Gần 1.000 du khách mắc bệnh sau kỳ nghỉ tại khách sạn sang trọng
Trong 3 năm qua, gần 1.000 du khách Anh đã bị mắc bệnh đường tiêu hóa nghiêm trọng sau khi lưu trú tại các khách sạn sang trọng ở đảo Cape Verde, Tây Phi khiến nhiều người phải nhập viện.
Theo thông tin từ công ty luật Irwin Mitchell, hiện có 926 du khách từ Anh đang khởi kiện do gặp các triệu chứng nặng như nôn mửa, tiêu chảy sau những kỳ nghỉ đắt đỏ tại đảo Cape Verde, Tây Phi.
Một trong những trường hợp đáng chú ý là cặp đôi Cordelia Plummer và Ian Waller (đều 56 tuổi) đã mắc bệnh nghiêm trọng trong kỳ nghỉ hai tuần tại khách sạn 5 sao Riu Cabo Verde vào tháng 7 vừa qua. Sau khi trở về Anh, bác sĩ chẩn đoán Cordelia có thể bị nhiễm khuẩn shigella - một loại nhiễm trùng nguy hiểm ảnh hưởng đến đường ruột.
Cordelia chia sẻ về trải nghiệm đáng sợ của mình: “Chúng tôi đã kỳ vọng sẽ có 2 tuần nghỉ dưỡng mơ ước trên hòn đảo xinh đẹp này, nhưng thực tế lại biến thành một kỳ nghỉ chúng tôi chỉ muốn quên đi. Ban đầu là những cơn đau đầu và cảm giác buồn nôn, nhưng sau đó trở thành cơn nôn mửa và tiêu chảy kinh khủng nhất mà tôi từng trải qua. Tôi phải ở lại phòng trong nhiều ngày liền và chưa bao giờ cảm thấy tệ đến vậy”.
Cordelia cũng cho biết cô và chồng đã nhận thấy một số bất thường về việc bày biện thức ăn tại khách sạn, một số món ăn trưa dường như được tái sử dụng cho bữa tối, thậm chí còn nhìn thấy gián xuất hiện gần khu vực bếp.
Mùa hè năm 2022, gần 100 du khách mắc các bệnh nhiễm khuẩn như shigella và salmonella sau khi lưu trú tại Riu Cabo Verde.
Tại Khách sạn Riu Funana ở Santa Maria, Cape Verde, 20 người đã đến khiếu nại vào năm 2023, hơn 170 du khách nói với luật sư rằng họ đã bị bệnh vào năm 2022 sau khi lưu trú tại cùng một khách sạn.
Ở nơi khác trên đảo Sal, hơn 300 du khách tại khách sạn Riu Palace Santa Maria cũng đã liên hệ với công ty luật sau khi bị nhiễm bệnh đường tiêu hóa vào hai năm trước.
Ông Jatinder Paul - luật sư quốc tế đại diện cho các du khách - bày tỏ sự lo ngại về số lượng lớn khách hàng báo cáo các trường hợp tương tự trong suốt ba năm qua.
“Số lượng người mắc bệnh cho thấy đây không phải là những sự cố cá biệt. Việc liên tục nhận được những phản ánh tương tự cho thấy vấn đề đang kéo dài mà chưa có dấu hiệu chấm dứt” - ông Paul nói và cảnh báo rằng nếu không được xử lý kịp thời, những căn bệnh đường tiêu hóa này có thể gây ra những hậu quả lâu dài, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Trước tình hình trên, đại diện của Riu Hotels & Resorts khẳng định sức khỏe và an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của khách sạn. “Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế và an toàn tại mọi điểm đến và khách sạn của mình. Các dịch vụ y tế nội bộ luôn được tiến hành kiểm tra thường xuyên, đồng thời các đơn vị tư vấn bên ngoài cũng thực hiện các cuộc kiểm tra định kỳ" - người phát ngôn của tập đoàn này cho biết.
Riu Hotels & Resorts thông tin chưa ghi nhận số lượng đáng kể các trường hợp khách bị ốm và cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng Cape Verde để đảm bảo an toàn cho du khách.
Tiền phong