Mẫu xe đối thủ Mazda CX-5 làm mưa làm gió tại Thái Lan với hơn 83% doanh số phân khúc, thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam vẫn gặp khó
Doanh số của mẫu xe này gấp 241 lần so với Mazda CX-5 chỉ trong tháng 10.
- 23-11-2023Lô xe xăng VinFast cũ xả hàng: Đủ Fadil và Lux, đa số còn như mới, giá từ 300 triệu đồng
- 23-11-2023Năm 2000, một chiếc máy giặt cửa trên giá 5 chỉ vàng - năm 2023, 1 chỉ vàng mua được 2 chiếc
- 23-11-2023Peugeot 3008 giảm giá gần 140 triệu tại đại lý: Bản rẻ nhất còn hơn 800 triệu, dễ cạnh tranh CX-5, Forester
Ra mắt từ tháng 3/2023, Honda CR-V liên tục dẫn đầu doanh số tại Thái Lan. Không chỉ dẫn đầu mà doanh số Honda CR-V tính đến thời điểm hiện tại còn bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua phân khúc CUV cỡ C tại xứ sở chùa vàng.
Theo dữ liệu bán hàng của chuyên trang Autolife Thái Lan, CR-V tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với 2.169 xe bán ra trong tháng 10/2023, chiếm đến 83,7% thị phần toàn phân khúc. Tính chung 10 tháng đầu năm, Honda đã bán được 8.104 chiếc CR-V, chiếm 56,7% thị phần toàn phân khúc.
Xếp ngay sau là Haval H6 với 111 xe bán ra, giảm so với doanh số các tháng trước. "Tân binh" GWM Tank 300 chiếm vị trí thứ 3 với 100 xe bán ra chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt tại Thái Lan. Còn lại các mẫu xe khác trong phân khúc có mức xe bán ra chỉ đạt 2 con số, trong đó, Mazda CX-5 chỉ có 9 xe được bán ra. Như vậy, Honda CR-V bán chạy gấp hơn 241 lần so với Mazda CX-5 trong tháng 10.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 đã có tháng thứ 3 liên tiếp trở thành mẫu xe ăn khách nhất thị trường với 2.195 xe bán ra trong tháng 10, tăng hơn 8% so với tháng 9 (2.023 xe).
Trong danh sách ô tô bán chạy nhất tính từ đầu năm, Mazda CX-5 đã leo lên vị trí thứ hai với tổng 13.031 xe bàn giao đến khách hàng Việt (sau Mitsubishi Xpander - doanh số hơn 15.000 xe).
Honda CR-V thế hệ thứ 6 được phân phối tại Thái Lan với 5 phiên bản với dao động từ 1,419 - 1,729 triệu baht (tương đương 957 triệu - 1,16 tỷ đồng).
Xe cung cấp 2 tùy chọn động cơ là VTEC Turbo 1.5L và hệ thống hybrid 2.0L. Bản máy xăng VTEC Turbo 1.5L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh Real-Time AWD, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.
Bản e:HEV sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ 4 xy-lanh Atkinson 2.0L và một cặp động cơ điện, cho tổng công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh AWD kết hợp và hộp số vô cấp điện tử e-CVT.
Đáng chú ý, vào tháng 10 vừa qua, thế hệ mới của Honda CR-V đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam với 4 phiên bản là G, L, L AWD và e:HEV RS. Giá bán dao động từ 1,109 - 1,310 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với giá xe tại Thái Lan.
Với mức giá này, Honda CR-V được đánh giá gặp không ít khó khăn để cạnh tranh với Mazda CX-5 (giá từ 750 triệu đồng) và một số đối thủ đang giảm giá mạnh ở phân khúc crossover hạng C.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS