MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội

16-06-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội

2020 – 2021 được ví như giai đoạn “lửa thử vàng” đối với doanh nghiệp. Đây cũng là thời điểm FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh mới Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội và đạt được nhiều thành quả phát triển bền vững ấn tượng.

Cốt lõi cho thành công này chính là việc kế thừa và phát huy đúng đắn di sản 150 năm của tập đoàn trong bối cảnh Việt Nam.

Di sản 150 năm "từ đồng cỏ đến ly sữa" lan tỏa trên toàn cầu

Được thành lập vào năm 1861 của thế kỷ 19, tập đoàn sữa FrieslandCampina sở hữu di sản và cũng là bí quyết kinh doanh, phát triển độc đáo – đó chính là qui trình kiểm soát chất lượng khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, phát triển bền vững và hành động vì tương lai. Di sản 150 tuổi này đã thiết lập chuẩn mực của ngành sữa Hà Lan và thế giới.

Có thể nói, "từ đồng cỏ đến ly sữa" chính là DNA của tập đoàn, DNA này được nhân rộng ở hơn 100 quốc gia như một tiêu chuẩn quản lý chất lượng đồng nhất mang tên ‘chuẩn Hà Lan’ trên toàn cầu.

Bộ quy chuẩn chất lượng "từ đồng cỏ đến ly sữa" được cải tiến liên tục theo nhu cầu của người tiêu dùng ở từng quốc gia, theo xu hướng phát triển của xã hội và định hướng sức khỏe, dinh dưỡng từ các tổ chức uy tín thế giới như WHO, FAO…

Tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, tập đoàn đã triển khai các nghiên cứu về dinh dưỡng như Khảo sát nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Đông Nam Á (SEANUTs) để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng địa phương qua các sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi Cô Gái Hà Lan, sữa bột Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, Yomost, sữa đặc Trường Sinh …

Sứ mệnh mới tại Việt Nam và những thành quả ấn tượng

Với hành trình hơn một phần tư thế kỷ sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, FrieslandCampina hiểu điều gì cần thiết nhất cho sự phát triển bền vững của đất nước hình chữ S. Với sứ mệnh mới Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội, FCV thực hiện 3 trọng tâm chính: (1) Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; (2) Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; (3) Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội - Ảnh 1.

Ông Berend Van Wel – Tổng giám đốc FCV chia sẻ: "Sứ mệnh mới của chúng tôi là để xứng với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của Việt Nam

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng "Đèn Đom Đóm", từ năm 2020 FCV hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng. Chương trình đã có mặt ở 5 tỉnh thành: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa Vũng Tàu, tiếp cận với hơn 290.000 học sinh của 200 trường tiểu học. Con số này sẽ được mở rộng và nối dài trong các năm tiếp theo.

Chương trình phát triển ngành sữa với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan đã được mở ra tại Việt Nam từ 1995. Với nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến năm 2020 đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình. Đây cũng chính là mô hình "đại gia đình nông dân" mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội - Ảnh 2.

Các chuyên gia Hà Lan đều đến tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho nông dân Việt Nam

150 năm lan tỏa giá trị phát triển bền vững

Với kinh nghiệm 150 năm trên thị trường thế giới và hơn 25 năm phát triển ở Việt Nam, FCV hiểu tầm quan trọng của tăng trưởng xanh và cụ thể hóa các khái niệm thành các chương trình hành động để có thể định hướng cho ngành sữa nói riêng và sản xuất nói chung.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) từ năm 2019, hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế, tập đoàn thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng bao bì với những dự án mang tính thực tiễn cao. Trong đó, điển hình là nhãn hàng Friso đã tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm.

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội - Ảnh 3.

FCV đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Tập đoàn đang hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới.

FrieslandCampina, di sản 150 năm toàn cầu và sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao vượt trội - Ảnh 4.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên