MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Ngân hàng số

Thách thức và triển vọng ngân hàng số Việt Nam: Góc nhìn từ CEO Cake

Thách thức và triển vọng ngân hàng số Việt Nam: Góc nhìn từ CEO Cake

29/01/2025 15:00

“Để phát triển bền vững, các ngân hàng số cần tập trung vào việc xây dựng niềm tin từ khách hàng, tăng cường độ bao phủ dịch vụ, đồng thời tận dụng sự phát triển của công nghệ và trí tuệ nhân tạo để đi sâu vào việc đáp ứng các nhu cầu thực tế và mang lại lợi ích lâu dài cho cả khách hàng lẫn doanh...

Một ngân hàng lớn cảnh báo rủi ro khi sử dụng số điện thoại làm tên đăng nhập tài khoản ngân hàng

Một ngân hàng lớn cảnh báo rủi ro khi sử dụng số điện thoại làm tên đăng nhập tài khoản ngân hàng

26/01/2025 15:22

Nhiều người dùng ưu thích việc sử dụng tên đăng nhập tài khoản ngân ngàng là số điện thoại. Lợi dụng điều này, kẻ gian sẽ dễ dàng đoán user name đăng nhập là số điện thoại và thực hiện các kịch bản chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Chiến lược giúp các ngân hàng bứt phá tốc độ và tối ưu năng suất

Chiến lược giúp các ngân hàng bứt phá tốc độ và tối ưu năng suất

05/12/2024 08:48

Trong bối cảnh công nghệ đang bùng nổ và cạnh tranh ngày càng gay gắt, các ngân hàng truyền thống không chỉ đối mặt với áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, mà còn từ chính nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Để bắt kịp xu hướng, tăng tốc chuyển đổi công nghệ và tối ưu hóa năng suất là...

Rút 1,7 tỷ đồng từ tài khoản của chồng quá cố, người phụ nữ bị ngân hàng gọi điện “đòi” lại: “Chị không có quyền giữ số tiền này”

Rút 1,7 tỷ đồng từ tài khoản của chồng quá cố, người phụ nữ bị ngân hàng gọi điện “đòi” lại: “Chị không có quyền giữ số tiền này”

27/11/2024 16:25

Rút số tiền gửi tiết kiệm của chồng quá cố, người phụ nữ Trung Quốc bất ngờ nhận được giấy triệu tập của Toà án do vướng vào tranh cãi liên quan đến thủ tục thừa kế.

Vì sao nhiều khách hàng mất tiền triệu phí tin nhắn ngân hàng?

Vì sao nhiều khách hàng mất tiền triệu phí tin nhắn ngân hàng?

22/11/2024 16:28

Mấy ngày gần đây, nhiều khách hàng của Ngân hàng BIDV bất ngờ khi phát hiện bị trừ khoản phí hàng trăm, hàng triệu đồng “dịch vụ BSMS” tháng 10/2024.

Một ngân hàng thông báo: Khách hàng cần cập nhật giấy tờ tuỳ thân đến ngay quầy giao dịch, từ 2/12 mới có thể thực hiện trên App

Một ngân hàng thông báo: Khách hàng cần cập nhật giấy tờ tuỳ thân đến ngay quầy giao dịch, từ 2/12 mới có thể thực hiện trên App

22/11/2024 08:13

Khách hàng lưu ý thực hiện 2 những điều sau để tránh bị gián đoạn giao dịch từ 1/1/2025.

Ông Lê Đức Thọ nêu lý do ưu ái và cho bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil tài khoản ngân hàng số đẹp

Ông Lê Đức Thọ nêu lý do ưu ái và cho bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil tài khoản ngân hàng số đẹp

21/11/2024 18:26

Ông Lê Đức Thọ cho rằng rất nhiều ngân hàng muốn phục vụ Xuyên Việt Oil, nên khi về Bến Tre, bị cáo cũng muốn ưu ái doanh nghiệp này để tạo tiếng vang thu hút các doanh nghiệp khác.

Ngoài BIDV, những ngân hàng nào đã tăng phí SMS Banking?

Ngoài BIDV, những ngân hàng nào đã tăng phí SMS Banking?

21/11/2024 16:36

Một loạt ngân hàng đã thông báo điều chỉnh phí SMS Banking từ mức cố định hàng tháng sang tính theo thực tế phát sinh 700 đồng/tin nhắn/tháng.

Khách hàng “tá hoả” vì phí SMS Banking tăng vọt

Khách hàng “tá hoả” vì phí SMS Banking tăng vọt

21/11/2024 10:15

Nhiều người bất ngờ nhận được thông báo từ ngân hàng thu phí báo biến động số dư qua tin nhắn điện thoại cả trăm ngàn đồng.

2 thay đổi lớn khi dùng thẻ ATM mà người dùng cần biết

2 thay đổi lớn khi dùng thẻ ATM mà người dùng cần biết

19/11/2024 19:06

Thời điểm cuối năm 2024 đầu năm 2025, việc sử dụng thẻ ATM có thay đổi quan trọng mà người dùng cần đặc biệt lưu ý.

Người dùng Ví Việt chú ý điều này để rút toàn bộ số dư trong tài khoản

Người dùng Ví Việt chú ý điều này để rút toàn bộ số dư trong tài khoản

17/11/2024 18:44

Từ ngày 26/12/2025, LPBank sẽ xử lý số tiền dư còn lại trong tài khoản Ví Việt theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng đầu tiên triển khai quản lý thẻ toàn diện trên đám mây

Ngân hàng đầu tiên triển khai quản lý thẻ toàn diện trên đám mây

15/11/2024 17:30

Cake by VPBank (Cake) là ngân hàng đầu tiên hợp tác với Visa triển khai thành công hệ thống quản lý thẻ toàn diện qua công nghệ đám mây (fully cloud-based CMS) trên cơ sở hạ tầng Google Cloud.

Cá nhân hoá - chìa khoá nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng số

Cá nhân hoá - chìa khoá nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng số

06/11/2024 22:36

Ngày nay, khách hàng không chỉ mong muốn một trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tốt mà còn tìm kiếm sự kết nối chân thực giữa con người trong quá trình giao dịch trực tuyến. Vì vậy, các ngân hàng và tổ chức tín dụng cần thực hiện chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm số của khách hàng, áp dụng các...

Đang có hiện tượng “lách” xác thực sinh trắc học, ngân hàng còn biện pháp nào khác để đảm bảo an toàn giao dịch?

Đang có hiện tượng “lách” xác thực sinh trắc học, ngân hàng còn biện pháp nào khác để đảm bảo an toàn giao dịch?

30/10/2024 09:50

Hầu hết ngân hàng hiện đang áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học để định danh tài khoản, xác minh danh tính của khách hàng.

Lãnh đạo NHNN: Các ngân hàng sẽ tăng cho vay online trong thời gian tới

Lãnh đạo NHNN: Các ngân hàng sẽ tăng cho vay online trong thời gian tới

29/10/2024 15:20

Đây là một mục tiêu quan trọng trong Quyết định 810, đến năm 2025 sẽ có 50% khoản vay nhỏ lẻ được thực hiện trên môi trường số.

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

28/10/2024 07:27

Lồng ghép các tiêu chí ESG vào từng hoạt động của ngân hàng, đưa công nghệ làm mũi nhọn xuyên suốt hỗ trợ thúc đẩy các giá trị bền vững, vị thế “ngân hàng số vị nhân sinh” khác biệt của TPBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận, tôn vinh cho sự tiên phong trong phát triển...

Những lưu ý quan trọng về mã OTP khi sử dụng tài khoản ngân hàng

Những lưu ý quan trọng về mã OTP khi sử dụng tài khoản ngân hàng

27/10/2024 09:18

Hầu hết thủ đoạn lừa đảo liên quan đến thẻ, tài khoản ngân hàng đến cuối cùng đều yêu cầu cung cấp mã OTP.

MB: Bảo vệ tài khoản bằng bộ giải pháp nâng cấp liên tục

MB: Bảo vệ tài khoản bằng bộ giải pháp nâng cấp liên tục

17/10/2024 13:30

Áp dụng công nghệ tiên tiến bảo vệ tài khoản khách hàng, chiến lược bảo mật đa lớp giúp MB phát hiện và cảnh báo rủi ro, đem lại sự an tâm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số.

AI - chìa khóa ngăn chặn gian lận tối ưu cho các giải pháp ngân hàng số

AI - chìa khóa ngăn chặn gian lận tối ưu cho các giải pháp ngân hàng số

16/10/2024 15:09

Thay vì chỉ phản ứng khi bị tấn công, các tổ chức tài chính nên dự đoán trước các rủi ro tiềm ẩn và tăng cường hệ thống phòng thủ của mình trước khi xảy ra các vi phạm.

Các ngân hàng ra cảnh báo: Một nhóm khách hàng có thể bị ngừng giao dịch

Các ngân hàng ra cảnh báo: Một nhóm khách hàng có thể bị ngừng giao dịch

14/10/2024 13:45

Việc bị ngừng giao dịch này sẽ bắt đầu ngày 1/1/2025.