Facebook và Instagram sẽ ra mắt phiên bản trả phí, không bị hiển thị quảng cáo?
Một nguồn tin gần đây tiết lộ, Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram đang dự định giới thiệu phiên bản trả phí trên các nền tảng. Việc này mang lại cho người dùng một trải nghiệm không có quảng cáo, đảm bảo một số yêu cầu về quyền riêng tư và giám sát theo quy định của EU.
- 05-09-2023Dùng VNeID thay GPLX khi bị kiểm tra giao thông có được không?
- 05-09-2023Lừa hơn 1.000 cô gái chuyển khoản xem bói trực tuyến, 4 ổ lừa đảo, 210 nghi phạm bị công an triệt phá chỉ trong 1 đợt truy quét
Chi tiết về giá và ngày ra mắt của dịch vụ này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng trong bối cảnh phức tạp bởi các quy định của EU, quyết định chiến lược này được đưa ra sau khi một loạt thách thức pháp lý mà Meta phải đối mặt ở Châu Âu.
Vào tháng 7 năm nay, Meta đã bị EU cấm hợp nhất dữ liệu người dùng thu thập từ các nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram và WhatsApp) cùng với dữ liệu từ các trang web và ứng dụng bên ngoài, trừ khi được người dùng đồng ý.
Đây là kết quả của quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Châu Âu, một khuôn khổ toàn diện được thiết lập để bảo vệ dữ liệu trực tuyến và quyền riêng tư cá nhân.
Hơn nữa, Meta đã phải chịu khoản phạt 390 triệu EUR (khoảng 413 triệu USD, gần 10.000 tỷ đồng) từ các cơ quan quản lí Ireland vào tháng 1/2023 vì bắt buộc người dùng phải chấp nhận quảng cáo được cá nhân hóa như một điều kiện tiên quyết để truy cập Facebook.
Khi Meta dự tính giới thiệu các phiên bản trả phí không quảng cáo trên các nền tảng của mình cho người dùng EU, điều này báo hiệu cách tiếp cận chủ động của công ty nhằm phù hợp với các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và yêu cầu pháp lý ngày càng tăng.
Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem động thái này của Meta sẽ được người dùng Châu Âu đón nhận như thế nào trong thời gian tới.
Theo Sparrowsnews
Tiền Phong