Ferrari động cơ điện đầu tiên chạy thử trên đường: Dáng như xe phổ thông, có hẳn ‘ống xả kép’ như xe xăng
Dòng xe điện đầu tiên của Ferrari đã xuất hiện chạy thử công khai lần đầu với các chi tiết giả khá... thô.
- 15-06-2024Ferrari Portofino M tìm được chủ nhân sau cả năm lên sàn xe cũ, người bán chia sẻ: Khách hàng hỏi mua và chuyển cọc chỉ trong 2 tiếng, giao xe ngay chiều hôm sau
- 04-05-2024Cường Đô la hỏi mua Ferrari 12Cilindri sau vài giờ ra mắt, 'chốt deal' chỉ trong một nốt nhạc, dân mạng 'đoán già đoán non' chủ nhân thứ hai ở Việt Nam là một đại gia 'quen mặt'
- 30-03-2024Chưa từng có trong lịch sử, Cường Đô la trở thành người Việt đầu tiên tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới: Phí đăng ký đã 2,5 tỷ đồng, "con cưng" Ferrari SF90 Spider mang đi "khai chiến" hơn 50 tỷ
Vào cuối năm 2019, Ferrari công bố họ sẽ không làm xe điện cho tới giữa thập kỷ này. Giờ, cột mốc trên đang tiến gần hơn bao giờ hết với phiên bản thử nghiệm của dự án trên vừa xuất hiện thử nghiệm công khai tại châu Âu.
Được phát hiện vận hành thử tại Maranello gần tổng hành dinh của "ngựa chồm" xứ Ý, mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari có thiết kế khá dị. Xe nhìn như một chiếc hatchback cỡ lớn nhiều hơn là một dòng SUV hay bất kỳ phân khúc nào khác. Nếu nhìn lướt qua, mẫu xe này giống xe phổ thông hơn là siêu xe. Có khả năng đây là một bộ khung thử nghiệm lấy nguồn gốc từ Maserati Levante như thương hiệu Ý hay làm.
Phiên bản thử nghiệm của xe điện Ferrari xuất hiện tại Maranello, Ý với phong cách đậm chất hatchback. Ảnh: Carscoops
Yếu tố quan sát được rõ nhất trên xe là bộ mâm khí động học, cùng với đó là bộ ống xả giả dạng tứ khá thô tại cản sau. Sticker dán tại nhiều vị trí ngoài thân xe cho thấy đây là xe điện.
Vào cuối tháng 6 này, Ferrari đã bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy mới chuyên lắp ráp xe điện sẽ được họ đưa vào vận hành từ giữa thập kỷ này. Theo một nguồn tin cực kỳ uy tín là Reuters, nguồn tin nội bộ từ Maranello khẳng định với họ rằng xe điện Ferrari đầu tiên sẽ có sản lượng giới hạn và giá khởi điểm dự kiến trên 500.000 USD (12,7 tỷ đồng).
Theo kế hoạch của Ferrari, hãng sẽ bán siêu xe chạy động cơ lâu nhất có thể cho tới khi bị cấm, trong đó bao gồm cả siêu xe V12. Tuy nhiên, tỉ lệ xe chạy động cơ thuần túy của hãng sẽ giảm dần với tỉ lệ dự kiến chỉ còn 20% từ 2030. 40% doanh số Ferrari khi đó sẽ là xe hybrid, 40% còn lại của xe thuần điện.
Đời sống & pháp luật