"Gây sốt" với nhân vật đầu hộp bí ẩn luôn cười tươi, 23 tuổi sở hữu 6 cơ sở kinh doanh khác nhau, He Always Smiles - Đỗ Hoàng Minh Khôi hiện tại ra sao?
"Ông chủ" của Xofa Café & Bistro và All Day Coffee cho hay bản thân luôn theo đuổi sự khác biệt.
- 22-06-2022Cộng đồng người tinh hoa sống ẩn dật, ít người biết tên nhưng chiếm đến 1/5 số lượng tỷ phú của người Ấn Độ, giàu có nhất nhì thế giới
- 21-06-2022Tiến sĩ y khoa chỉ rõ sự khác nhau về mức độ tập trung của trẻ xem và không xem TV, ảnh hưởng nghiêm trọng đến điểm số khi đến trường
- 20-06-2022Giới siêu giàu dạy con cách để giàu có 3 đời: Tiền không phải là tất cả, có những thứ quan trọng hơn cả tiền, bố mẹ nào cũng nên biết
Nhân vật đầu hộp bí ẩn cùng giọng nói ấm áp
Đỗ Hoàng Minh Khôi (sinh năm 1992), hay còn gọi là Khôi Te, từng là một vlogger đời đầu nổi tiếng trên YouTube với kênh He Always Smiles. Nổi bật với nhân vật đội đầu hộp carton luôn nhoẻn miệng cười, Khôi Te được biết đến với những thước phim ngắn như như Valentine 13, Đồ chơi, Bút chì & bầu trời, True love...
Không giống như các vlogger khác thường ngồi trước màn hình và bình luận về một chủ đề trong cuộc sống, nhân vật đầu hộp của Khôi Te là diễn viên chính trong các cảnh phim và sau đó video được lồng tiếng. Những thước phim trong trẻo, hiện đại, nội dung thường xoay quanh cuộc sống của một người trẻ luôn nhận được sự quan tâm lớn của người xem tại thời điểm ấy.
Hơn nữa, là một nhân vật chưa từng lộ mặt nên người xem càng đón đợi những video sau này của Khôi Te để biết khuôn mặt thật của He Always Smiles. Trước đó, anh từng xuất hiện trong một số sản phẩm gây chú ý nhưng không bị phát hiện. Trên thực tế, việc làm vlogger đơn giản chỉ xuất phát từ một sở thích của anh mà thôi còn công việc chính mà Khôi Te theo đuổi từ năm 16 tuổi là kinh doanh.
Luôn mang bên mình giấc mơ "làm ông chủ"
Sinh ra trong một gia đình không khá giả mấy, Khôi Te luôn ấp ủ về một giấc mơ được giúp gia đình có kinh tế tốt hơn. Anh kể, từ khi bản thân có nhận thức, anh thấy mình đặc biệt thích thú và quan tâm đến những bài viết, chương trình về doanh nhân, bí quyết kinh doanh. Năm 2008, khi đang là học sinh lớp 11 THPT Kim Liên, vô tình nhận được một đường link trên Yahoo về trang enbac.com, anh liền trở thành "fan cứng" của kênh này.
Khi trực tiếp mua quần áo tại một shop trên website này, anh bất ngờ bởi 2 điều: chủ shop chỉ hơn anh vài tuổi và cửa hàng lại quá đỗi đơn sơ. Tới tận khi về nhà, anh cứ suy nghĩ mai về chuyện buôn bán, kinh doanh. Sau đó, anh mày mò, tìm hiểu trên mạng, rồi bắt đầu mở shop bán quần áo online, 2 năm sau mở cửa hàng. Thậm chí, khi chuẩn bị thi ĐH, bố mẹ yêu cầu anh phải tạm ngừng việc bán hàng lại nhưng anh giấu bố mẹ, chuyển quần áo trữ tại nhà sang một địa điểm khác. Tới khi đỗ ĐH Kinh tế quốc dân, Khôi mới mang hàng về nhà bán lại khiến mẹ anh cứ thắc mắc "Sao nghỉ lâu thế vẫn đông khách?".
Ở tuổi 23, Khôi Te kinh doanh 2 cửa hàng thời trang, 2 quán kem-cafe, 1 phòng games, 1 nhà hàng. Đặc biệt, tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi khi anh là 1 trong 4 co-founder của chuỗi cửa hàng kem dừa Thái Lan Koh Samui Hut nổi tiếng bấy giờ được thành lập vào tháng 7/2014. Món tủ kem dừa Thái khi ấy đã bán ra được gần 100.000 suất, sau hơn nửa năm đã có tới 4 cửa hàng được mở ra. Khôi tham gia ở hầu hết các mảng như: set up, vận hành, tuyển dụng... cũng như lead về marketing.
Triết lý kinh doanh của anh rất đơn giản: "Hãy mang đến một sản phẩm tốt cho khách hàng. Nếu bạn quảng cáo ồ ạt và rầm rộ cho một sản phẩm không tốt, đấy là cách nhanh nhất để bóp chết nó, khi mà rất nhiều khách hàng không hài lòng và phản hồi xấu. Mình nghĩ rằng cốt lõi của việc kinh doanh là tạo ra một sản phẩm được yêu thích và tin dùng."
Còn ở tuổi 30 hiện tại, anh được biết đến là "ông chủ" của 2 thương hiệu cafe nổi tiếng của giới ở Hà Nội Xofa Café & Bistro (2015) và All Day Coffee (2018). "Theo đuổi sự khác biệt là lối nghĩ của mình, từ khi mình làm YouTube và đội chiếc hộp lên đầu. Năm 2018, All Day Coffee là một trong số ít những thương hiệu kinh doanh cà phê đặc sản, tự rang mới mỗi ngày", anh từng bày tỏ trên kênh của mình.
Luôn mỉm cười và nỗ lực ở hiện tại
Thành công trong vai trò "ông chủ" của những thương hiệu cafe đình đám Hà Nội nhưng chưa bao giờ Khôi Te ngừng nghĩ về khoảng thời gian anh làm YouTuber cả. Vì thế, năm 2020, anh trở lại làm vlog sau thời gian dài "mất tích" và đặc biệt chia sẻ nhiều hơn về những bài học, kinh nghiệm kinh doanh của mình, mong muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ.
Video đầu tiên đăng tải vào ngày 13/2/2020 với tiêu đề "Smile again" của anh đã khiến nhiều bạn trẻ háo hức mong ngóng sự trở lại đầy bất ngờ của anh. Tuy nhiên, chỉ sau 2 vlog tiếp theo, Khôi Te bỗng nhiên dừng lại mà không nói rõ lý do. Hiện, kênh YouTube cá nhân của anh đạt 196.000 subscribers và sở hữu 10 triệu lượt xem. Trên trang cá nhân, Khôi Te vẫn thường xuyên cập nhật các hoạt động trong cuộc sống cũng như những chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân. Ở tuổi 30, hiện tại, Khôi Te vẫn đang độc thân và ấp ủ nhiều kế hoạch cho riêng mình, hứa hẹn thời gian tới sẽ có nhiều bứt phá ngoạn mục.
Trí Thức Trẻ