MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FE Credit: Giải ngân tăng 65% cuối 2021, hứa hẹn năm 2022 bùng nổ

19-02-2022 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

FE Credit: Giải ngân tăng 65% cuối 2021, hứa hẹn năm 2022 bùng nổ

Sức mạnh nội tại cùng chiến lược thích ứng linh hoạt đã giúp FE CREDIT vượt qua khó khăn chưa từng có của ngành tài chính tiêu dùng do đại dịch và trở lại tăng trưởng thần tốc từ quý 4/2021. Năm 2022 với sự góp mặt của SMBC kỳ vọng FE CREDIT sẽ bùng nổ, duy trì đà tăng trưởng cao nhiều năm tiếp theo.

Hết giãn cách, giải ngân của FE CREDIT tăng mạnh trong quý 4/2021

Trong buổi gặp nhà đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT), ông Kalidas Ghose cho biết, giai đoạn tháng 7 - 9/2021 thực sự là thời gian khó khăn chưa từng có đối với ngành tài chính tiêu dùng và FE CREDIT. Tuy nhiên từ tháng 10/2021 trở đi, khi lệnh phong tỏa được nới lỏng cùng chiến lược thích ứng linh hoạt, tình hình hoạt động kinh doanh của FE CREDIT đã bắt đầu hồi phục.

Số liệu báo cáo cho thấy, giải ngân sản phẩm cốt lõi trong quý 4/2021 của FE CREDIT đạt 17.000 tỷ đồng, tăng 65% so với quý 3/2021. Riêng tháng 12 giá trị giải ngân đạt 6.400 tỷ đồng, cao nhất trong các tháng năm 2021.

Lũy kế giải ngân cho vay năm 2021 đạt 67.000 tỷ đồng, tăng 4.000 tỷ đồng so với năm 2020. Đây là kết quả từ sự nỗ lực dịch chuyển khách hàng lên nền tảng số đồng thời đa dạng hóa sản phẩm để duy trì lượng khách hàng hiện hữu của FE CREDIT. Năm 2021, lượng khách hàng đang hoạt động của công ty tài chính này tăng tới 48%, lên tương đương 5,8 triệu khách hàng.

Không chỉ thúc đẩy giải ngân mới, các hoạt động marketing, thu hồi nợ được thực hiện tốt, giúp các chỉ số tài chính của công ty cải thiện đáng kể so với quý 3.

Khoản phải thu ròng cuối cùng (ENR) năm 2021 tăng 14,2% đạt 75.400 tỷ đồng. Chi phí hoạt động (OPEX) có xu hướng giảm dần chủ yếu nhờ công ty đã tập trung số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Nếu như chỉ tiêu này năm 2019 là 5.690 tỷ đồng thì năm 2020 đã giảm xuống còn 5.040 tỷ đồng và tiếp tục giảm về 4.670 tỷ đồng trong năm 2021.

Tỷ lệ dịch chuyển nhóm nợ cũng được kiểm soát tốt. Hệ số an toàn vốn (CAR) luôn ở mức cao trên 15,5% trong nhiều năm liên tiếp, riêng năm 2021 đạt 17,8%.

Tài chính tiêu dùng là ngành luôn chịu tác động rõ rệt hơn bất kỳ ngành nào trước các biến động. Bởi tệp khách hàng chính của ngành có thu nhập trung bình - thấp, nhạy cảm trước các biến động kinh tế chung. Vì vậy, thành quả FE CREDIT đạt được trong "tâm bão" Covid năm 2021, đặc biệt những con số bứt phá trong tháng 12/2021 một lần nữa khẳng định sức mạnh nội tại của FE CREDIT trong việc xây dựng nền tảng tài chính cũng như hệ sinh thái số vững mạnh.

Hành trình mới với SMBC, FE CREDIT sẽ nhảy vọt

Năm 2021 trở thành dấu mốc quan trọng của FE CREDIT khi không chỉ vượt qua khó khăn chưa từng thấy của ngành tài chính tiêu dùng một cách ngoạn mục mà còn thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Tổ chức tài chính hàng đầu thế giới – SMBC (Nhật Bản).

FE Credit: Giải ngân tăng 65% cuối 2021, hứa hẹn năm 2022 bùng nổ - Ảnh 1.

Trong năm 2021, FE CREDIT được Moody's nâng hạng xếp hạng tín nhiệm CFR từ B1 lên Ba3. Việc nâng cấp xếp hạng tín nhiệm xuất phát từ kỳ vọng FE CREDIT sẽ nhận được sự hỗ trợ từ SMBC qua đó giúp giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc vào nguồn vốn ngắn hạn đồng thời hỗ trợ tính thanh khoản cho công ty.

Vị Tổng giám đốc của FE CREDIT kỳ vọng sự tham gia của đối tác SMBC sẽ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của FE CREDIT trong thời gian tới.

Với những triển vọng đạt được trong năm 2021, đặc biệt sau sự phục hồi của quý 4/2021 và sự góp mặt của SMBC, FE CREDIT hội đủ nguồn lực để lấy lại đà tăng trưởng, bừng cháy trong năm 2022 và duy trì được tăng trưởng cao trong những năm tiếp theo.

Được biết, trong năm 2022, FE CREDIT sẽ tăng cường tập trung tệp khách hàng tốt hiện có và cung cấp khoản vay cho họ thông qua ngân hàng số Übank. FE CREDIT sẽ tích hợp mở tài khoản Übank cho tất cả khách hàng mới với các sản phẩm miễn phí và tận dụng hạn mức tín dụng để liên tục mang lại cơ hội tăng hạn mức còn lại của khách hàng thay vì chỉ bán hàng hay quảng cáo qua điện thoại một cách riêng lẻ. Triển khai các chiến dịch có tính cá nhân hóa cao để đưa khách hàng vào hệ sinh thái của FE CREDIT.

Đẩy mạnh kênh bán hàng trực tiếp để tiếp cận người lao động của các doanh nghiệp đã đăng ký và doanh nghiệp phi chính thức nhằm tạo cơ sở cho người lao động vay theo lương.

Bên cạnh đó, FE CREDIT cũng tập trung ra mắt các sản phẩm mới cho những người làm trong từng lĩnh vực cụ thể, mở rộng phân khúc khách hàng như vay tiêu dùng hưu trí, gói vay dành riêng cho cán bộ ngành y, ngành giáo dục và tăng quy mô khách hàng tiềm năng thông qua việc hợp tác với đối tác lớn như Zalo, Viettel và các nền tảng viễn thông khác.

Về tiết giảm chi phí, FE CREDIT lên kế hoạch hợp lý hóa số lượng nhân sự và các chi phí liên quan như việc thuê mặt bằng, hay việc tự động hóa và đo lường tính hiệu quả. Tối ưu hóa biên lợi nhuận sẽ được FE CREDIT chú trọng hơn nữa trong thời gian tới.

Năm 2021 chưa từng có tiền lệ đối với ngành tài chính tiêu dùng và FE CREDIT đã hồi phục nhờ chiến lược đúng đắn linh hoạt cùng hệ sinh thái số vững chắc. Kỳ vọng đà hồi phục đó sẽ duy trì trong 2022 và nhiều năm nữa.

https://cafef.vn/fe-credit-giai-ngan-tang-65-cuoi-2021-hua-hen-nam-2022-bung-no-20220219084846918.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên