TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD

25-06-2021 - 19:02 PM | Thị trường

Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng trang bị động cơ V6 kể từ những năm 1970. Xe sẽ bán ra tại châu Âu vào đầu năm 2022.

Lần đầu tiên, Ferrari giới thiệu một mẫu xe thương mại với động cơ 6 xy lanh kể từ những năm 1970 - chiếc 296 GTB. Với thiết kế có phần lấy cảm hứng từ chiếc F8 Tributo, Ferrari cho biết đây là chiếc xe "có trải nghiệm lái thú vị nhất" trong dải sản phẩm của hãng.

Khối động cơ 8 xy lanh tăng áp trên F8 đã được thay thế bằng động cơ lai V6, biến nó thành chiếc Ferrari đầu tiên trang bị động cơ 6 xy lanh kể từ khi cho ra mắt chiếc Dino 246 (model này cũng không khoác áo Ferrari). Xe có giá 321.000 USD, bán ra đầu tiên tại châu Âu vào đầu năm 2022, sau đó là thị trường Mỹ.

Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 1.
Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 2.

Nếu bạn lo lắng việc bỏ mất 2 xy lanh có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của xe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Khối động cơ 120 độ V6 2.9L của xe có khả năng sản sinh công suất 654 mã lực – tương đương 218 mã lực/lít. Ferrari cho biết đây là tỷ lệ hiệu suất cao nhất từng thấy trên một chiếc xe thương mại. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng thêm một động cơ điện, nâng tổng công suất lên 819 mã lực, mô men xoắn 740 Nm. Siêu xe này mạnh hơn chiếc F8 Tributo (710 mã lực) và một mẫu xe hybrid khác là McLaren Artuta (671 mã lực).

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,6 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 330 km/h. Cánh gió sau chủ động của xe tạo ra lực nén xuống mặt đường lên đến 360 kg khi xe chạy ở tốc độ 250 km/h.

Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 3.
Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 4.

Về thiết kế ngoại thất, 296 GTB có nhiều điểm tương đồng với mẫu SF90, và một phần của mẫu xe đua từ những năm 1960 là 250 LM. Tuy nhiên, nó trông "sạch sẽ" hơn, sự riêng biệt giữa cột B và phần mái xe cũng sẽ giúp bạn dễ hình dung ra phiên bản mui trần của nó trông ra sao.

Nội thất của xe được thiết kế hướng đến người lái, không có màn hình cảm ứng kích thước lớn như hầu hết các mẫu xe hiện đại. Thậm chí hệ bảng điều khiển được thiết kế chạy ngang của xe trông cũng khá lạ mắt. Bảng điều khiển này gần như được bê nguyên từ chiếc Dino V6 ra mắt từ những  năm 1970. Thiết kế hộp số của xe cũng được thiết kế dạng cổ điển.

Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 5.
Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 6.

Động cơ điện của xe có công suất 164 mã lực, đặt giữa động cơ chính và hộp số 8 cấp, sử dụng khối pin 7,45 kWh đặt dưới sàn xe. Giống với một số mẫu siêu xe hybrid hiện nay, nó cũng sử dụng một chế độ EV riêng. Ferrari cho biết chế độ này cho phép xe chạy tối đa 25 km khi sử dụng riêng động cơ điện.

Ferrari cũng đã làm việc cật lực để tinh giảm khối lượng của xe sau khi trang bị thêm hệ thống hybrid. Ngoài việc loại bỏ 2 xy lanh, chiếc 296 còn được làm ngắn hơn 46 mm so với F8 Tributo. Kết quả là, trọng lượng của xe đạt 1.479 kg, chỉ nặng hơn 35 kg so với mẫu F8 Tributo.

Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 7.
Ferrari tung siêu xe 296 GTB 2022: Động cơ V6 hybrid mạnh 819 mã lực, giá 321.000 USD - Ảnh 8.

Vẫn sẽ có những tuỳ chọn để người dùng "giảm cân" thêm cho chiếc 296 GTB nhưng ví của họ chắc chắn cũng sẽ phải nhẹ đi tương ứng. Ferrari cung cấp cho người dùng gói tuỳ chọn Assetto Fiorano với bộ giảm chấn đa điểm, thân xe bằng carbon, màn hình phía sau và lốp Michelin Cup 2E giúp giảm trọng lượng của xe thêm 12 kg. Bạn cũng sẽ giảm thêm 7 kg nữa cho xe nếu chọn mâm xe bằng sợi carbon.

Mức giá dành cho gói tuỳ chọn này không được công bố nhưng chắc chắn, đừng kỳ vọng vào một "món hời" nào từ hãng siêu xe nước Ý. Nên nhớ, đây là siêu xe V6 đầu tiên của hãng, công suất 819 mã lực.

Đức Nam

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên