MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ferrari động cơ điện đầu tiên chạy thử trên đường: Dáng như xe phổ thông, có hẳn ‘ống xả kép’ như xe xăng

28-06-2024 - 20:48 PM | Thị trường

Dòng xe điện đầu tiên của Ferrari đã xuất hiện chạy thử công khai lần đầu với các chi tiết giả khá... thô.

Vào cuối năm 2019, Ferrari công bố họ sẽ không làm xe điện cho tới giữa thập kỷ này. Giờ, cột mốc trên đang tiến gần hơn bao giờ hết với phiên bản thử nghiệm của dự án trên vừa xuất hiện thử nghiệm công khai tại châu Âu.

Được phát hiện vận hành thử tại Maranello gần tổng hành dinh của "ngựa chồm" xứ Ý, mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari có thiết kế khá dị. Xe nhìn như một chiếc hatchback cỡ lớn nhiều hơn là một dòng SUV hay bất kỳ phân khúc nào khác. Nếu nhìn lướt qua, mẫu xe này giống xe phổ thông hơn là siêu xe. Có khả năng đây là một bộ khung thử nghiệm lấy nguồn gốc từ Maserati Levante như thương hiệu Ý hay làm.

Ferrari động cơ điện đầu tiên chạy thử trên đường: Dáng như xe phổ thông, có hẳn ‘ống xả kép’ như xe xăng- Ảnh 1.

Ferrari động cơ điện đầu tiên chạy thử trên đường: Dáng như xe phổ thông, có hẳn ‘ống xả kép’ như xe xăng- Ảnh 2.

Phiên bản thử nghiệm của xe điện Ferrari xuất hiện tại Maranello, Ý với phong cách đậm chất hatchback. Ảnh: Carscoops

Yếu tố quan sát được rõ nhất trên xe là bộ mâm khí động học, cùng với đó là bộ ống xả giả dạng tứ khá thô tại cản sau. Sticker dán tại nhiều vị trí ngoài thân xe cho thấy đây là xe điện.

Vào cuối tháng 6 này, Ferrari đã bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy mới chuyên lắp ráp xe điện sẽ được họ đưa vào vận hành từ giữa thập kỷ này. Theo một nguồn tin cực kỳ uy tín là Reuters, nguồn tin nội bộ từ Maranello khẳng định với họ rằng xe điện Ferrari đầu tiên sẽ có sản lượng giới hạn và giá khởi điểm dự kiến trên 500.000 USD (12,7 tỷ đồng).

Ferrari động cơ điện đầu tiên chạy thử trên đường: Dáng như xe phổ thông, có hẳn ‘ống xả kép’ như xe xăng- Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế hatchback đầu tiên của Ferrari. Ảnh: AutoEvolution

Theo kế hoạch của Ferrari, hãng sẽ bán siêu xe chạy động cơ lâu nhất có thể cho tới khi bị cấm, trong đó bao gồm cả siêu xe V12. Tuy nhiên, tỉ lệ xe chạy động cơ thuần túy của hãng sẽ giảm dần với tỉ lệ dự kiến chỉ còn 20% từ 2030. 40% doanh số Ferrari khi đó sẽ là xe hybrid, 40% còn lại của xe thuần điện.

Theo Quang Phong

Đời sống & pháp luật

Trở lên trên