Ford triệu hồi 315 xe EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu
Ảnh minh họa.
Ford Việt Nam triệu hồi 315 chiếc EcoSport được sản xuất năm 2020 để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp-lô.
- 19-07-2021Hàng loạt xe Ford Explorer tại Việt Nam có thể 'dính' triệu hồi bởi lỗi kỹ thuật quan trọng này
- 26-06-2021Tesla gặp "hạn" lớn tại Trung Quốc, phải triệu hồi 285.000 xe vì lỗi tự lái
- 25-06-2021Triệu hồi Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam để điều chỉnh ống dẫn dầu phanh
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành chương trình triệu hồi 315 chiếc Ford EcoSport do vấn đề liên quan đến dây điện tín hiệu điều khiển của táp-lô, có khả năng gây cảnh báo lỗi. Các xe nằm trong đợt triệu hồi được lắp ráp tại nhà máy Hải Dương từ ngày 26/2/2020 đến ngày 6/11/2020.
Theo nhà sản xuất, sau một thời gian vận hành, hệ thống dây tín hiệu điều khiển trên một số xe EcoSport xảy ra cọ xát với giá đỡ (khung). Tình trạng trên có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí hành khách.
Qua đó, Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu Táp lô theo Hướng dẫn kỹ thuật.
Đối với các xe EcoSport được sản xuất ở nước ngoài, nhập về Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.
Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 20/9/2021 và dự kiến kết thúc vào 20/9/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.