MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FPT Retail (FRT) 2024: Long Châu tiếp tục “gánh team”, sẽ mở thêm 400 nhà thuốc để đạt mốc 1.900

27-03-2024 - 07:09 AM | Doanh nghiệp

FPT Retail (FRT) 2024: Long Châu tiếp tục “gánh team”, sẽ mở thêm 400 nhà thuốc để đạt mốc 1.900

FRT đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm 2024.

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) vừa công bố Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 với doanh thu dự tăng 17% lên 37.300 tỷ đồng, có lợi nhuận trở lại với 125 tỷ đồng lãi trước thuế.

Theo FRT, thị trường năm nay còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, trong đó các bất ổn vĩ mô thế giới ảnh hưởng nhanh và mạnh hơn trong nước. Thêm vào đó, trong 2 năm Covid-19 nhu cầu mua sắm tăng cao và sau đó là thời kỷ sụt giảm mạnh về nhu cầu tiêu dùng kể từ cuối năm 2022, thị trường bán lẻ nói chung cần thời gian để phục hồi dần.

Trong khi ICT là mặt hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này được kỳ vọng sẽ hồi phục chậm hơn nếu nền kinh tế được dự báo tốt hơn trong năm 2024, do vậy FRT đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm 2024. Như vậy, tăng trưởng đến từ chuỗi dược Long Châu. Theo FRT, mặt hàng này ít bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, thị trường này còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Năm 2023, Long Châu theo FRT đã thu được nhiều thành tích trong việc mở rộng chuỗi cũng như tệp khách hàng.

Năm 2024, Long Châu dự tăng 2 chữ số về doanh thu, Công ty cũng dự mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng cửa hàng lên 1.900 tại cuối năm 2024.

Năm 2023, do ảnh hưởng nặng nề về sự sụt giảm nhu cầu mua sắm, đặc biệt ở hàng điện tử cũng như đầu tư mở rộng chuỗi Long Châu, FRT ghi nhận lỗ trước thuế 294 tỷ đồng. Với kết quả này, Công ty dự không chia cổ tức cho năm 2023.

Trong báo cáo phân tích mới nhất từ Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhận định doanh thu FRT có thể lên tới 1,74 tỷ USD năm 2024 nhờ lực kéo từ Long Châu. Trong bối cảnh FPT Shop tăng trưởng khiêm tốn, VDSC cho rằng Long Châu nhấn mạnh vai trò thúc đẩy hiệu quả hoạt động của FRT trong năm 2024.

Long Châu đã quyết tâm giành thị phần dược phẩm bán lẻ từ mô hình cửa hàng truyền thống bằng cách tích cực mở rộng cửa hàng trên toàn quốc cung việc triển khải chiến lược giá cả/sản phẩm mạnh mẽ nhắm mục tiêu vì lợi ích của người tiêu dùng thời gian qua.

Long Châu kỳ vọng sẽ tăng cường các chiến lược này nhiều hơn trong năm nay. VDSC dự báo tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Long Châu lần lượt đạt 62%, 128% so với cùng kỳ vào năm 2024.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên