Ganh nhau từng phân khúc nhưng Toyota vừa đồng ý cho Mazda mượn một công nghệ quan trọng mà họ tự tin là tiên phong
Mazda CX-50 được xác nhận sẽ mượn hệ truyền động của Toyota RAV4 Hybrid cho phiên bản điện hóa chiến lược.
- 24-11-2023Toyota xây dựng nhà máy thứ 3 ở Ấn Độ, dự kiến sản xuất 100.000 xe mỗi năm
- 24-11-2023Trong khi Huawei, Xiaomi gấp rút làm xe ô tô điện, Apple thờ ơ, iCar vẫn chỉ là tin đồn
- 23-11-2023Mẫu xe đối thủ Mazda CX-5 làm mưa làm gió tại Thái Lan với hơn 83% doanh số phân khúc, thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam vẫn gặp khó
Mazda CX-50 - dòng xe lớn hơn CX-5 một chút và thay thế mẫu xe cũ tại một số quốc gia nhất định, vừa bổ sung tùy chọn điện hóa.
Tuy nhiên, thay vì sử dụng công nghệ hybrid của Mazda, CX-50 lại mượn thẳng mô-tơ và pin điện của Toyota RAV4 Hybrid. Như vậy, đây là đối tác thứ 2 của Toyota mượn hệ thống điện hóa của họ trong thời gian gần đây sau Subaru.
Hệ thống hybrid được Mazda mượn cho CX-50 kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh xăng 176 mã lực, 221Nm với hộp số CVT tự động và mô-tơ điện trước 118 mã lực/202Nm. Cấu hình này cũng có một bản dẫn động 2 cầu bổ sung thêm mô-tơ điện sau 54 mã lực/121Nm cho tổng công suất 219 mã lực.
Không như Subaru chỉ mượn hệ thống điện hóa, Mazda mượn luôn cả động cơ Toyota cho bản CX-50 Hybrid dù xe vốn có tùy chọn 2.5L xăng sẵn. Hiệu suất nhiên liệu xe được khẳng định dao động từ 5,1 tới 5,6 lít mỗi 100 km.
Mazda CX-50 Hybrid có giá tham khảo từ 195.800 tới 239.800 NDT (668,7 triệu tới 818,9 triệu đồng).
Chưa rõ việc Mazda mượn hệ thống hybrid của SUV bán chạy nhất thế giới cho CX-50 có ảnh hưởng gì tới thế hệ kế tiếp của Mazda CX-5 hay không. Thế hệ CX-5 kế tiếp dự kiến ra mắt vào giai đoạn cuối 2024 - 2025 có thể đổi sang khung gầm giống CX-50, tuy nhiên tới giờ Mazda vẫn chưa hé lộ nhiều thông tin về dự án mới này.
Đời sống Pháp luật