Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
Mẫu SUV cỡ B+ này sẽ chính thức bàn giao ngay trong tháng 11 với 2 phiên bản là Premium và Flagship.
- 19-11-2024Lô Omoda C5 đầu tiên cập cảng Việt Nam, chờ bàn giao đến tay khách Việt cuối tháng này
- 08-08-2024Omoda C5 chốt lịch bán tại Việt Nam: Đấu Seltos, Creta chơi lớn với bảo hành tới 1 triệu km
- 21-01-2024Chi tiết Omoda C5 tại Việt Nam: Đấu Creta, Seltos bằng loạt tính năng ADAS, ghế sau chưa thực sự rộng rãi
Sau thời gian rất dài “thăm dò”, thương hiệu Omoda & Jaecoo đã đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc công bố bàn giao mẫu xe đầu tiên của hãng là C5 tại thị trường Việt Nam.
Là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu, C5 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị - phân khúc được ưa chuộng bậc nhất nhưng cũng cạnh tranh cao nhất ở thị trường Việt Nam. Do đó, đã có nhiều dấu hỏi được đặt ra cho C5 và lựa chọn có phần “dũng cảm” này. Nếu ghi dấu ấn, đây sẽ là bước đệm để O&C tiếp tục tiến mạnh vào thị trường nhưng nếu không thể cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh, nó sẽ tạo ra khởi đầu không hề thuận lợi cho liên doanh Omoda & Jaecoo.
Nhiều người đặt câu hỏi, Omoda C5 sẽ lấy gì để cạnh tranh với những cái tên như Mitsubishi Xforce, Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Yaris Cross. Trong sự kiện ra mắt Omoda C5, có vẻ đại diện hãng đã đưa ra câu trả lời: đó là công nghệ, giá bán và cả chế độ hậu mãi. Omoda C5 trang bị nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc, giá bán dễ gây sốt và chế độ hậu mãi cũng cao nhất. Rào cản, trong khi đó, sẽ là yếu tố thương hiệu.
Mẫu xe này sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, nhắm đến nhóm người dùng trẻ, năng động với phong cách fashback, lưới tản nhiệt lớn hầm hố, thân xe nhiều đường cong và đường gân dập nổi, mui xe hơi vuốt ngược về sau phong cách coupe.
Xe có chiều dài x rộng x cao là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này lớn hơn hầu hết mẫu xe phân khúc B hiện nay và gần tương đương với chiếc Toyota Corolla Cross – được định vị ở phân khúc B+.
Bên trong, xe sử dụng nhiều chất liệu da, màn hình kép 20,5 inch, điều hoà 2 vùng độc lập tích hợp lọc bụi mịn, đèn viền nội thất, cửa sổ trời. Phiên bản cao cấp còn trang bị camera 360 độ, 8 loa Sony.
Cả 2 phiên bản đều trang bị động cơ 1.5L tăng áp, công suất 145 mã lực, mô men xoắn 210 Nm. Xe trang bị 6 túi khí, 16 tính năng ADAS – nhiều nhất phân khúc với một số tính năng xếp trên đối thủ như điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ lái tự động ICA, hỗ trợ lái khi tắc đường TJA, hộ trợ phanh tự động.
Omoda C5 được chào bán với giá 589 triệu cho bản Premium và 669 triệu cho bản Flagship. Giá bán khởi điểm này thấp hơn phần lớn đối thủ như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu), Kia Seltos (599-799 triệu), Hyundai Creta (640-745 triệu) hay Honda HR-V (699-871 triệu), chỉ thấp hơn chiếc MG ZS (538-638 triệu đồng).
Giá bán của 2 phiên bản Omoda C5.
Mẫu xe này áp dụng chính sách bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu km, bảo hành hệ truyền động 7 năm hoặc 1 triệu km – như một động thái khẳng định sự tự tin về chất lượng sản phẩm.
Hiện tại Omoda & Jaecoo đã có 10 đại lý trên toàn quốc, tiến tới 20 đại lý trong năm nay và 39 đại lý trong năm 2025.
Những chiếc Omoda C5 hiện bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia. Theo công bố từ thương hiệu, nhà máy tại Việt Nam sẽ chính thức xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên vào năm 2026, công suất dự kiến ban đầu là 50.000 xe, có thể tăng lên 200.000 xe nếu thị trường thuận lợi.
Chia sẻ về khả năng cạnh tranh của liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam, ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch Tập đoàn Geleximco (đối tác liên doanh với Tập đoàn Chery để đưa thương hiệu Omoda & Jacoo vào Việt Nam) tự tin liên doanh này “chắc chắn sẽ thành công, không thể không thành công”.
Đại diện các bên cũng liên tục nhấn mạnh việc O&J cam kết lâu dài với thị trường bằng việc mở nhà máy, tiến tới mở trung tâm R&D cũng như gây dựng hệ sinh thái, thay vì chỉ lắp ráp hoặc hợp tác dưới hình thức thương mại (nhập xe về bán).
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS
- SUV dưới 1 tỷ tại Việt Nam: 2 mẫu xe bỏ xa đối thủ, khách Việt thích xe trung tính?
- Cứ đà này, Mitsubishi dễ làm được 3 điều: Xforce, Xpander nhất phân khúc, lần đầu vượt Ford lên top 2 VAMA
- Hyundai 'bội thu' doanh số tháng 10 tại Việt Nam, Santa Fe bắt đầu 'tăng tốc'