Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.
Theo Vụ trưởng Vụ thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), trong 6 tháng đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 7,83 tỷ giao dịch, với giá trị đạt 134,9 triệu tỷ đồng, tăng gần 60% về số lượng và trên 35% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Đóng góp vào mức tăng trưởng trên, không thể không nhắc tới các ứng dụng ngân hàng số, ví điện tử.
Trong đó, MoMo nổi bật là nền tảng tài chính số với những nỗ lực không ngừng, đi đầu trong việc hỗ trợ người Việt tiếp cận dễ dàng và với chi phí thấp các dịch vụ tài chính và các dịch vụ hàng ngày.
Với những nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ của một người tiên phong dẫn đầu, Siêu ứng dụng MoMo đã xây dựng nên một hệ sinh thái lớn với gần 30 triệu người sử dụng, hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán, đồng thời trở thành đối tác chiến lược của tất cả ngân hàng và công ty tài chính tại Việt Nam.
Nhờ đó, MoMo nắm giữ tới 68% thị phần trên thị trường ví điện tử, dẫn đầu “sân chơi” Fintech tại Việt Nam, dựa trên báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023 của Decision Lab phối hợp Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (MMA).
Hệ sinh thái tài chính đa lĩnh vực
Trong bối cảnh xã hội không ngừng phát triển với hàng loạt những dịch vụ cao cấp, MoMo vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của người dùng trong các lĩnh vực như mua sắm online, mua vé máy bay, thanh toán dịch vụ ăn uống, bảo hiểm, chuyển/nhận tiền…
Bên cạnh mang đến trải nghiệm hoàn hảo, điều MoMo giữ chân người dùng là hệ sinh thái đa lĩnh vực của siêu ứng dụng bên cạnh chuyển tiền và thanh toán, gồm: các dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, giải trí, du lịch - đi lại - trải nghiệm, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống, quyên góp từ thiện,…
Vốn là "tín đồ" của thanh toán không tiền mặt, chị Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết hiện tại, chị có thể đi làm, đi chơi, đi mua sắm chỉ cần mang một chiếc điện thoại thông minh để thanh toán không tiền mặt, trong đó thanh toán qua MoMo là một trong những phương thức được chị chọn nhiều nhất. Khi tính năng mở ứng dụng MoMo quét mã VietQR (mã QR ngân hàng - NH) được triển khai đã giúp bản thân chị nói riêng và nhiều người dân nói chung xóa bỏ những rào cản về thanh toán không tiền mặt.
Tiên phong ứng dụng AI và Big Data
MoMo tiên phong trong lĩnh vực tài chính số thông qua các tính năng như eKYC, hợp tác cùng các Ngân hàng MoMo đã cho phép người dùng mở tài khoản ngân hàng ngay trên ứng dụng với thời gian xử lý chỉ 2-3 phút giúp giảm 50% chi phí cho đối tác ngân hàng so với quy trình truyền thống.
Công nghệ AI của MoMo hỗ trợ các đối tác tài chính, ngân hàng xét duyệt và xử lý khoản vay nhanh hơn từ 10 đến 30 lần so với phương pháp truyền thống, với tỷ lệ phê duyệt tăng gấp đôi, giúp khách hàng tiếp cận tài chính một cách dễ dàng, hiệu quả hơn và giúp người dân Việt Nam dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.
MoMo còn sử dụng chatbot AI để tự động hỗ trợ khách hàng, giúp giải quyết các vấn đề phổ biến một cách nhanh chóng và giảm hơn 60% thời gian xử lý cho đội ngũ chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.
Bên cạnh đó, MoMo đã tiên phong áp dụng công nghệ Big Data, AI để chấm điểm tin cậy người dùng nhằm giúp cá nhân hóa các dịch vụ tài chính. Người dùng có “Điểm tin cậy MoMo” cao sẽ có cơ hội sớm hơn tiếp cận các dịch vụ tài chính trên MoMo. Đồng thời khuyến khích các hành vi chi tiêu lành mạnh, góp phần xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho người Việt.
Không ngừng đổi mới sáng tạo
MoMo không ngừng sáng tạo, tiên phong thúc đẩy tài chính số thông qua việc liên tục phát triển các sản phẩm tài chính mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho mọi tầng lớp khách hàng. MoMo không chỉ mở ra cơ hội đầu tư mà còn đóng vai trò là nền tảng quản lý tài chính toàn diện.
MoMo cung cấp nhiều sản phẩm tài chính đa dạng như Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online, Tài chính siêu tốc, Mở thẻ tín dụng, và Thanh toán khoản vay, phí bảo hiểm… Tất cả các sản phẩm này đều được phát triển qua sự hợp tác chặt chẽ giữa MoMo và các tổ chức tài chính, ngân hàng, mang lại cho người dùng những giải pháp tài chính tiện lợi, hiệu quả.
Nhờ vào sự đổi mới sáng tạo, MoMo đã giúp mọi người, đặc biệt là khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tài chính mà trước đây thường chỉ dành cho những người có thu nhập cao. Ví Trả Sau tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phê duyệt khoản vay cho người trẻ được tiếp cận với tín dụng sớm nhất có thể, qua đó có thể tận dụng lợi thế của các sản phẩm tín dụng trong đời sống hàng ngày.
Đặc biệt, MoMo đã sớm phối hợp cùng các tổ chức Tài chính - Ngân hàng giới thiệu các dịch vụ tài chính số như vay vốn, tiết kiệm và đầu tư. Với MoMo, người dùng nhìn được các tài khoản thanh toán, đầu tư, và trong tương lai là khoản vay và nợ tín dụng trên một nền tảng duy nhất; xem thông tin về tài sản, số dư tài khoản và dư nợ một cách tổng quan.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể khám phá, tiếp cận các sản phẩm tài chính mới, cân nhắc các cơ hội đầu tư hay một khoản vay hấp dẫn một cách dễ dàng và phù hợp với tình hình sức khỏe tài chính và mục tiêu của cá nhân. Ví dụ khách hàng có thể thực hiện các hoạt động tài chính như tiết kiệm chỉ từ 500.000 đồng, mua chứng chỉ quỹ từ 10.000 đồng, hoặc đầu tư chứng khoán từ 1 cổ phiếu.
Có thể thấy, MoMo đang dần trở thành một trong những lựa chọn không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân, đồng thời góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do Siêu ứng dụng MoMo được lựa chọn là 1 trong những đề cử của hạng mục Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính số trong khuôn khổ giải thường Better Choice Awards 2024.
Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.
Giải thưởng đã bắt đầu mở cổng bầu chọn công khai vào ngày 9/9/2024, sau buổi họp báo tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6B Hoàng Diệu. Thời gian đóng cổng bình chọn đến hết ngày 24/9/2024. Nhanh tay bầu chọn cho thương hiệu bạn yêu thích chiến thắng đề cử tại Better Choice Awards 2024 thông qua website: https://betterchoice.vn/
Nhịp sống thị trường