện thanh toán quốc tế chuẩn chuyển qua hệ thống của Citibank, điện thanh toán lập tức được xử lý và chuyển tới ngân hàng của người nhận tiền trong vòng chưa đến 1 phút. Từ 2015 - 2019, tỷ lệ STP của Eximbank tại BNY Mellon đều đạt trên 97%, HSBC là 99% và JPMorgan Chase là 98%.
"Chúng tôi rất vinh dự khi được Citibank đánh giá là một trong những ngân hàng có hoạt động thanh toán quốc tế hiệu quả, đạt quy chuẩn cao. Hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện quy trình xử lý thanh toán quốc tế để mang lại lợi ích trực tiếp hơn nữa cho khách hàng và đối tác", ông Nguyễn Hướng Minh chia sẻ.
Với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thanh toán quốc tế qua hơn 30 năm hoạt động, Eximbank luôn được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng. Eximbank mong muốn mang lại chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn đến tới các khách hàng và rút ngắn thời gian với chi phí thấp nhất. Chúng tôi vẫn tiếp tục không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chất lượng công nghệ để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai.