Facebook Summit 2020: Facebook tái khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phục hồi sau đại dịch
Facebook tổ chức Hội nghị trực tuyến Facebook Summit 2020 lần đầu tiên dành cho các doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á, là một trong những nỗ lực của Facebook nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng trong hành trình phát triển và khôi phục trong và sau COVID-19.
Với chủ đề "Cùng nhau xúc tiến", các nhà lãnh đạo toàn cầu cùng các doanh nghiệp sẽ chia sẻ tầm nhìn về những chủ đề nổi trội trong khu vực cũng như những bài học kinh nghiệm truyền cảm hứng trong kinh doanh.
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành (COO) của Facebook chia sẻ: "Facebook là nền tảng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với hơn 180 triệu doanh nghiệp sử dụng ứng dụng của chúng tôi mỗi tháng để bán hàng và tiếp cận khách hàng. Từ khi đại dịch bắt đầu, chúng tôi đã luôn lắng nghe và tìm những cách khác nhau để giúp các doanh nghiệp nhỏ tồn tại và phát triển. Chúng tôi thiết kế những công cụ mới như Facebook và Instagram Shops, cung cấp các khóa học và sự tư vấn miễn phí tới hơn 15 triệu người khắp Đông Nam Á thông qua các chương trình Boost With Facebook và She Means Business. Hội nghị này là cơ hội để chúng ta học hỏi từ nhau, hợp tác cùng nhau để vượt qua những khó khăn hiện tại một cách mạnh mẽ nhất."
Nội dung của Facebook Summit 2020 được truyền tải dưới dạng video, phân loại theo 6 chủ đề. Trong chủ đề "Xây dựng kết nối cộng đồng" (Building Connected Communities), Facebook giới thiệu cách nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp truyền tải thông tin tới khách hàng, đồng thời mang tới thông tin về tập khách hàng trung lưu và thói quen sử dụng Facebook của họ. Đặc biệt, chủ đề này cũng được ông Nussier Yassin – nhà sáng tạo nội dung được biết đến qua kênh Nas Daily chia sẻ về cách gắn kết khách hàng với doanh nghiệp.
Chủ đề "Sự phát triển của thương mại cùng mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin" (Next-Level Commerce) đưa ra những kinh nghiệm về cách mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch thông qua mua hàng dựa trên trò chuyện, bàn luận chi tiết về nền kinh tế kỹ thuật số đang bứt tốc ở Đông Nam Á và những thay đổi đang diễn ra trong thói quen khám phá của người tiêu dùng.
Những người dùng đang quan tâm tới quảng cáo có thể tham khảo chủ đề "Nâng cao hiệu quả quảng cáo cùng công nghệ" (Elevating Advertising with Technology) để thêm kiến thức về việc phát triển doanh nghiệp dựa trên nguồn dữ liệu thông tin khách hàng, về quá trình phát triển quảng cáo kỹ thuật số và các công cụ hiệu quả xây dựng các chiến dịch thành công.
"Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội" (Brand Building on Social Media) là chủ đề giúp doanh nghiệp tăng cường hiện diện của mình trên các nền tảng số cùng những nội dung độc đáo. Chủ đề này sẽ hé lộ những xu hướng phát triển nội dung hiệu quả nhất đối với Tin (Stories) và cách phát triển kinh doanh thông qua Instagram.
"Nuôi dưỡng nhân tài cho tương lai" (Empowering Tomorrow's Talent) và "Nguồn cảm hứng khôi phục doanh nghiệp" (Resiliency Inspiration From Entrepreneurs) cũng sẽ là những chủ đề hấp dẫn, đưa thông tin về cách quản trị nhân lực cho doanh nghiệp để cải thiện văn hóa công ty cũng như chia sẻ những định hướng chiến lược giúp doanh nghiệp bắt kịp những thay đổi chóng mặt của thời đại số.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực sẽ mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng trong kinh doanh. Đại diện Việt Nam là Cỏ Mềm Homelab - doanh nghiệp nghiên cứu sản phẩm chăm sóc sức khỏe an toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường - chia sẻ về cách vượt qua COVID-19 đồng thời vẫn có thể thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Kinh doanh của Facebook tại Việt Nam nhận định: "Doanh nghiệp nhỏ là trái tim cốt lõi của cộng đồng, giúp tạo ra việc làm và bình đẳng thu nhập, vì thế, cần chung tay đẩy nhanh quá trình phục hồi cho những doanh nghiệp này. Tại Việt Nam, Facebook thiết lập khung xây dựng năng lượng kỹ thuật số để trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những công cụ các công cụ tăng trưởng marketing cần thiết để họ có thể trở thành một phần trong sự phát triển chung của cả nước. Chúng tôi cũng Hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác công nghiệp, như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, để đưa các chương trình đào tạo mục tiêu tới các doanh nghiệp, doanh nhân và hỗ trợ họ trong suốt hành trình phát triển. Facebook hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực sẵn sàng cho mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước, cam kết trở thành đối tác quan trọng của tất cả doanh nghiệp mọi quy mô, hỗ trợ mọi người tận dụng sức mạnh công nghệ để xây dựng những kết nối có ý nghĩa, mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng."
Các nội dung bổ ích của Hội nghị được đăng tải chi tiết tại website https://forwardtogether.fb.com/ và trang Facebook for Business.