MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe

28-01-2022 - 08:59 AM | Xã hội

Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe

Những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022, người dân Hà Nội khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông di chuyển trên đoạn đường Nguyễn Xiển – Xa La (hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An) gặp phải không ít khó khăn do cả lòng đường lẫn vỉa hè hai bên đường đều bị đào, xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm. Được biết đại lộ này với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ mới đưa vào thông xe được 2 năm.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 1.

Dù chỉ mới được thông xe từ cuối tháng 1/2020 nhưng chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, đường Nguyễn Xiển – Xa La (Hà Nội) đã lại bị đào xới “nham nhở” để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 2.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhà thầu sẽ thi công liên tục kể cả trong khung giờ cao điểm. Dự kiến thời gian thi công lắp đặt sẽ kéo dài tới hết tháng 1/2022.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 3.

Tuyến đường có chiều dài 2,5km với 10 làn xe chạy và tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng, nằm trong tổng thể dự án BT “Đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An”. Cuối tháng 1/2020, sau 6 năm thi công, dù vẫn chưa hoàn thiện tổng thể do vẫn còn vướng mắc giải phóng mặt bằng ở khu dân cư đoạn nút giao với đường 70 nhưng đường Nguyễn Xiển – Xa La vẫn được thông xe.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 4.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, con đường mới đẹp đẽ ngày nào đã lại bị cắt xẻ, đào bới ngổn ngang

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 5.

Những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022, người dân Hà Nội khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông di chuyển trên đoạn đường Nguyễn Xiển – Xa La (hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An) gặp không ít khó khăn do cả lòng đường lẫn vỉa hè hai bên đường đều bị đào nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 6.

Đoạn kéo dài hơn 1km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 7.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cơ quan chức năng tiến hành rào đường để thi công tuyến cáp ngầm 110kv Linh Đàm – Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110kv Đại Kim.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 8.

Dọc theo tuyến đường này có nhiều đoạn công trình xây dựng đang thi công phải dựng rào chắn và cắm biển cảnh báo người đi đường.

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 9.

Nhiều đoạn đường đơn vị thi công tiến hành rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới khiến phần đường cho xe máy di chuyển vào làn đường ô tô bị thu hẹp lại, giờ cao điểm dễ gây ùn ứ, ách tắc giao thông

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 10.

Đại lộ Chu Văn An 1.500 tỷ đồng nối Nguyễn Xiển - Xa La mới thông xe

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 11.

Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương… Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Bươu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này

 Gần Tết đại lộ nghìn tỷ ở Thủ đô vẫn đào bới sau 2 năm thông xe  - Ảnh 12.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La nhìn từ trên cao xuống sẽ thấy rõ mặt bằng bị đào xới.u

Theo Minh Châu

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên