FPT báo lãi ròng 2 tháng đầu năm đạt 452 tỷ đồng, tăng 17%
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế 2 tháng đầu năm của FPT được cải thiện so cùng kỳ, đạt 16,7% (năm 2019 đạt 16,1%). Thị trường nước ngoài mang về cho FPT 1.877 tỷ đồng doanh thu, tăng 26,4%, và 256 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 26,1% so với cùng kỳ.
Theo thông tin từ CTCP FPT ( HoSE: FPT ) kết thúc 2 tháng đầu năm 2020, doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 4.182 tỷ đồng và 698 tỷ đồng, tăng 18,4% và 22,4% so với năm 2018, lần lượt tương đương 99% và 102% kế hoạch lũy kế. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế được cải thiện so cùng kỳ, đạt 16,7% (năm 2019 đạt 16,1%). Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 17% và đạt 452 tỷ đồng.
Nguồn: FPT. |
Thị trường nước ngoài mang về 1.877 tỷ đồng doanh thu, tăng 26,4%, và 256 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 26,1% so với cùng kỳ. Tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận thị trường nước ngoài đóng góp vào kết quả hợp nhất đạt 45% và 37% (năm 2018 là 42% và 36%).
|
Nguồn: FPT. |
Lợi nhuận trước thuế khối công nghệ đạt 235 tỷ đồng, tăng trưởng 36,9%, chủ yếu đến từ thị trường nước ngoài. Mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước đi ngang trong khi tại nước ngoài, doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng 31,4% và 32,2% so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 13,3%, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019 (13,2%).
Trong 2 tháng đầu năm 2020, thị trường châu Âu và thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là điểm sáng khi lần lượt tăng trưởng 41% và 84% so với cùng kỳ. Thị trường Mỹ tăng ở mức 38%. Thị trường Nhật Bản đạt tốc độ tăng 17%, tương đương năm 2019.
|
Nguồn: FPT. |
Về khối viễn thông, doanh thu đạt 1.762 tỷ đồng, tăng trưởng 12,3%, chủ yếu đến từ dịch vụ viễn thông. Mảng dịch vụ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt tăng 13,4% và 46,6% so với cùng kỳ. Tăng trưởng cao lợi nhuận của mảng này trong năm 2020 là do lợi nhuận những tháng đầu năm 2019 thấp khi tăng chi phí khuyến mại, marketing. Doanh thu cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tới các cá nhân và hộ gia đình ghi nhận tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 1.065 tỷ đồng nhờ tăng trưởng tốt số lượng thuê bao internet.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến tăng trưởng âm, trong đó doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt giảm 12,7% và 17,8% so với cùng kỳ.
Ở khối giáo dục, tại thời điểm cuối tháng 2, tổng số học sinh khối giáo dục đạt xấp xỉ 46.000 học sinh, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2019.
NDH