Founder Nobita.pro thách thức Shark Phú “anh đố gì khó hơn đi”: Là KOL "máu mặt" giới marketing chạy ads, sở hữu công ty làm TikTok cho Nhật Anh Trắng, Vlog 1977, Binz...
Co-founder Chu Đức vốn không phải "măng non" mới tập tành startup mà đã "già dơ" trong lĩnh vực của mình.
- 13-07-2021Đóng 80% số cửa hàng do đại dịch, Soya Garden do Shark Thủy đầu tư đã lỗ âm vốn chủ 53 tỷ đồng, người sáng lập ngày ấy đi gọi vốn bây giờ ở đâu?
- 12-07-2021Công ty Việt bán phở ăn liền tại siêu thị Úc nhưng khiến “vua phở” Lý Quý Trung nhầm tưởng sản phẩm Hàn Quốc: Thương hiệu lạ hoắc, giá đắt gấp 3!
- 12-07-2021Muốn 5 vạn nhân viên Cenland tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh, Shark Hưng cùng Shark Linh đầu tư cho startup EIY 3 tỷ lấy 40% cổ phần
Mới đây, startup cung cấp giải pháp vận hành dành cho các nhà kinh doanh online - Nobita.pro đã gây ấn tượng mạnh trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 khi khiến 4/5 “cá mập” đưa ra lời đề nghị đầu tư. Chưa kể, hai nhà sáng lập còn có màn mặc cả lên xuống, làm cho Shark Phú và Shark Bình phải khẩu chiến để tranh giành.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ sự tự tin hiện rõ trên gương mặt của hai co-founder, đặc biệt là CMO Chu Đức. Đối mặt với câu hỏi của Shark Phú về chuyện nếu startup “chết” thì lấy gì hoàn lại vốn, CMO Chu Đức tuyên bố dõng dạc: “Em nghĩ là không thể thất bại được”, hay “Anh đố cái gì khó hơn một chút đi ạ”.
Hai nhà sáng lập Chu Đức (thứ 2 từ trái sang) và Nguyễn Kim Cương chốt deal thành công trên Shark Tank.
Tìm hiểu kỹ hơn về lý lịch của vị CMO này, có lẽ nhiều người sẽ hiểu tại sao anh lại tự tin với công ty mới chỉ 1 năm tuổi của mình như vậy.
Chu Đức hoạt động trên Facebook với nickname Chu Chu, thu hút hơn 102.000 người theo dõi - con số tương đương với một KOLs tầm trung. Trên thực tế, Chu Đức vốn đã là tên tuổi “máu mặt” trong giới kinh doanh marketing, chạy ads. Anh thường xuyên xuất hiện cùng các KOLs trong ngành như Vũ Minh Trà, Phùng Thái Học để livestream, tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm giúp thúc đẩy hoạt động marketing, bán hàng hiệu quả trên nền tảng online.
Chu Đức
Ngoài giữ vai trò nhà sáng lập kiêm CMO của Nobita.pro, Chu Đức còn là co-founder của DC Group - viết tắt của Digital Commerce Group, một tập hợp các công ty hoạt động trong các lĩnh vực:
- Thương mại Điện tử;
- Truyền thông Thương Hiệu;
- Marketing Online;
- Cung cấp Giải pháp số (phần mềm & tài nguyên) trên các nền tảng Facebook, Tiktok, Shopee, Tiki, Lazada...;
- Tổ chức Sự kiện (PR, Events) & Booking Media;
- Tư vấn, Đào tạo & Huấn luyện cho Cá nhân và Tổ chức về Quảng Cáo, Tiếp Thị, Tài chính...;
- Sản xuất TVC, 2D, 3D Animation;
Được biết, DC Group cũng được thành lập từ năm 2015. Trong các lĩnh vực kể trên, một năm trở lại đây, công ty này tập trung vào kênh TikTok, cung cấp dịch vụ liên quan như push-up, tạo chiến dịch... nhằm tăng follow, tăng lượt yêu thích.
Theo thông tin trên website, DC Group cho biết đã giúp hơn 100 kênh TikTok đạt 100.000 theo dõi, trong đó có hơn 10 tài khoản chạm mốc 1 triệu lượt theo dõi. Bên cạnh đó, công ty này đã thực hiện một vài dự án phát triển kênh TikTok cho rapper Binz, nhóm Vlog 1977, Nhật Anh Trắng, ca sĩ Ly Ly, Kiên Review, đồng thời trở thành đối tác truyền thống chính thức của TikTok tại Việt Nam.
Bằng việc đính kèm hashtag tên viết tắt công ty vào mỗi video của mỗi khách hàng, thương hiệu của DC Group trên mạng xã hội TikTok nhanh chóng lan rộng. Hiện tại, hashtag #dcgr đã đạt tới 17,2 tỷ lượt xem, trong đó có vô vàn video từng gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam.
Doanh nghiệp và tiếp thị