MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ferrari Purosangue ra mắt Việt Nam: Giá từ khoảng 40 tỷ, đủ mua gần 3 chiếc Lamborghini Urus

20-06-2023 - 21:44 PM | Thị trường

Ferrari Purosangue là mẫu xe thể thao, gầm cao mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Lamborghini Urus.

Ngày 20/6, Ferrari giới thiệu mẫu siêu SUV Purosangue tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm gần 40 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn hẳn so với đối thủ Lamborghini Urus (khởi điểm 13,1 tỷ đồng) và Aston Martin DBX (khởi điểm gần 17 tỷ đồng). Lý do là bởi Ferrari Purosangue sử dụng động cơ dung tích lớn, chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 150%.

Ferrari Purosangue ra mắt Việt Nam: Giá từ khoảng 40 tỷ, đủ mua gần 3 chiếc Lamborghini Urus - Ảnh 1.

Purosangue là mẫu SUV và xe 4 cửa đầu tiên trong 75 năm lịch sử của Ferrari. Tuy nhiên, hãng siêu xe nước Ý không gọi đây là SUV, mà tên gọi mang tính cá nhân hơn là FUV (Ferrari Utility Vehicle). Tên gọi "Purosangue" được lấy từ một giống ngựa thuần chủng của Ý.

Kích thước của Ferrari Purosangue lần lượt 4.973 x 2.028 x 1.589 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 3.018 mm. So với hai đối thủ Urus và DBX, Purosangue ngắn hơn, điều đó phần nào ảnh hưởng tới không gian bên trong. "Ngựa Ý" gây ấn tượng với phần cửa sau mở ngược giống với các mẫu xe Rolls-Royce. Cửa sau có thể mở tối đa 90 độ giúp việc ra vào khoang sau dễ dàng, đồng thời có thể đóng cửa một chạm bằng nút bấm trên cột B hoặc lẫy mở cửa.

Ferrari Purosangue ra mắt Việt Nam: Giá từ khoảng 40 tỷ, đủ mua gần 3 chiếc Lamborghini Urus - Ảnh 2.

Nội thất Purosangue không giống bất kỳ chiếc Ferrari nào. Hãng mang tới kiểu thiết kế mới, với phần táp-lô mang phong cách "đối xứng", tức khu vực trước mặt người lái và bên ghế phụ giống hệt nhau về thiết kế và bố trí.

Trước mặt người lái là màn hình cong đóng vai trò là đồng hồ tốc độ, có thể tùy chỉnh được nhiều giao diện và nội dung hiển thị khác nhau. Màn hình này cũng có kết nối Apple Carplay và Android Auto, đây là mẫu Ferrari đầu tiên trang bị sẵn hai tính năng kết nối trên, còn trước đây khách hàng phải chi thêm tiền.

Phía trước ghế phụ bố trí màn hình cảm ứng 10,2 inch để xem bản đồ, tùy chỉnh hệ thống giải trí, theo dõi tốc độ, vòng tua, chế độ lái của xe,... Các tính năng của hệ thống điều hòa, làm mát ghế ngồi,... được bố trí vào núm xoay đặt ở chính giữa bảng táp-lô. Khách hàng có thể lựa chọn phần trần xe sơn đồng màu thân xe, sợi carbon hoặc tùy chọn trần kính toàn cảnh.

Ferrari Purosangue ra mắt Việt Nam: Giá từ khoảng 40 tỷ, đủ mua gần 3 chiếc Lamborghini Urus - Ảnh 3.

Là một mẫu xe nhắm tới sự đa dụng nên thể tích khoang hành lý đạt mức 473 lít, con số "kỷ lục" đối với Ferrari.

Điểm đặc biệt của Ferrari Purosangue so với các mẫu SUV thể thao hiện nay đó là sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, trong khi DBX hay Urus đều dùng máy V8 tăng áp kép. Động cơ của "ngựa Ý" có dung tích 6.5L, công suất 725 mã lực, mô-men xoắn 716 Nm. Đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,3 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Ferrari Purosangue ra mắt Việt Nam: Giá từ khoảng 40 tỷ, đủ mua gần 3 chiếc Lamborghini Urus - Ảnh 4.

Hệ thống treo chủ động của Ferrari Purosangue là trang bị không thể không nhắc tới, mỗi thanh phuộc ở từng bánh xe đều được trang bị mô-tơ điện 48V làm mát bằng chất lỏng, có thể tự động điều chỉnh độ nén xả, phù hợp theo tùy điều kiện mặt đường hoặc tăng độ cứng vững cho xe khi vào cua. Khác với loại treo khí nén hay treo thích ứng thường thấy trên nhiều mẫu xe hiện nay, hai công nghệ trên đều có phản hồi chậm hơn cũng như là dạng thiết bị giảm chấn thụ động, tức chỉ có khả năng tiêu tán dao động khi đã truyền vào hệ thống treo.

Còn công nghệ trên Purosangue sẽ tùy chỉnh dựa vào hành vi lái xe, điều kiện đường sá hoặc dựa vào bộ gia tốc kế (không có camera quét đường), treo sẽ tự động phán đoán và điều chỉnh để phản ứng theo điều kiện đường xá sắp đi tới. Và thời gian các mô-tơ ở hệ thống treo điều chỉnh là 0,05 giây/lần. Với công nghệ kể trên, phần lò xò giảm chấn của Purosangue sẽ được tinh chỉnh theo thiên hướng mềm hơn so với khi chúng được kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng, thiết lập này ưu tiên sự thoải mái khi lái xe trong trạng thái nhẹ nhàng, nhưng vẫn có thể trở nên cứng vững hơn khi di chuyển tốc độ cao.

Ảnh chi tiết Ferrari Purosangue tại Việt Nam:

Theo Hoàng Dũng - Quốc Min

Phụ nữ số

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên